Giỏ hàng

REVIEW "Khi lỗi thuộc về những vì sao" -  John Green

"Cuốn sách này cuốn hút, mang tính giải trí giáo dục cao và giúp những người trẻ có một điểm để bắt đầu khám phá và thảo luận về các vấn đề mang tính triết học. Và vâng, tôi có cảm thấy một cái gì đó trong mắt tôi vào phút cuối. Nhưng chắc chỉ là do bụi bay vào mắt tôi thôi."

John Green chắc chắn là một trong những tác giả nổi tiếng nhất của những cuốn tiểu thuyết dành cho người trẻ tuổi hiện nay. Cuốn sách nổi tiếng nhất của ông cho đến nay có lẽ là cuốn này, “Khi lỗi thuộc về những vì sao”. Câu chuyện nói về một cô gái tên Hazel nhưng lại bị căn bệnh ung thư quái ác, nhưng tại Hội tương trợ - nơi mà những bệnh nhân mắc bệnh ung thư đến để chia sẻ và giúp đỡ lẫn nhau chống lại căn bệnh hiểm nghèo này, cô đã gặp một chàng trai tên Augustus, người cô đem lòng yêu thương. Hai người họ đã cùng nhau cố gắng, chiến đấu với bệnh tật. Họ bắt đầu trở nên thân thiết và trao đổi cho nhau những cuốn sách của mình. Toàn bộ câu chuyện được viết nên thật đẹp. Những liên hệ đến cuốn sách mà cả hai đều yêu thích (Nỗi đau tột cùng của Peter Van Houten) có một vẻ gì đó rất đậm chất The Third Policeman và với tư cách là người hâm mộ cuốn sách này, tôi rất là thích thú. Tôi nghĩ rằng cốt truyện của cuốn sách thật nhẹ nhàng và sâu lắng, các nhân vật thì không có vẻ xa rời thực tế và bạn chắc chắn sẽ yêu quý họ. Nhân vật Hazel và Augustus được khắc họa tuyệt vời với tích cách mạnh mẽ và hài hước. Không phải là một cuốn tiểu thuyết về căn bệnh ung thư, dù có nhiều chi tiết gợi đến thể loại này, đây là một câu chuyện giản dị về tình yêu, và một trong số họ bị ung thư. Câu chuyện cũng bàn về ý nghĩa của sự sống và cái chết.

Tất nhiên, tôi không thể nói về “Khi lỗi thuộc về những vì sao” mà không đề cập đến bộ phim đã được chuyển thể xuất sắc. Mặc dù The Guardian có thể nói rằng (xin lỗi The Guardian, nhưng lần này bạn đã sai rồi. Hãy viết về chính trị và sách thiếu nhi vào lần sau và hãy đừng bàn về những bộ phim nữa), nó cũng tuyệt vời như cuốn sách vậy và, theo tôi, bộ phim thậm chí còn nâng cao giá trị của cuốn tiểu thuyết mà rất ít bộ phim làm được. Đối với tôi, tiểu thuyết và cuốn sách bây giờ là một, và chúng phụ thuộc lẫn nhau. Augustus sẽ luôn là Ansel Elgort và Peter Van Houten sẽ luôn là người mà tôi nghĩ là John Hurt nhưng không phải và sau đó nhận ra đó là trong The Life Aquatic, hay chính là Willem Dafoe.

Tôi muốn giới thiệu tới tất cả mọi người cuốn sách này. Nó thật đẹp, mê hoặc, hài hước và tuyệt vời. Nó cho tôi thấy cuộc sống ngắn ngủi vẫn có thể là vô tận, ngay cả khi thời gian còn lại có ít ỏi đi chăng nữa. Cuốn sách này cuốn hút, mang tính giải trí giáo dục cao và giúp những người trẻ có một điểm để bắt đầu khám phá và thảo luận về các vấn đề mang tính triết học. Và vâng, tôi có cảm thấy một cái gì đó trong mắt tôi vào phút cuối.

Nhưng chắc chỉ là do bụi bay vào mắt tôi thôi.

Chắc chắn là vậy.

Dịch: Kim Ngọc - Bila Team
Ảnh: Ngọc Huyền - Bila Team

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top