Giỏ hàng

Thế Hệ Trẻ Ngày Nay Hiểu Hạnh Phúc Như Thế Nào?

Cuộc sống đổi thay dẫn đến thực trạng Không ít bạn trẻ coi hạnh phúc là thứ được mua bằng tiền, dẫn đến lối sống thực dụng và bon chen, ích kỷ, chỉ nghĩ đến lợi ích của bản thân theo quan điểm "mọi người vì mình". Chính họ đang quên đi giá trị thật sự của hạnh phúc.

Hạnh phúc luôn là một khái niệm khó mà định nghĩa được rõ với mỗi người. Nhưng suy cho cùng thì nó đều là những giây phút quý giá, đầy ý nghĩa trong cuộc sống của chúng ta. Nó luôn là thứ đứng một vai trò nhất định trong cuộc sống chúng ta.

Chúng ta biết rằng giới trẻ là thế hệ thanh thiếu niên, họ mang trong mình nhiệt huyết, sức khỏe và nhanh nhạy. Liệu rằng giữa không gian xưa và nay khái niệm chung về hạnh phúc của thế có thay đổi không? Những quan niệm đó góp phần hình thành, đồng thời có vai trò quyết định đối với lối sống của họ.

Tuổi trẻ vẫn khao khát được sống giữa một không gian tràn ngập tình yêu thương.

Tình yêu thương chính là động lực giúp con người ta vượt qua khó khăn, thoát ra khỏi cám dỗ, động viên tuổi trẻ vững những bước đi trong cuộc sống. Cuộc sống nhiều truân chuyên nhưng miễn có những nơi luôn chào đón, mang cho họ cảm giác được yêu thương là đủ mãn nguyện rồi. Hạnh phúc là khi được yêu thương và có những người để ta yêu thương. Chúng ta phải luôn trân trọng nó, bởi vì có rất nhiều người không được may mắn như ta...
Hạnh phúc không phải là những thứ tình cảm thoáng qua mà nhiều người trẻ đang cố sức lao vào.

Hạnh Phúc là khi được là chính mình và thỏa lòng đam mê.

Có lẽ chẳng thời khắc nào mà chúng ta mang trong mình nhiều nhiệt huyết, hoài bão, ước mơ như tuổi trẻ cả. Chúng ta bước vào một cuộc sống mới với những ấp ủ riêng, dự định riêng của bản thân. Đây là lúc ta đủ chín chắn để khẳng định chính mình.

Mình được tự do phát triển, thỏa lòng đam mê đó chính là hạnh phúc. Hạnh Phúc cũng không phải là những thứ mà ta có được từ bàn tay cha mẹ vì điều đó chả có nghĩa lý gì khi ta mãi phụ thuộc vào họ.

Mình vì mọi người và luôn tâm niệm hạnh phúc là sự cho đi và cống hiến.

Thực tế cuộc sống hiện nay cho thấy, có rất nhiều bạn trẻ không ngừng cống hiến theo lối sống cao đẹp.

Đó chính là những màu áo xanh tình nguyện tham gia các chương trình thiện nguyện vì cộng đồng.mHọ hiến máu ,giúp đỡ người nghèo hay sẵn sàng đến với những làng bản xa xôi để mang những chiếc áo ấm, mang những con cho các trẻ em thuộc đồng bào dân tộc,...

Hạnh phúc khi được sống trong những điều bình dị

Đôi khi phố xá nhộn nhịp xô bồ có thể gây ra háo hức thưở ban đầu nhưng rồi con người sẽ nhận ra được những giá trị bình dị vốn có đem lại cho ta cảm hứng biết bao. Đó là những lần về quê, đi thực nghiệm ở các bản làng,... hay chính là việc cùng nhau đi “phượt”.

Những giây phút ít ỏi đó thật có giá trị biết bao. Giới trẻ cũng không chỉ là những con người chỉ biết làm việc, họ luôn cố gắng để tận hưởng cuộc sống đáng giá này. Tuổi trẻ ngắn ngủi lắm nên ta cần trân trọng và sống sao cho thỏa lòng mình nhất.

Hạnh Phúc khi nghĩ rằng “Mọi người vì mình”...

Cuộc sống đổi thay dẫn đến thực trạng Không ít bạn trẻ coi hạnh phúc là thứ được mua bằng tiền, dẫn đến lối sống thực dụng và bon chen, ích kỷ, chỉ nghĩ đến lợi ích của bản thân theo quan điểm "mọi người vì mình". Chính họ đang quên đi giá trị thật sự của hạnh phúc.

Với cái suy nghĩ đó ta cùng lắm chỉ được cái lợi trước mắt mà thôi. Nhưng rồi khi mà “mình không vì mọi người“ thì sao? Cuộc sống mà chỉ có thu mà không có trao thì gọi gì là cuộc sống nữa! Đương nhiên rằng họ không thể có được hạnh phúc thật sự rồi!

-----------
Giới trẻ có rất nhiều quan niệm khác nhau về hạnh phúc. Con đường tìm kiếm hạnh phúc đúng đắn khi ta xác định được rõ về nó. Hãy luôn nỗ lực để tạo nên hạnh phúc cho bản thân rồi từ đó lan tỏa chúng ra tránh cứ chỉ nhận lại từ đối phương. Hạnh phúc của tuổi trẻ là việc sống hết mình để cống hiến và đoán nhận những thứ tình cảm, các giá trị chân thành và quý giá.

Nội dung: Đức Minh - Bila Team
Ảnh: Thúy Tiền - Bila Team

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top