Giỏ hàng

REVIEW "Tiếng gọi nơi hoang dã": Một Tác Phẩm Tuyệt Hảo

Câu chuyện là chuỗi dài những sự đấu tranh, thích nghi, bên cạnh cả những bất công, xấu xa đồng thời nó còn là một bản tình ca hết sức ý nghĩa và sâu sắc về lòng yêu thương, không chỉ con người với con người mà còn cả con người với động vật.

Jack London- một nhà văn pha trộn hài hòa giữa chủ nghĩa hiện thực, chủ nghĩa lãng mạn và chủ nghĩa sáng tạo trong biện pháp nghệ thuật. Cuộc đời ông là một chuyến phiêu lưu, một số phận sầu thảm. Không có tuổi thơ, thực tại dồn vào đường cùng, đưa ông đến con đường tự vẫn. Ông đã mất, nhưng chưa hẳn là đã mất bởi những tác phẩm của ông vẫn còn sống mãi với thời gian và bạn đọc.

Trong những tác phẩm của ông phải kể đến: Tiếng gọi nơi hoang dã-một tác phẩm được nhiều người nhận xét là tuyệt hảo.

Câu chuyện kể về một chú chó tên là Buck đã được thuần hóa, cưng chiều. Nhưng một loạt các sự kiện lại xảy ra khi Buck bị bắt cóc khỏi trang trại và rồi trở thành chú chó kéo xe ở khu vực Alaska lạnh giá, trong giai đoạn mọi người đổ xô đi tìm vàng thế kỷ 19, thiên nhiên nguyên thủy đã đánh thức bản năng của Buck. Buck trở lại cuộc sống hoang dã, trở về rừng và sống cùng lũ sói.

Đọc cuốn sách,ta không khỏi rung động trước những sự kiện xảy đến trong cuộc đời Buck. Đôi lúc, ta có thể sẽ ngưỡng mộ trước vẻ đẹp của Buck, đôi khi lo lắng lúc Buck bị bắt cóc, nổi giận khi Buck bị bóc lột, đánh đập, rồi lại ngưỡng mộ khi Buck dám đứng lên ra oai với đám chó còn lại, vui mừng khi thấy Buck tìm được John-người yêu thương nó thật lòng, rồi lại đau khổ tột cùng khi thấy Buck chịu cảnh mồ côi,....

Câu chuyện là chuỗi dài những sự đấu tranh, thích nghi, bên cạnh cả những bất công, xấu xa đồng thời nó còn là một bản tình ca hết sức ý nghĩa và sâu sắc về lòng yêu thương, không chỉ con người với con người mà còn cả con người với động vật.

"Tiếng gọi nơi hoang dã" của Jack London được sản xuất năm 1903 đến nay đã hơn một thế kỷ trôi qua. Phải nói rằng, cái kết của câu chuyện làm người nghe cảm thấy tiếc mãi nhưng có lẽ chính vì lẽ đó nên trên hết tác phẩm này vẫn còn mãi là một tác phẩm đáng để đọc, đáng để suy ngẫm.

Quyển sách này trên hết đều hợp với tất cả mọi người nhưng có lẽ đối với những người yêu động vật-nhất là loài chó thì sẽ ý nghĩa biết bao.

Tin tôi đi, quyển sách tuy chưa đầy 100 trang nhưng vừa là một câu chuyện lý thú cho bạn vừa là một bài học vô cùng sâu sắc khiến bạn phải ngẫm nghĩ.

Nội dung: Thương Em - Bila Team

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top