Giỏ hàng

REVIEW "Những lá thư đến từ tương lai": 10 Lá Thư Của Anh Chủ Quán Bí Ẩn

Từ tận đáy lòng mình, tôi hi vọng cuộc hội ngộ với cuốn sách này sẽ trở thành một cuộc gặp gỡ quý giá không gì đánh đổi được trong cuộc đời bạn.

Câu chuyện kể về cô bé Waka với những băn khoăn ở tuổi trưởng thành. Khi mà đứng trước ngưỡng cửa của gia đình và xã hội. Là thời điểm cô bắt buộc phải đưa ra những lựa chọn cho tương lai của chính mình.

Và đương nhiên cô sẽ gặp phải những khó khăn và khó khăn lớn nhất là vấn đề tài chính. Điều này khiến cô băn khoăn giữa việc đi làm luôn và học đại học.

Nếu đi làm luôn thì cô có thể tự lo cho bản thân mình và làm những điều mình thích nhưng cô sẽ không được chọn nghề nghiệp phù hợp với mình vì cô chỉ có tấm bằng phổ thông. Còn nếu đi học đại học thì cô sẽ phải phụ thuộc vào bố mẹ nhưng cô sẽ được làm nghề phù hợp với mình. Nghe có vẻ chẳng có gì để bàn cãi ở đây nhưng vấn đề nằm ở chỗ Waka học hành rất sa sút và cô không biết làm thế nào để có thể đỗ nổi đại học.

Một cuộc hội ngộ định mệnh giữa Waka và ông chủ của thư quán bí ẩn. Họ có một giao kèo là sẽ gửi cho nhau đúng 10 lá thư, qua 10 lá thư đó quán chủ sẽ giúp Waka giải quyết vấn đề của mình. Trong 10 lá thư đó chủ quán đã giúp Waka có một cái nhìn đúng đắn về học tập. Chỉ cho cô phương pháp học hiệu quả.

Chắc hẳn có rất nhiều bạn đang gặp phải vấn đề như Waka cần có một ai đó giúp đỡ mình, những bức thư Waka gửi cho quán chủ có đôi lúc như là nỗi lòng bao lâu nay của bao thế hệ học sinh mà chưa có câu trả lời. Nhưng lời khuyên chân thành của quán chủ như một người bạn đồng hành cùng mình, thấu hiểu những khó khăn mình đang phải trải qua. Một sự gần gũi đến lạ khiến tôi đôi lúc cảm giác cuốn sách này viết về mình vậy.

Sự nhẹ nhàng chân thành của anh chủ quán đã khiến Waka thay đổi về cả nhận thức lẫn hành động, khiến cô bé bước qua được thử thách đầu đời của mình, lựa chọn được những điều đúng đắn cho tương lai của mình. Tôi mong bạn cũng vậy.

“Từ tận đáy lòng mình, tôi hi vọng cuộc hội ngộ với cuốn sách này sẽ trở thành một cuộc gặp gỡ quý giá không gì đánh đổi được trong cuộc đời bạn."

Nội dung: Kiều Hải Nam - Bila Team


Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top