Giỏ hàng

REVIEW "Kẻ nặn bóng": Câu Chuyện Đầy Bí Ẩn

"Kẻ nặn bóng" - cuốn tiểu thuyết thứ hai của Daniel José Older chắc chắn sẽ phù hợp với những người thích những câu chuyện phiêu lưu pha chút kì bì nhưng lại không quá xa xôi với cuộc sống thực tế.

Sierra là một cô gái xinh đẹp, có máu nghệ thuật với làn da nâu đậm chất Latin. Như bao cô gái cùng tuổi khác, cô tận hưởng mùa hè của bản thân cùng bạn bè, tham dự các bữa tiệc,... đồng thời dành thời gian phủ kín tòa tháp nằm cạnh bãi phế liệu - "một tảng bê-tông năm tầng kỳ quái đặt trên một cái bệ toàn đá nâu" bằng bức bích họa của mình. Đây là một cuộc sống hết sức bình thường, cho đến khi Sierra bắt đầu nhìn thấy những thay đổi kì lạ của bức họa Papa Acevedo, hay khi ngoại Lázaro, vốn đã không thể nói điều gì có ý nghĩa suốt một năm trời kể từ tai biến, mập mờ tiết lộ cho cô về những kẻ nặn bóng. Kẻ nặn bóng là gì? Cái gì đang đến có thể khiến ngoại Lázaro đột nhiên trở nên nghiêm túc như vậy? Và tại sao ngoại lại biết Robbie, một thằng nhóc cùng trường với cô? Thái độ ngập ngừng, lảng tránh của mẹ khi cô đề cập đến những kẻ nặn bóng càng làm mọi chuyện thêm đáng ngờ? Rốt cuộc chuyện gì đang xảy ra vậy?

Tất cả câu hỏi đều được giải đáp khi Sierra gặp Robbie ở bữa tiệc. Sierra đã phát hiện ra khả năng đặc biệt của mình, rằng cô chính là một người nặn bóng. Nhưng đâu chỉ vì muốn tiết lộ khả năng đặc biệt của dòng họ cho người cháu gái mà ngoại Lázaro hành xử kỳ lạ đến như thế? Từng chuyện kỳ lạ bắt đầu xảy ra, một thứ kỳ lạ đuổi theo cô gặng hỏi về Lucera, vụ mất tích của già Vernon,... Cố gắng tìm hiểu về chuyện đang xảy ra, Sierra lần theo từng manh mối nhỏ, cùng với sự hỗ trợ của Robbie và nhóm bạn của cô đã vén ra bức màn bí mật, khám phá ra một âm mưu động trời.

Nói về cuốn sách "Kẻ nặn bóng", Anika Noni Rose, ca sĩ/ngôi sao của phim Dreamgirls và The Princess and the Frog đã nhận xét: "Sierra là mẫu nữ chính tiêu biểu mà một độc giả có thể mong đợi - một cô nàng xinh đẹp, có máu nghệ sĩ với làn da nâu đậm chất Latin, một người thông minh, mạnh mẽ, sáng tạo, có đôi chút tự tin về bản thân, nhưng cũng rất can trường, quả cảm…" Sau khi đọc xong "Kẻ nặn bóng", tôi càng thêm đồng tình với nhận xét này. Con người Sierra hội tụ đầy đủ những phẩm chất đáng quý của một nhà thám hiểm nhưng lại không quá xa xôi, ngược lại còn rất thân thuộc với độc giả. Lần theo dấu chân của Sierra trong hành trình của cô, người đọc từng chút từng chút một thấy được con người cô, thấy được những nét tính cách ẩn chứa trong con người ấy.

Theo tôi, "Kẻ nặn bóng" - cuốn tiểu thuyết thứ hai của Daniel José Older chắc chắn sẽ phù hợp với những người thích những câu chuyện phiêu lưu pha chút kì bì nhưng lại không quá xa xôi với cuộc sống thực tế. Nếu đây là chủ đề sách mà bạn yêu thích, tại sao không cầm cuốn sách và đọc thử nào!

Nội dung: Anh Thư - Bila Team
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top