Giỏ hàng

Đời Người, Hạnh Phúc Nhất Là Được Làm Điều Mình Thích


Hôm nay là ngày cuối cùng thay đổi nguyện vọng.

Mình nhớ bản thân lúc đó, đến tận ngày cuối cùng mới dám click chuột để thay đổi. Mình luôn nhớ bản thân đã đắn đo rất nhiều, hỏi hết người này đến người kia, bực mình đến phát khóc cũng không biết làm thế nào, không biết đặt nguyện vọng này lên đầu có ổn không, với bằng này điểm có đỗ không… Những suy nghĩ đó làm mình từng nghĩ, hay là thôi bỏ mặc kệ ước mơ, mặc kệ điều mình muốn, để cho nó đến đâu thì đến, vào trường nào cũng được.

Nhưng mà cuối cùng vẫn nghiêm túc suy nghĩ, cẩn thận từng chút một, bởi vì con người, hạnh phúc nhất vẫn là được làm điều mình muốn.

Trong cuốn “Chưa một lần đau sao là tuổi trẻ” có một đoạn viết về lời khuyên của tác giả dành cho những cô câu học trò còn đang băn khoăn không biết nên làm thế nào khi đứng trước những sự lựa chọn khiến mình khá tâm đắc rằng:

“Trên đời này có hai kiểu người: kiểu thứ nhất là người hạnh phúc vì chọn làm việc mình thích và kiểu thứ hai là những người không giống như vậy. Tôi tin rằng bạn hay bất kì ai đều mong muốn trở thành kiểu người thứ nhất nói trên: Những người sống cuộc đời vui vẻ vì được kết hợp công việc và sở thích với nhau. Và tương tự, mọi người đều sợ bị rơi vào nhóm người còn lại: Những người không yêu thích công việc mình phải làm.

Trên đời này, người có thể chịu trách nhiệm với của sống của bạn chỉ có thể là bản thân bạn mà thôi. Vì vậy, hãy lắng nghe tiếng lòng mình, dũng cảm đưa ra lựa chọn, quyết chí trở thành “những người hạnh phúc vì chọn làm việc mình thích và phù hợp trong tương lai.”

Mình hi vọng, mỗi chúng ta đều không phải trở thành những người vì chán ghét ngành học mà năm sau thi lại, cũng không phải trở thành người sau này ra trường làm một thứ khác hoàn toàn với thứ mình học.

Có yêu thích mới có động lực theo đuổi. Hãy để sau cú click chuột chấp nhận thay đổi nguyện vọng là tiếng thở phào nhẹ nhõm chứ không phải cái ôm đầu hối hận, bởi 1s, đã quá trễ để làm lại. Bạn nhất định phải trở thành người hạnh phúc vì được làm điều mình thích.
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top