Giỏ hàng

REVIEW “Rồi một ngày cuộc sống hóa hư vô”: Hãy Sống Một Giây Trọn Vẹn Còn Hơn Một Đời Dang Dở

Đừng vì sợ chết mà uổng phí thời gian sống ít ỏi của mình. Thà sống một giây trọn vẹn còn hơn một đời dang dở.

Chúng ta mặc định CHẾT là điều gì đó kinh khủng lắm, là một tấm bi kịch, là tận cùng của nỗi đau. Và đương nhiên vì thế chúng ta sợ chết. Nỗi sợ hãi trong vô vọng, dù bạn có làm gì đi chăng nữa thì cái chết cũng không buông tha bạn.

Làm sao đây khi có thể ngày mai mình sẽ chết, làm sao đây khi ngay bây giờ mình có thể chết. Chẳng có làm sao cả, bạn chỉ biết bạn sẽ chết nhưng không biết chính xác bao giờ mình chết. Bạn có biết sợ hãi là liều thuốc độc khiến bạn chết dần chết mòn không?

Điều gì khiến cái chết trở nên đáng sợ như vậy? Không phải vì nó đáng sợ mà vì chúng ta nghĩ rằng nó đáng sợ. Sự tiếc nuối về vật chất, danh vọng những thứ chúng ta cất công gây dựng cả đời hay những nguyện vọng còn dang dở, nói cách khác là chúng ta không thể BUÔNG BỎ.

Chết không phải là bi kịch mà là món quà vô giá tạo hóa đã ban tặng cho chúng ta. Dấu chấm hết cho một cái cũ là chìa khóa mở cửa cho cái mới. Hãy nghĩ chết chỉ là nghỉ ngơi chứ không phải tan biến hay biến mất hoàn toàn.

Cuốn sách “Rồi một ngày cuộc sống hóa hư vô” sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cái chết và chấp nhận nó một cách nhẹ nhàng. Tác giả Hideko Suzuki với nhiều năm kinh nghiệm và tiếp xúc nhiều với những người cận kề cái chết, cô ấy đã hiểu được ý nghĩa của cái “chết”.

Đứng trước cái chết mà chúng ta không còn sợ hãi mà có thể nở nụ cười mãn nguyện thì chúng ta đã sống một cuộc đời ý nghĩa và trọn vẹn. Đó là điều Hideko Suzuki muốn giúp bạn thông qua quyển sách này.

Đối với cái chết của bản thân mình hay người thân của mình chúng ta thấy đau khổ, tiếc nuối hay có gì đó bất hạnh. Nhưng đấy không phải điều mà tạo hóa muốn gửi gắm đến chúng ta thông qua cái chết.

Mỗi một người mất đi là vô số bài học cho chúng ta, chúng ta cần trân trọng từng hơi thở của mình. Từng phút từng giây trôi qua hãy sống hết mình bằng tình yêu thương.

Cuốn sách này như một chuyến tàu giúp bạn đi du hành cái chết trên thế gian này. Những câu chuyện trước và sau cái chết của ai đó. Bạn sẽ thấy chết thật nhẹ nhàng và không còn sợ hãi nó nữa.

Đừng vì sợ chết mà uổng phí thời gian sống ít ỏi của mình. Thà sống một giây trọn vẹn còn hơn một đời dang dở.

Nội dung: Kiều Hải Nam - Bila Team


Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top