Giỏ hàng

Từ Biệt Quá Khứ, Chào Đón Tương Lai

“Quay đầu nhìn lại những khó khăn, gian khổ từng đi qua, dù trước mặt vẫn là mưa giông gió giật hay trời quang mây tạnh, tôi vẫn không ngừng tiến bước”.

Thanh xuân, mấy ai không mơ hồ, không đôi lần lạc đường để đến khi nhìn lại thì năm tháng ấy cũng trôi qua mất rồi. Chẳng ai trên đời này có thể nắm giữ vẹn nguyên tất cả khoảnh khắc, cảm xúc thuở mới vào đời - nơi sân trường chất chứa cả bầu trời kỷ niệm. Ngay cả ta, kẻ lắm suy tư, hoài niệm cũng đánh rơi vài an yên thanh xuân, vườn trường trên hành trình trưởng thành.

Hồi ức là gì?

“Mọi cuộc gặp gỡ trên đời này đều có ý nghĩa, chính vì đánh mất quá nhiều trên đường đời mà ta lại càng biết trân trọng những gì ở hiện tại. Hồi ức là sức mạnh để bạn có thể vững bước tới tương lai”.

Hồi ức là thứ mà ta vẫn luôn trân trọng. Nó làm tôi nhớ đến câu “Thanh xuân giống như một cơn mưa rào, dù có bị cảm chúng ta vẫn muốn được đắm mình trong đó một lần nữa”. Những năm tháng học trò cứ thế nhẹ nhàng trôi đi. Đã có lúc ta thực sự mệt mỏi, chán nản vì lịch học dày đặc, áp lực của điểm số, chọn nghề,... Để rồi, khi bước ra khỏi ngưỡng cửa ấy, ta lại xao xuyến, nhớ nhung những ký ức, một thời để nhớ.

Chào đón cuộc sống mới!

“Cách tốt nhất để quên đi đau khổ không phải đứng yên một chỗ nhớ về quá khứ, mà là kiên quyết đón chào cuộc sống mới”.

Quá khứ thực sự quan trọng, đó là cả một quá trình để bạn lớn lên. Tuy nhiên, điều bạn cần là sống trong hiện tại. Trong quá khứ ta có những lầm lỗi hay vấp ngã. Đó là những thứ ta không bao giờ muốn nó lặp lại, ta sợ hãi khi nghĩ về chúng. Bởi vậy, “cách tốt nhất để quên đi đau khổ” là ngừng nhớ về quá khứ và sống cho giây phút hiện tại. Quá khứ là cái gì đó xa vời, nhưng từ đó ta thấy rõ bản thân mình, thấy hết những khuyết điểm, những vấp ngã của cuộc đời, để rồi vươn lên sống tốt hơn. Quá khứ chính là bàn đạp để ta thăng tiến. Nó cũng tiếp thêm cho ta sức mạnh, để trưởng thành hơn.

Đấu tranh với thế giới “phũ phàng”.

“Không ai thương bạn quá lâu, bạn cần đánh một đòn trả đẹp vào thế giới danh lợi này. Khi bạn có dũng khí đối mặt và dang rộng vòng tay với cuộc sống mới, bạn sẽ có thể tìm được ý nghĩa tồn tại của bản thân trong thế giới này”.

Cuộc sống không đơn giản. Để trưởng thành, bạn cần vượt qua muôn vàn khó khăn, gian khổ,... Nhiều lúc nó làm bạn nhụt chí. Nó làm cho bạn có một quá khứ tồi tệ, không mấy tốt đẹp. Thật đáng ghét! Vậy bây giờ ta phải làm sao đây? Hãy thức tỉnh và nhìn nhận “hiện thực phũ phàng” đang diễn ra trước mắt. Việc của bạn là đấu tranh để chiến thắng “thế giới danh lợi”. Quá khứ đã qua, hãy cho chúng trở thành những hồi ức. Quý thì giữ, buồn thì nên buông. Để rồi bản thân biết trân trọng thời gian trong hiện tại.

Không theo đuổi thứ gì, đời không vô vị mới là lạ.

“Nhân lúc còn trẻ, hãy đi những con đường chưa từng đi, ngắm nhìn những phong cảnh chưa từng thấy”.

Mỗi người chỉ có một cuộc đời, ngại gì mà không đi, không mạo hiểm một lần. Cứ ao ước một cuộc đời bình thường, thì bạn mãi cũng chỉ là một người nình thường mà thôi. Từ lúc sinh ra, chúng ta đã mang trong mình những sứ mệnh- làm đẹp cuộc đời. Đừng biến cuộc đời mình thành một thứ tẻ nhạt, nhàm chán. Hãy thổi vào đó một luồng gió mới, để rồi bạn trở nên nổi trội giữa muôn vàn người. Đừng bao giờ ngừng mơ ước. Dùng thời gian ở hiện tại để theo đuổi ước mơ là con đường ngắn nhất giúp bạn vươn tới thành công, mở ra cho mình một cuộc sống mới.

Hy vọng mỗi người chúng ta đều có ước mơ cho riêng mình, buông bỏ muộn phiền của quá khứ, lấy hồi ức tốt đẹp làm bàn đạp để xây dựng một cuộc sống mới, tốt đẹp hơn.

Nội dung: Thuỳ Trang - Bila Team
Ảnh: Chu Loan - Bila Team
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top