Giỏ hàng

REVIEW “Những kẻ mộng mơ”: Cuốn Sách Dành Cho Những Người Cô Đơn

Cuộc sống luôn bắt đầu bằng chữ “duyên”, vì có duyên nên tôi mới biết đến những dòng nhật ký của tác giả Elvis Nguyễn qua cuốn sách “Những kẻ mộng mơ”. Đó là một mùa đông, một mùa đông nắng gắt như mùa hè, tôi may mắn được tặng cuốn sách. Khi ấy hai con người đồng điệu gặp nhau.

Thật hiếm có cuốn sách nào không có bookmark mà lại tặng kèm 6 tấm postcards, mãi đến khi đọc, tôi mới biết đó là 6 tính cách của một chàng trai đa nhân cách. Có lẽ đây là cuốn sách nhỏ nhất, nhẹ nhất của tôi, nên cầm khá vừa tay. Đồng thời đây cũng là cuốn sách ngắn nhất nhưng tôi đọc chậm nhất, bởi tôi muốn ngẫm thật kỹ từng trang sách.

Tôi đọc cuốn sách lần thứ nhất trong một không gian ồn ào và chật hẹp, thời gian lại không mấy dư giả, nên tôi dừng đọc cuốn sách ngay từ những trang văn đầu tiên. Cách đây không lâu, tôi gặp chút rắc rối và mệt mỏi, trong căn phòng tối, yên tĩnh đến lạ, tôi mở cuốn sách lần thứ hai. Tôi đã đọc một số bài review về cuốn sách, có khen có chê, nhưng đối với tôi, khi đọc cuốn sách là lúc tôi nhìn nhận lại bản thân. Cuốn tản văn đầu tiên tôi đọc, thực sự thấm thía.

Cuốn sách gồm 6 chương lớn với cách ngắt nghỉ câu liên tục tạo ra một giọng văn đặc biệt, kết hợp với cách in đậm để lại cho người đọc những ấn tượng sâu sắc. Đây là cuốn sách đầu tiên tôi đọc có rất nhiều trang giấy trắng, có những trang chỉ đơn độc một chữ. Mỗi trang giấy trắng đều có ý nghĩa riêng, tôi dành chúng để viết những tâm sự, tôi muốn cùng chia sẻ câu chuyện với tác giả, tôi cũng muốn viết lên cuốn sách của riêng tôi. Nhưng tôi cũng để lại một vài trang giấy trắng như mong muốn của bản thân: “Thanh xuân là một trang giấy trắng.” Mỗi người khi đọc cuốn sách sẽ có những ấn tượng khác nhau, sẽ sử dụng những trang giấy trắng một cách khác nhau, nhưng có một điều tôi chắc chắn: việc bạn sử dụng những trang giấy ấy ra sao sẽ nói lên con người bạn.

“Đúng hay sai? Có quan trọng không. Đây là một cuốn sách có thể đọc xuôi, và cũng có thể đọc ngược. Vì cuộc đời ta sai rồi. Vẫn có thể đúng nếu chúng ta làm lại từ đầu.”

Tôi đã bị những lời văn không mấy hoa mỹ mà chân thực cuốn hút, tôi rơi vào vòng xoáy của những ngôn từ mơ mộng. Một lời khó nói hết. Tôi chỉ đơn giản là một bạn độc giả, tôi thích cuốn sách và có người sẽ thích nó, nhưng có người thì không. Vì “Cuộc sống vốn dĩ là như vậy.”

Có thể có bạn sau bài viết này tìm đến cuốn sách, cũng có thể không. Nhưng nếu có thể, hãy một lần nữa sẻ chia cảm xúc, vì tôi, tác giảm và cuốn sách sẽ luôn lắng nghe bạn.

Nội dung: Kim Huế - Bila Team
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top