Giỏ hàng

[Cuộc Thi Viết Online] Cà Phê Cùng Tony

[BÀI DỰ THI 038]
Họ tên: Nguyễn Thị Yến
Cuốn sách cùng bạn trưởng thành: Cà phê cùng Tony - Tony


Chiều cuối tuần mưa rơi rả rích, ngồi coffe nhìn mưa rơi mà lòng buồn man mác, cái cảm giác se lạnh đầu thu hình như đã ngấm vào lòng người, làm cho ai đó ngồi ngẩn ngơ nhìn mưa rơi mà vô hồn, rồi lặng lẽ mấp máy theo lời bài hát: “ Từng ngày lặng lẽ sống với những kỉ niệm chiêm bao...”
Hi cậu...!

Lâu rồi không gặp..? Cậu dạo này tốt chứ...?

...
Ờ hi. Công việc và cuộc sống cũng gọi là tạm ổn so với năm năm trước cậu à.
...
Mà có khi tớ phải cảm ơn cậu đó nha, nghĩ lại năm năm trước tớ một đứa chân ướt chân ráo bước vào đời, vẫn còn bao lo toan, sợ sệt vẫn sống thu mình trong cái vỏ ốc tớ tự tạo ra cho mình.

...
Rồi một ngày cậu đến mang cho tớ một cuốn sách tớ nhìn qua bìa sách rồi tớ cho là tầm thường vô vị, nhưng cậu bảo:” Cậu cứ đọc đi, cậu cho là tầm thường vô vị nhưng đọc xong thì không thế tầm thường mà nó cực kỳ đáng giá”.

Ok tớ nhận. Nhìn tên cuốn sách: “ Tony buổi sáng - Cà phê cùng Tony” làm tớ liên tưởng về những thú vui của những người thích cà phê cà pháo hi... Cũng đang là ngày nghỉ không có việc gì làm thôi thì tớ lôi cuốn sách ra đọc thử xem có gì hay ho thú vị hông dù sao cũng rảnh mà hi. Mở sách nhìn qua đập vào mắt tớ là những câu truyện ngắn nên tớ cũng hứng khởi và đọc qua mà nghĩ rằng cuốn sách nè cũng lạ ha bình thường một cuốn sách thường hay giới thiệu về tác giả mà cuốn sách này lại không giới thiệu gì về tác giả làm tớ cũng tò mò, rồi bắt đầu đọc câu truyện đầu tiên rồi đến tiếp theo dần dà cuốn theo lối kể chuyện hài hước hóm hỉnh mà tớ đọc một lèo quên cả trời đất.

......
Đối với ai đọc một lần thì chắc coi đây là cuốn sách vui để giải trí vì những câu truyện ngắn trong đó mang một giọng điệu hài hước hóm hỉnh đôi khi có những câu truyện được viết bằng ngôn ngữ teen, hoặc ngôn ngữ mạng xã hội, có khi là những câu truyện có mà như không hư hư ảo ảo... nhưng tớ đã đọc nó không chỉ một lần, hai lần rồi ba bốn lần... vì tớ biết những câu truyện đơn giản chỉ là cách tác giả kể lại những câu truyện hóm hỉnh nhẹ nhàng như một ly cà phê vừa nhâm nhi vừa ngẫm nghĩ về thói hư tật xấu hay những khao khát vươn lên và những tấm lòng hướng thiện....

Những câu truyện ngắn đã truyền cho tớ rất nhiều năng lượng cũng như những phẩm chất đáng quý mà tớ cần phải có trong cuộc sống hiện đại như chuyện ăn, chuyện ở, chuyện nói, chuyện đọc...rồi thì tính hào sảng văn minh và luôn sẵn sàng chia sẻ chứ hẻm có dấu diếm....

Cuốn sách đã theo tớ và trưởng thành cùng tớ trong những năm chập chững bước vào đời giữa vô vàn những ngã rẽ và những lời khuyên, có khi là những dự định dang dở mà tớ cần được định hướng thì cậu mang đến cho tớ nguồn năng lượng cũng như cảm hứng trên con đường theo đuổi giấc mơ của tớ. Cám ơn cậu của năm năm trước và tớ của hiện tại...!

“It’s been a long day with you my friend ......”

Lời bài hát vang lên làm ai đó giật mình khỏi giấc chiêm bao giữa dòng đời vội vã.. rồi lại quay lại nhâm nhi ly cà phê nâu nóng đã nguội lạnh từ bao giờ như cách mà tôi của năm năm trước nhâm nhi cuốn sách: “ Tony buổi sáng - Cà phê cùng Tony “

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top