Giỏ hàng

REVIEW “Nếu ngày mai không bao giờ đến”: Trên Đời Này Chẳng Ai Có Thể Đảm Bảo Ngày Mai Sẽ Đến

Một cô gái chống chọi với căn bệnh u não, biết rõ căn bệnh ấy sẽ cướp đi tính mạng của cô bất cứ lúc nào nhưng vẫn mang trong mình một nghị lực kiên cường, hơn hết thảy cô luôn dành cho bản thân những điều đặc biệt để mỗi ngày đều trọn vẹn theo cách sống riêng của cô.

“Nếu ngày mai không bao giờ đến” là một cuốn sách về một cuộc gặp gỡ định mệnh giữa chàng trai tên Yousuke và cô gái Haruka, một cô nàng nhẹ nhàng, có nhiều ước mơ, khát vọng, thích đọc sách và sống tình cảm. Có thể nói chính giây phút Yousuke gặp được Hakura, cậu đã thay đổi hẳn, cậu có nhiều động lực hơn, chín chắn, trưởng thành hơn trong tư tưởng và hành động. Thời gian gặp nhau mặc dù rất ít nhưng khoảng thời gian ấy là khoảng thời gian quý giá và đáng nhớ nhất đối với Yousuke. Việc gặp gỡ của hai người ở tiệm sách mà Yousuke cứ ngỡ là định mệnh hóa ra lại là do cô gái đã sắp đặt và có ý từ trước. Cô muốn làm điều gì đó tốt đẹp gửi đến Yousuke khi cô biết mình không thể sống được lâu khi mang căn bệnh nguy hiểm trong mình.

Tôi thật sự thích nhân vật này, không chỉ bởi tôi có phần giống nét tính cách của Haruka mà tôi còn khâm phục sự mạnh mẽ của cô ấy. Một cô gái chống chọi với căn bệnh u não, biết rõ căn bệnh ấy sẽ cướp đi tính mạng của cô bất cứ lúc nào nhưng vẫn mang trong mình một nghị lực kiên cường, hơn hết thảy cô luôn dành cho bản thân những điều đặc biệt để mỗi ngày đều trọn vẹn theo cách sống riêng của cô.

Một câu chuyện kết thúc buồn bã khiến người đọc xúc động. Bên cạnh đó là lời gửi gắm đầy sâu sắc và ý nghĩa thông qua bức thư ở những phân đoạn cuối cùng của cuốn sách. Một bức thư gửi cho yousuke, từng câu chữ nhắc nhở Yousuke nhưng đồng thời như nhắc nhở bản thân tôi, đem đến cho bản thân tôi nhiều suy nghĩ cũng như tự nhủ bản thân phải sống trọn vẹn hôm nay và trân trọng những ngày sắp tới. Sống sao để mỗi ngày đều có thể nghĩ rằng Hôm nay mình cũng đã tiến một bước về ước mơ”. Một bức thư đầy cảm xúc, những ngôn từ tận đáy lòng của một đứa con gái đã mất ba từ khi chưa tròn một tuổi, đem hết tất cả ước mơ, bài học mà cô ấy được nhắn nhủ từ ba trao lại cho người mà cô ấy yêu là Yousuke.

Có thể nói đây là cuốn sách thứ hai của tác giả Yasushi kitagawa mà tôi thích. Hầu như mỗi cuốn sách của nhà văn Yasushi Kitagawa cũng đều có niềm tự hào của một đứa con đối với ba của mình, và tác giả cũng đem sự sâu lắng và trải đời của mình khéo léo lồng ghép những bài học, những thông điệp truyền đầy cảm hứng đi vào lòng người đọc như một dòng chảy ngầm mãnh liệt khơi dậy sự thức tỉnh và thay đổi trong tư duy của mỗi người trẻ. Ở cuốn sách này cũng thế, càng đọc càng bị cuốn hút vào, khi được một phần ba cuốn sách, tôi có cảm giác như nó không phải viết cho ai khác, mà được viết ra dành cho tôi. Tôi luôn có một cảm giác đồng cảm, cảm động, bên cạnh đó là một tinh thần tràn đầy hy vọng trong suốt quá trình đọc cuốn sách này.

Tóm lại đây là cuốn sách dành cho những ai đang chênh vênh giữa cuộc đời, muốn lấp đầy hy vọng hay gia tăng thêm giá trị sống, khát vọng sống, cống hiến cho cuộc sống, cho xã hội. Hay đơn giản muốn dùng ngôn từ để khỏa lấp khoảng trống trong tim thì hãy tìm đến nó, bởi biết đâu bạn cũng sẽ như tôi, tìm thấy tia sáng cho bản thân.

Nội dung: Thanh Trà - Bila Team
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top