Giỏ hàng

REVIEW "Ba gã cùng thuyền": Chuyến Du Ngoạn Đầy Rắc Rối Và Hài Hước

Chúng ta cười vì những điều vô lý, chúng ta cười bởi những sự việc thô thiển và đến với "Ba gã cùng thuyền (chưa kể một con chó)" ta cười bởi sự chân thật, hóm hỉnh và đôi lúc điên rồ đến khó tin.

Như tiêu đề cuốn sách, bọn hắn có tổng 4 mạng nếu tính cả con chó. Ba gã có tính khí kỳ quặc và luôn than vãn mọi điều trong cuộc sống. Một trong số đó tin rằng mình mắc tất cả các căn bệnh trên đời chỉ qua các tờ quảng cáo thuốc: "Thật là một việc hết sức lạ thường, nhưng tôi chưa bao giờ đọc một tờ quảng cáo thuốc nào mà không buộc phải đau đớn kết luận rằng tôi đang mắc phải chính căn bệnh được nhắc đến trong ấy và ở dạng nguy hiểm nhất."

Ba gã và một con chó thống nhất rằng họ cần một chuyến du lịch trên sông Thames để thư giãn. Bốn mạng nghĩ đó là điều họ nên được hưởng bởi bọn hắn đã quá chán ngán đám đông ồn ào, căn bệnh khó chịu và đầu óc căng thẳng quá lâu. Sau những cuộc thảo luận đầy nhức nhối cùng với hành lý mà theo như mọi người đánh giá là được chuẩn bị để vượt Đại Tây Dương thì chuyến đi cũng bắt đầu. Cùng đi du ngoạn sông Thames thơ mộng với 4 mạng, ta được ngắm cảnh, được thư giãn và hơn hết là có những nụ cười sảng khoái bởi những sự việc chân thật, nghiêm túc đến hóm hỉnh và hài hước qua lời văn của tác giả.

Không chỉ đơn thuần là một cuốn sách để ta thư giãn, không chỉ là nụ cười suông, tác giả khéo léo đặt vào sự hóm hỉnh những thông điệp nhẹ nhàng, những bài học ý nghĩa: "Hãy vứt bỏ mớ đồ bỏ ấy đi, bạn ơi! Hãy để cho con thuyền cuộc đời bạn trở nên nhẹ nhàng, chỉ chất chứa những thứ bạn cần - một tổ ấm ấm cúng và những niềm vui giản dị, một hay hai người bạn xứng đáng với danh xưng ấy, ai đó để bạn yêu và để yêu bạn...và những thứ trên mức đủ để uống, vì cơn khát là một thứ nguy hiểm". Chúng ta có quá nhiều tham vọng, nhiều ước muốn điều đó tạo nên gánh nặng và đôi khi khiến ta mệt mỏi. Học cách buông bỏ sẽ khiến cuộc sống ta nhẹ nhàng và dễ chịu hơn. Không cần giữ quá nhiều, vừa đủ là được.

Nếu bạn đang căng thẳng và mệt mỏi vậy thì còn gì tuyệt hơn việc "nhâm nhi" cuốn sách để thư giãn, có những nụ cười sảng khoái và yêu đời hơn.

Nội dung: Huyền Nguyễn - Bila Team
Ảnh: Mai Phương - Bila Team
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top