Giỏ hàng

REVIEW "“Làm thế nào để đắc nhân tâm”: Cuốn Cẩm Nang Thu Phục Lòng Người

“Một khi lời nói, hành động sai lầm của chúng ta không cẩn thận bị người khác nhìn thấy, có thể để lại cho người ta ấn tượng xấu khó phai mờ. Lúc này, oán trách, hối hận chỉ vô dụng, cách làm đúng đắn nhất là căn cứ vào tình trạng tâm lí của đối phương, vận dụng một số sách lược tâm lí để sửa đổi những ấn tượng xấu này”

“Đắc nhân tâm” là nghệ thuật thu phục lòng người, làm cho mọi người đều yêu mến mình. Vậy làm thế nào để có thể “Đắc nhân tâm”?

“Cuốn sách mang tên “Làm thế nào để đắc nhân tâm” sẽ đề cập một cách chi tiết về những hiệu ứng tâm lý con người thường gặp và lí giải nguyên nhân gây nên những hiệu ứng tâm lí ấy. Từ đó, chúng ta có thể vận dụng các hiệu ứng tâm lí này một cách thích hợp để dung hòa những mối quan hệ của mình. Cuốn sách là món quà dành tặng những ai yêu thích tìm hiểu, khám phá thế giới nội tâm đầy bí ẩn và thú vị của con người, đồng thời muốn vận dụng những kiến thức đã học vào cuộc sống, giúp bản thân hòa hợp với mọi người.

8 Nguyên lý chính trong việc quản lý ấn tượng cá nhân

Để gây được cảm tình của đối phương trong lần đầu tiên gặp gỡ là điều không hề dễ dàng, nhưng cũng không phải quá khó. Điều quan trọng là chúng ta phải xây dựng được cho mình một hình tượng cá nhân tốt, như thế mới có thể để lại cho đối phương ấn tượng đầu tiên sâu sắc và tốt đẹp.

Trong chương đầu tiên của cuốn sách “Làm thế nào để đắc nhân tâm”, tác giả đã chỉ ra cho chúng ta thấy được 8 nguyên lí chính trong việc quản lí ấn tượng cá nhân. Với mỗi một nguyên lí được đưa ra, chúng ta sẽ biết thêm về những phương pháp, những bài học để xây dựng hình tượng của bản thân.

Nguyên lí đầu tiên được nói đến chính là nguyên lí của phẩm chất trung tâm: Dùng sự nhiệt tình để mở ra cánh cửa của mối quan hệ. Chúng ta sẽ biết được rằng: Nhiệt tình là một trong những yếu tố đầu tiên góp phần tạo nên mối quan hệ tốt đẹp, trong đa số mọi trường hợp, sự nhiệt tình luôn giúp bạn có được những lợi thế. Giả sử có hai người cùng thông minh, nhanh nhẹn. chăm chỉ, có năng lực làm việc như nhau; khác biệt duy nhất giữa họ là một người luôn nhiệt tình, vui vẻ, cởi mở còn một người lại thờ ơ, lạnh lùng, vậy thì, bạn sẽ lựa chọn hợp tác với ai? Câu trả lời của phần đông mọi người là muốn hợp tác với người nhiệt tình.

Nhiệt tình là quan trọng, là phẩm chất trung tâm. Nhưng ở nguyên lí thứ năm của cuốn sách “Làm thế nào để đắc nhân tâm” tác giả chỉ ra rằng chân thành mới là điều quan trọng nhất. Bởi chân thành có thể mang tới cho đối phương cảm giác an toàn, khiến đối phương loại bỏ tâm lí đề phòng, nảy sinh lòng tin nơi bạn. Không chỉ dừng ở việc chỉ ra cho bạn thấy tầm quan trọng của sự chân thành trong giao tiếp mà tác giả còn chỉ cho bạn cách “Chuyển phát “cử chỉ” chân thành”, cũng như những “quy tắc chân thành” bạn cần phải nắm vững.

7 Sách lược tâm lí lớn trong đối nhân xử thế

“Một khi lời nói, hành động sai lầm của chúng ta không cẩn thận bị người khác nhìn thấy, có thể để lại cho người ta ấn tượng xấu khó phai mờ. Lúc này, oán trách, hối hận chỉ vô dụng, cách làm đúng đắn nhất là căn cứ vào tình trạng tâm lí của đối phương, vận dụng một số sách lược tâm lí để sửa đổi những ấn tượng xấu này”. Trong chương 2 của cuốn sách “Làm thế nào để đắc nhân tâm”, tác giả sẽ chỉ ra cho chúng ta thấy được 7 sách lược tâm lí lớn trong đối nhân xử thế. 7 sách lược, cùng với nhiều lời khuyên bổ ích chắc chắn sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc đối nhân xử thế.

Sách lược đầu tiên được nhắc đến đó chính là: Ảnh hưởng bởi khuôn mẫu tâm lí – Thành kiến là kẻ địch của ấn tượng tốt đẹp. Chúng ta đều dễ dàng thấy rằng: Thành kiến chính là kẻ địch lớn trong mối quan hệ. Một trong những biểu hiện của khuôn mẫu tâm lí được thể hiện như sau: Khi chúng ta tiếp xúc với người già, chúng ta thường cho rằng tư tưởng của họ bảo thủ, không chịu thay đổi, không theo kịp thời đại; còn họ lại cố chấp cho rằng chúng ta thiếu kinh nghiệm, “trẻ người non dạ, không làm được việc gì”. Hay khi chúng ta có thiện cảm với ai đó, chúng ta sẽ cho rằng họ là những người thành thực, không bao giờ nói dối; còn khi chúng ta không có thiện cảm với ai đó, thì dù họ có cố tỏ ra thân thiện như thế nào chúng ta cũng thấy họ giả dối. Đây là những đánh giá thiếu khách quan, và dễ gây trở ngại trong giao tiếp. Ngoài việc chỉ ra những ảnh hưởng bởi khuôn lí, tác giả còn chỉ cho chúng ta những phương pháp, cách thức để khắc phục ảnh hưởng này. Những sách lược cùng với những giải pháp thú vị khác đều được đề cập rất rõ ở chương 2 này.

Chi tiết nhỏ nhưng quan trọng trong việc giành được thiện cảm của người khác

“Trong cuộc sống, có những tình tiết tuy nhỏ nhưng lại đóng vai trò quan trọng, quyết định sự thành bại, đặc biệt là trong mối quan hệ với người khác. Một số tình tiết có thể giúp bạn giành được thiện cảm của người khác, cũng có một số tình tiết có thể khiến bạn đánh mất lòng tin nơi người khác. Tuân thủ quy luật tâm lí, xử lí tốt những tình tiết này, chắc chắn bạn sẽ mở được cánh của trái tim của đối phương”. Và trong chương tiếp theo của cuốn sách “Làm thế nào để đắc nhân tâm” tác giả sẽ chỉ cho chúng ta thấy được những chi tiết tuy nhỏ nhưng lại rất quan trọng đó.

“Hiệu ứng Pratfall: Sự hấp dẫn của bạn sẽ tăng lên khi bạn không hoàn hảo” được nói đến đầu tiên trong chương 3 này. Hoàn hảo đôi khi không phải lúc nào cũng là tốt. Người ta thường yêu mến và đánh giá cao người có năng lực tốt. Tuy nhiên, người có năng lực quá xuất chúng sẽ khiến người ta cảm thấy khó gần, hay cũng có thể nói rằng mọi người sẽ thích những người có năng lực tốt nhưng thi thoảng phạm sai lầm hơn là những người quá xuất sắc. Vậy làm sao để vận dụng hiệu ứng này vào cuộc sống, cũng như có những chi tiết nhỏ nhưng quan trọng nào khác. Hãy khám ở trong chương 3 của cuốn sách.

Cuốn sách “Làm thế nào để đắc nhân tâm” có tất cả 5 chương. Hai chương còn lại có tựa đề là: “Sách lược tâm lí giúp bạn giành được thiện cảm của người khác” và “Điều khiển mạng lưới quan hệ của bạn” cũng sẽ mang đến cho bạn rất nhiều bài học thú vị và bổ ích.

Lời kết:

Với lối viết ngắn gọn, rõ ràng, những ví dụ sinh động và dễ hiểu cùng với những phương pháp cụ thể sẽ giúp người đọc có thể áp dụng những bài học trong cuốn sách một cách dễ dàng nhất. “Làm thế nào để đắc nhân tâm” chắc chắn sẽ là một trợ thủ đắc lực giúp bạn dễ dàng giành được thiện cảm của mọi người xung quanh.

Nội dung: Xuân Sang - Bila Team
Ảnh: Anh Duy - Bila Team

Tìm hiểu thêm tại: https://bit.ly/2ULUALF

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top