Giỏ hàng

Nếu Ví Thời Gian Như Một Chiếc Bánh, Bạn Sẽ Chia Sẻ Nó Cho Ai?

Thời gian luôn là thứ công bằng nhất cho tất cả mọi người. Một ngày chỉ 24 tiếng, không ai hơn kém ai một phút giây nào. Dù bạn hối hận vì vừa làm tổn thương ai, có ngủ dậy muộn và trễ giờ thì cũng không thể tua thời gian lại để sửa chữa những việc đã qua được. Có lẽ vì thế, càng trưởng thành ta càng nhận thức rõ hơn tầm quan trọng của từng giây phút nhỏ và cũng chín chắn hơn khi dùng thời gian của mình để là việc gì. Nếu ví thời gian như một chiếc bánh, bạn sẽ chia sẻ nó cho ai?

Những phút giây bên gia đình luôn là tuyệt vời nhất…

Thật sự như thế, khi còn bé, ta luôn ước mơ lớn thật nhanh còn khi lớn lên, ta lại mong mình bé lại để được sống lại những giây phút bên gia đình. Khi xa gia đình dường như ta sống càng vội vàng hơn gấp gáp hơn. Ngày tháng dài với công việc bủa vây làm ta quên đi cuộc điện thoại hỏi thăm, quên đi những lời yêu thương dành cho gia đình. Nhưng ở nửa còn lại thì vẫn vậy, vẫn luôn âm thầm quan tâm và dõi theo từng dấu chân ta đi. Trong cuốn “Nhiệt độ ngôn ngữ”, Ki Ju Lee có kể về lần gặp một người đàn ông tay cầm điện thoại như có ý gọi cho ai nhưng còn lưỡng lự. Suy nghĩ một hồi lâu ông mới bấm máy và nói: “Bố đây, con khỏe không? Cũng chẳng có gì, bố chỉ gọi điện hỏi thăm thôi...” Và câu trả lời của người con chắc các bạn cũng đoán ra rồi, nó xoay quanh một chữ BẬN. Dù có diễn đạt bằng cách nào thì đó vẫn để lại một vết thương trong trái tim những người làm cha mẹ. Vậy bạn ơi, ngày hôm nay, bạn có thể chia chiếc bánh thời gian của mình cho những người yêu thương một chút được không?

Bạn đã là một phần của cộng đồng chưa?

Chúng ta đã có một phần chia cho gia đình rồi, tiếp theo, bạn sẽ dành thời gian cho người khác chứ? Một hoạt động thiện nguyện có ý nghĩa, một đóng góp nho nhỏ cho tập thể, một thói quen giữ gìn và bảo vệ môi trường hay chỉ đơn giản là giúp đỡ một người nào đó chắc không làm bạn mất quá nhiều thời gian đâu. Chỉ  mất vài phút để làm nhưng ý nghĩa của nó tạo ra lại không hề nhỏ. Những việc làm đó vừa giúp chúng ta trao đi và nhận lại niềm vui, nguồn năng lượng tích cực để lan tỏa đến mọi người, vừa góp một phần mình để kết nối con người gần gũi với nhau hơn lại đồng thời cũng là sự quan tâm, tinh thần trách nhiệm của chúng ta với cuộc sống này. Mỗi người chỉ sống một lần, vậy nên không thể để nó tạm bợ được, không thể để tháng ngày cứ trôi qua mà không để lại dấu ấn gì được, phải không nào. Và khi cho đi, ta sẽ được nhận lại nhiều hơn. Hãy cùng thử bạn nhé.

Yêu bản thân một chút nhé!

Nói qua nói lại một hồi, hình như ta quên mất bản thân mình. Nếu mỗi ngày luôn bận rộn mà quên mất chăm sóc bản thân, dành cho mình một góc thời gian để thư giãn và thoải mái thì đó không phải một ngày hoàn hảo. Bận rộn và căng thẳng kéo dài làm ta dễ bị stress, trầm cảm và dẫn đến vô số những tác hại khác đến sức khỏe và cả tinh thần. Hãy thương bản thân mình một chút cuộc đời của chúng ta sẽ nhiều gam màu hơn. Giống như một bếp lửa, nếu để ý một chút thì nó sẽ cháy mãnh liệt, tan tỏa hơi ấm. Và ngược lại, nếu thờ ơ thì nó sẽ lụi tàn và lạnh lẽo…

Không phải lúc nào ta cũng ý thức được mình đang dùng thời gian vào việc gì. Quan trọng vẫn là những gì ta làm có ý nghĩa đối với bản thân, gia đình và cả xã hội. Và có thể nó chẳng có ranh giới rõ ràng nào cả, chỉ đơn giản làm điều bạn thích và chính nó đã và đang tạo nên những giá trị cho cuộc sống này. Dù bạn là ai, bạn ở nơi nào thì cũng đừng giữ chiếc bánh thời gian quá tròn trịa nhé! Hãy chia nó ra một cách hợp lí, khi đó ta mới thật sự sống chứ không đơn giản là tồn tại...

Nội dung: Hoàng Dung - Bila Team

Ảnh: Anh Duy - Bila Team

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top