Giỏ hàng

Đừng Mặc Định Mình Theo Lối Mòn

Mỗi con người là một cá thể riêng biệt không ai giống ai. Có lẽ rằng trong cuộc sống mọi người đều có rất nhiều cách sống, sự lựa chọn cách sống của mỗi người lại không giống nhau. Có người chọn cho mình một con đường của bản thân nhưng cũng có người lại mặc định mình theo một sự sắp đặt nào đó.

“Đừng đi theo lối mòn, hãy băng qua những nơi không có dấu chân người để tạo ra những con đường”

Nhà văn Lỗ Tấn cũng đã từng nói rằng: “Kỳ thực trên mặt đất làm gì có đường? Người ta đi mãi thì thành đường thôi”. 

Gác lại lối mòn, hãy khẳng định chính bản thân mình !

Lối mòn là một hướng đi mà đã nhiều người đã làm theo nó. Trong cuộc sống có biết bao “lối mòn” nó tượng trưng cho những suy nghĩ đã ăn sâu vào trong con người của chính chúng ta. Có bao giờ bạn tự hỏi mình chính là người mở ra một con đường mới chưa? Liệu bạn có đủ dũng khí không?

Việc bạn quyết định chọn cho mình một hướng đi riêng tạo nên cho bạn một tâm thế với sự khám phá, sáng tạo, nhạy bén, chứ không đơn giản là ở trong một nơi quá an toàn. Có thể bạn nghĩ an toàn thì tốt, nhưng liệu ở mãi nơi đó bạn có nhận ra bản thân mình là ai trong vô vàn con người kia, liệu bạn có nhận ra được giới hạn, hạn chế của bản thân không? Câu trả lời là không!

Khi bạn đã quyết định  chọn một hướng đi không có một dấu chân người nào đã từng qua thì chắc chắn rằng  những khó khăn, những thử thách sẽ gia tăng gấp bội. Nhưng không sao hết, không có gì sai khi bạn đã tự mình phấn đấu. Bạn không phủ nhận lối mòn nhưng bạn sẽ tạo ra một lối đi mới nếu có thể. Đây chính là những kinh nghiệm, những bài học đắt giá mà bạn sẽ đạt được. Hãy thử nhìn những “Start-up” mà xem, họ đã đứng lên với đôi bàn tay trắng và tạo nên những hướng đi của riêng họ. Họ thất bại có, thành công có nhưng học không lùi bước! Đây là yếu tố rất quan trọng nếu bạn muốn thành công.

Có một câu chuyện về một đôi bạn học cùng nhau từ nhỏ cho đến lớn khi làm việc cũng cùng nhau. Cả hai đều có điều kiện hoàn cảnh giống nhau, B luôn học theo A từ hành động, đồ đạc, cách học, chọn trường, chọn công ty. Nhưng bạn A lại có được cuộc sống tốt đẹp, công việc thuận lợi hơn B. Một hôm B hỏi: “Tại sao chúng ta giống nhau như thế mà cậu lại may mắn như thế?” A đáp lại: “Tớ với cậu giống nhau nhưng lại khác nhau ở chỗ tớ là chính mình còn cậu là bản sao của tớ !”...

Hãy đứng lên để thay đổi khi bạn đã có đủ sự tự tin!

Hãy tự tin lên nếu ai cũng không dám dũng cảm để tìm ra một con đường mới thì cuộc sống mãi vẫn vậy và không phát triển được. Trong cuộc sống luôn cần phải có sự đổi mới. Không ai có thể ngày này qua ngày khác, năm này qua năm khác cứ mãi mãi chỉ nghe một bài hát được.

Cho nên nếu thấy bản thân đã đủ chín mùi, đủ cứng rắn, đủ tự tin thì hãy tách ra và bắt đầu một hành trình mới! Nhưng không nhất thiết là chỉ mình bạn, đôi khi tinh thần đoàn kết lại mang lại hiệu quả cao hơn. Từ đó giúp cho con người phải luôn luôn vượt qua những lối tư duy, cách nghĩ quen thuộc, có sẵn để xác lập những giá trị mới.

Lắng đọng!

Các bạn biết đấy thế giới xung quanh ta  luôn luôn bao la và trong nó như ẩn chứa những điều lý thú để con người khám. Xã hội ngày càng cập nhật và phát triển đó là dẫn chứng cho việc chúng ta luôn khám phá tìm ra cái mới mẻ hơn. Điều mà ta dám gác lại lối mòn chính là  cơ hội vừa như chính là những thử thách để bộc lộ, rèn luyện phẩm chất cá nhân.

Bạn sẽ  là người tạo ra những con đường, những hướng đi mới của chính bạn. Ban đầu sẽ khó khăn đó nhưng sự thành công cũng không hề nhỏ. Hãy cứ cố gắng để thay đổi, cuộc sống sẽ thật ý nghĩa hơn !

Nội dung: Đức Minh - Bila Team
Ảnh: Linh Đan - Bila Team

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top