Giỏ hàng

REVIEW “1001 chuyện kể về danh nhân”: Câu Chuyện Về Những Người Vĩ Đại

Những người kém hiểu biết thường tỏ ra rất kiêu ngạo, trong khi những người có kiến thức, hiểu biết sâu rộng lại luôn tỏ ra khiêm tốn, nhã nhặn. Những cây lúa rỗng thân luôn hướng lên bầu trời trong khi những cây lúa trĩu bông lại luôn cúi rạp xuống mặt đất, hướng về cội nguồn.

“Danh nhân là những nhân vật nổi tiếng trên thế giới, có đóng góp xuất sắc không chỉ cho sự phát triển văn hóa dân tộc mà còn cho sự phát triển văn hóa chung của nhân loại. Chăm chỉ học tập, kiên trì khổ luyện, làm việc hăng say, không ngừng sáng tạo,... chính là thái độ sống của họ và cũng là một trong những yếu tố nền tảng đưa họ trở thành những con người vĩ đại trong lịch sử”.

Quả đúng như vậy, gieo nhân nào thì gặt quả nấy. Nhiều người trong chúng ta vẫn không hiểu vì sao họ được gọi là danh nhân, vì sao họ thành công và được cả thế giới biết đến bằng ánh mắt ngưỡng mộ và khi họ ra đi để lại cho thế giới rất nhiều những đóng góp vĩ đại, những triết lí, những định lí, định luật mang tầm ảnh hưởng sâu sắc. Đã có rất nhiều danh nhân nổi tiếng. Và cuốn sách “1001 chuyện kể về danh nhân” phần nào đã tóm gọn được về cuộc đời, sơ yếu lí lịch cá nhân, tính cách và chặng đường làm nên thành công của họ.

“1001 chuyện kể về danh nhân” với 49 bài viết về các nhân vật nổi tiếng trên thế giới. Cách trang trí bìa của cuốn sách khá mộc mạc và giản dị. Tiết chế hết mức sự sặc sỡ về màu sắc, lấy các gam màu dịu nhẹ làm bìa sách. Tên sách được đặt một cách rất tinh tế, làm hài lòng người đọc.

Văn phong của cuốn sách mạch lạc, giàu cảm xúc, phóng khoáng, ngôn từ đầy cảm hứng. Xen lẫn nhiều câu hỏi khá ngây thơ và hồn nhiên của các danh nhân khi họ còn nhỏ tuổi. Cách trình bày một câu chuyện rất khoa học và logic. Mỗi một câu chuyện về nhân vật nào đó, tác giả luôn có phần sơ lược về nhân vật, để rồi kết thúc là một bài học sâu sắc và những câu nói nổi tiếng của họ. Tất cả phần trình bày đến hình thức đều đã làm cho quyển sách có sức nổi bật riêng của mình, kích thích trí tò mò của độc giả.

Cuốn sách là tuyển tập rất nhiều danh nhân vĩ đại trên mọi lĩnh vực từ Toán học, Văn học đến Y học, bóng đá,...Nó như một bản tường thuật kể lại quãng đời của họ. Về những tính cách, về sự vươn lên nỗ lực, tính khiêm tốn, sự tò mò hiểu biết. Những câu chuyện hết sức bình thường nhưng có sức cảm hóa đến bất ngờ. Rất nhiều những câu nói nổi tiếng, những bài học được rút ra trong quyển sách:

“Những người kém hiểu biết thường tỏ ra rất kiêu ngạo, trong khi những người có kiến thức, hiểu biết sâu rộng lại luôn tỏ ra khiêm tốn, nhã nhặn. Những cây lúa rỗng thân luôn hướng lên bầu trời trong khi những cây lúa trĩu bông lại luôn cúi rạp xuống mặt đất, hướng về cội nguồn.”

“Học tập không nhất thiết phải có người dạy bảo, nó phụ thuộc nhiều vào niềm tin và sự cố gắng của chính bản thân bạn.”

“Để thành công, thái độ cũng quan trọng ngang bằng khả năng”

Tuy nhiên, còn một vài khuyết điểm như quyển sách kể về nhiều những con người vĩ đại trong thế giới, vì thế làm bạn đọc khó tiếp thu và nhớ hết về họ. Đặc biệt, đây là quyển sách hướng về những bạn nhỏ thiếu nhi nhiều hơn.

Sau khi đọc xong quyển sách, cá nhân tôi cũng học được từ những danh nhân khá nhiều bài học trong cuộc sống, học cách họ tư duy, mày mò, sự khiêm tốn, cố gắng. Tất cả đã giúp hoàn thành phần nào tính cách trong con người tôi.

Một cuốn sách khá thành công từ phần hình ảnh ngộ nghĩnh, văn phong mạch lạc, cách trình bày khoa học tinh tế. Song, còn chút điểm trừ nhẹ. Nếu về thang điểm 10, cuốn sách xứng đáng nhận điểm 9 về mọi mặt. Nhớ đọc cuốn sách này sớm bạn nhé để học hỏi những điều đắt giá từ các danh nhân.

Nội dung: Trâm Lê - Bila Team

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top