Giỏ hàng

Làm Thế Nào Để Có Được Bộ Óc Sáng Suốt?


Bộ óc con người là một thứ vô cùng đặc biệt. Một bộ óc điều khiển mọi hoạt động, suy nghĩ của chúng ta. Nhưng để sử dụng hiệu quả nó không phải ai cũng có thể làm được. Nhiều quan niệm cho rằng chúng ta chỉ sử dụng 10% công suất của não và nếu chúng ta có thể sử dụng hết 90% công suất còn lại thì chúng ta sẽ có những khả năng đáng kinh ngạc. Vậy làm sao để để bộ óc của mình trở nên sáng suốt ?

Liệu có thể trông cậy vào những tri thức từ ghế nhà trường không ?
Chắc chắn và không thể hoàn toàn trông cậy hoàn toàn được. Vậy lý do là gì khi đó là những kiến thức được chắt lọc, có hệ thống rõ ràng chi tiết ? Nhưng chúng ta có thể thấy chương trình ở nhà trường quá nặng nề mà thời gian để tiêu hóa những kiến thức đó rất ngắn ngủi. Có những người không thể theo và bắt kịp nổi ? Vậy là chúng ta đã bắt bộc óc của mình làm việc không đúng khả năng của nó.
Có thể bộ óc của chúng ta lại phù hợp với một thứ gì đó khác thay vì những kiến thức kia. Và nếu chúng ta có thích ứng được nhưng bấy nhiêu là chưa đủ, vì cái quan trong là ta phải hiểu nó , và áp dụng nó thế nào. Còn biết bao những thứ hay, mới lạ còn đang đợi a ngoài kia.

“Một sự hiểu biết gì mà không phải tự mình tìm ra không phải là hiểu biết.” Đừng cố ép bản thân khi mình không hiểu nổi nó. Ép ở đây là không phải là khuyến khích con người ta nản lòng đơn giản chỉ là ta vẫn học nhưng với một cường độ phù hợp mà thôi.

Cứ chi bắt ta phải tiếp thu những điều người ta chưa sẵn sàng, chưa đúng khả năng để phục vụ thi cử ? Những điều đó không có lợi gì cho khối óc thông minh cả.

Thường xuyên hoạt động trí não
Việc hoạt động não bộ không đơn thuần chỉ trong việc học, trong công việc hằng ngày . Mà bộ óc của chúng ta còn có thể phát huy và rèn luyện ở các hoạt động như : đọc sách, đi nghe một buổi thuyết trình, nghe đài,chơi một trò chơi,tham quan bảo tàng hay học một ngôn ngữ thứ hai.

Chẳng hạn như việc đọc sách :
Khi đọc sách có kích thích các vùng thần kinh trong não và tạo cảm giác như chúng ta đang trải nghiệm những điều được viết trong sách. Nó giúp bạn tăng được khả năng tập trung của não bộ, tăng khả năng ghi nhớ, thâu nhận vấn đề.Và nếu chỉ cần có 6 phút đọc sách là đã giúp bạn giảm căng thẳng tới 68%.(Theo báo khoa học và đời sống)

Đôi khi hãy thử làm khác đi và đặt ra các câu hỏi và tự tìm lời giải cho bản thân. Điều đó rất có ích cho tư duy của bạn.

Lắng đọng !
Mỗi người chỉ có duy nhất bộ não mà thôi cho nên hãy tận dụng tối đa khả năng của nó ! Trí thức không phải tự dưng mà có được, bẩm sinh chỉ là một phần nhỏ nhoi trong khi nỗ lực của bản thân lại mênh mông hơn cả. Hãy sử dụng chúng một cách tối ưu, đừng để nó ngủ trong quên lãng!
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top