Giỏ hàng

REVIEW "Bong bóng lên trời": Ước Mơ Bay Xa

Những quả bóng đã bay cao và dường như sắp sửa tan vào mây trắng. Thế là chúng đã sắp đến nơi định đến. Và chẳng bao lâu nữa, phúc lành sẽ đến với những ai biết tin vào sự vĩnh hằng của những điều tốt đẹp.

Mức độ yêu thích: 7.5/10

"Và quả như Tài Khôn nói, khi quả bóng vừa từ giã mặt đất, dường như nỗi buồn của Thường cũng âm thầm chắp cánh bay theo. Lòng anh tự nhiên thảnh thơi, nhẹ nhõm lạ lùng"

Nỗi buồn cuốn đi theo trái bóng và "Bong bóng lên trời" cuốn ta vào thế giới trẻ thơ, quay về thời gian hồn nhiên, trong sáng và vô tư.

Lớp 11, quãng thời gian học sinh vô lo, vô nghĩ nhất thì Thường lại phải mang trong mình gánh nặng cơm áo, gạo tiền. Gia đình cậu bé gặp khó khăn kể từ khi bố cậu mất do ngăn cản một vụ cướp. Mọi gánh nặng tài chính đè lên vai mẹ cậu. Và, Thường đã đi tìm việc làm thêm để phần nào chia sẻ gánh nặng cùng mẹ.

Cậu quyết định bán kẹo kéo. Ở đây, Thường đã gặp Tài Khôn, một cô bé vui tươi, lạc quan và hồn nhiên. Chính cô bé đã khiến cuộc sống của cậu tràn đầy màu sắc, dần quên đi những lo âu, gánh nặng của cuộc sống thường ngày. Nếu như Tài Khôn là một cô bé có gia cảnh khó khăn giống cậu thì Thủy Tiên, một cô bạn cùng lớp, chân thành và tốt bụng lại là một người khá giả. Từ khi biết hoàn cảnh của Thường, Thủy Tiên quan tâm, để ý đến cậu nhiều hơn. Biết bao câu chuyện đã xảy ra khi gia cảnh của Thường và Thủy Tiên quá khác biệt.

"Bong bóng lên trời" vẫn mang đậm phong cách của bác Ánh, lời văn dung dị, nhẹ nhàng nhưng lần này không thấy tình yêu tuổi học trò quá nhiều mà thay vào đó là những bài học về cuộc sống, về tình người sẵn sàng xả thân cứu giúp mọi người chẳng hề toan tính như bố Thường hay là về sự lạc quan, vượt lên trên hoàn cảnh như Tài Khôn.

Tác phẩm tên là "Bong bóng lên trời" bởi lẽ khi cuộc sống trở nên mệt mỏi, bong bóng bay lên, sẽ mang theo mọi phiền ưu, bong bóng cũng là ước mơ, là hi vọng về một cuộc sống tốt đẹp hơn. Bong bóng sẽ mang theo những ước mơ của Thường và Tài Khôn bay cao, bay xa mãi.

"Những quả bóng đã bay cao và dường như sắp sửa tan vào mây trắng. Thế là chúng đã sắp đến nơi định đến. Và chẳng bao lâu nữa, phúc lành sẽ đến với những ai biết tin vào sự vĩnh hằng của những điều tốt đẹp"

Nội dung: Huyền Nguyễn - Bila Team

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top