Giỏ hàng

Chiếc Bập Bênh Của Cuộc Đời - Dìm Người Khác Xuống Để Tìm Kiếm Niềm Vui

“Cuộc sống hỗn độn của chúng ta giống như mọi người cùng nhau chơi trò bập bênh, lên lên xuống xuống, cả hai đều dùng đối phương để tìm kiếm giá trị của bản thân. Lúc nào chúng ta cũng muốn chứng minh mình mạnh hơn người khác, giỏi hơn người khác, tạo nên cảm giác vượt trội của bản thân trên cơ sở đối phương không bằng mình.” (Sách_ Tìm lại cái tôi đã mất)

Lúc trước cứ nghĩ, chỉ mình bản thân có suy nghĩ ích kỉ này, đọc đến câu trích này mới biết: Thì ra chúng ta luôn giống nhau. Luôn muốn chứng mình rằng Tôi giỏi hơn cậu, ẩn sau những câu nói tưởng chừng như bình thường.

Trong một buổi họp lớp sau nhiều năm gặp mặt, ai cũng muốn chứng minh rằng mình hạnh phúc và sung sướng hơn người khác. Chỉ một câu đại loại như: “Tớ sắp phải đi công tác ở nước ngoài, chẳng có thời gian làm gì”, nhưng trong lòng chúng ta chỉ đang muốn chứng mình với người đối diện rằng: mình có cuộc sống ổn định và giàu có. Chúng ta.. đang hưởng thụ cảm giác hơn người khác.

Có phải chúng ta đang sống giả tạo với cảm xúc và niềm vui của mình. Ai cũng muốn hạ người khác xuống bằng lối biện minh tiêu cực rằng không phải người khác kém cỏi mà chỉ là tôi giỏi hơn anh thôi. Chúng ta nâng bản thân của mình lên để đạt được cảm giác thỏa mãn cho dù trong thực tế , chẳng ai biết được rằng ai hơn ai.. Lâu dần chúng ta hiểu ra rằng: ẩn sau một vẻ bề ngoài hoàn toàn khác, là những sự thật không ai ngờ tới.

Như tác giả nói: cuộc đời như một chiếc bập bênh. Vậy thì có người lên cao thì phải có người xuống thấp. Nếu cứ như vậy thì bao giờ mới có điểm dừng. Thay vì đẩy chân thật mạnh để mình lên cao, tại sao cả hai người không cùng nhẹ nhàng đầy để tạo thế cân bằng. Có thể chẳng ai hơn ai, cũng không thể cao hơn, nhưng ít nhất, con người thành thật và tìm kiếm được niềm vui và hạnh phúc thật sự.

Nếu cứ ích kỉ tìm kiếm một loại vui vẻ giả tạo như vậy, thì bao giờ chúng ta mới theo đuổi được một niềm vui thực sự. Niềm vui được là chính bản thân mình ?











Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top