Giỏ hàng

REVIEW "Ung thư: Tin đồn và sự thật": Lời Phân Trần Cho Những Điều Vô Căn Cứ

Một cuốn sách bé nhỏ mà mở ra thế giới rộng lớn cho bạn, giúp bạn khám phá ra nhiều điều mà trước nay bạn luôn nhận định sai hay là chưa hiểu rõ.

Mức độ yêu thích: 10/10

Giới thiệu đôi nét về tác giả: Ruy Băng Tím là một tổ chức phi lợi nhuận về phòng chống ung thư tại Việt Nam. Hiện tại đội ngũ gồm 3 ban (Khoa học, Y học, Truyền thông) với xác tiến sĩ, bác sĩ, nhà khoa học và các chuyên gia truyền thông trẻ đang học tập, làm việc trong và ngoài nước. Họ có mong muốn đem kiến thức, chuyên môn của mình phục vụ cộng đồng, cùng người dân Việt Nam đẩy lùi căn bệnh ung thư.

Ung thư luôn là căn bệnh ám ảnh tâm lý con người suốt nhiều năm qua. Đến hiện tại, việc điều trị ung thư đã có những tiến triển, thành tựu nhất định song ta vẫn còn hiểu biết rất hạn hẹp và luôn lo sợ căn bệnh này. Giữa "biển" thông tin khổng lồ, ta khó có thể phân biệt cái nào đúng, cái nào sai thì cuốn sách "Ung thư: Tin đồn và sự thật" quả là một "vị cứu tinh".

Ta thường có tâm lý ngại đọc các sách y học, khoa học bởi khó hiểu mà khô khan. Vậy hãy thử đọc cuốn sách này bởi "Ung thư: Tin đồn và sự thật" là một cuốn sách y học thường thức dù lượng thông tin các tác giả đưa ra rất lớn song nó vô cùng đơn giản, dễ hiểu và dễ tiếp cận. Bên cạnh đấy, tác giả đưa ra rất nhiều thông tin hữu ích, đời thường. Liệu các thông tin ta hay nghe thấy có đúng sự thật? Hãy cùng khám phá trong cuốn sách!

Nội dung gồm 4 chương:

  • Chương 1: Nguồn gốc và nguy cơ gây ung thư.

Đây là chương mà tác giả đưa những thông tin nền tảng, cơ sở để ta bắt đầu hành trình tiến gần hơn với các vấn đề của căn bệnh ung thư. Bạn có từng nghe thấy mọi người khuyên rằng không nên làm cái này hay cái kia bởi nó sẽ gây ung thư? Và liệu có phải:

Các món chiên xào, nướng, áp chảo gây ung thư?

Sóng điện thoại, wifi gây ung thư não?

Nước đông đá trong chai nhựa gây ung thư?

Tất cả có đúng? Hay chỉ là lời đồn không có căn cứ khoa học?

  • Chương 2: Chẩn đoán ung thư.

Chương này tác giả đi sâu vào các liệu pháp chẩn đoán ung thư mà mọi người thường được nghe, giới thiệu có thật sự tốt như vậy. Chương này theo đánh giá chủ quan của bản thân mình thì hơi khó hiểu nhưng nó rất hữu ích cho người thân bạn hay chính những người xung quanh bạn muốn tìm hiểu sâu các phương pháp có thể phát hiện ung thư sớm. Ở chương này, tác giả còn đưa ra các dấu hiệu để có thể phát hiện ung thư sớm, kịp thời.

  • Chương 3: Điều trị ung thư

Tác giả đưa ra các phương pháp điều trị ung thư đang được sử dụng ở hiện tại và các liệu pháp dân gian mọi người thường được nghe đến. Đâu là đúng, đâu là sai, cái nào là tốt cho bệnh nhân? Tất cả đều được tác giả phân tích lợi, hại rõ nét.

Uống sữa đậu nành có làm ung thư vú nặng hơn?

  • Chương 4: Phòng ngừa ung thư

Phòng ngừa được bệnh luôn là điều tốt nhất và vấn đề mà tất cả các bác sĩ đang hướng tới. Ở đây, tác giả đưa ra câu trả lời cho một số câu hỏi:

Kem chống nắng phòng ngừa ung thư da?

Làm việc dưới nắng gây ung thư?

Cả cuốn sách gồm 45 tin đồn và với mỗi tin đồn tác giả đều đưa ra các thông tin, dẫn chứng khoa học cụ thể để giải thích, có độ tin cậy cao và có SỰ THẬT ở cuối. Dù là những thông tin khoa học khô khan nhưng các tác giả đã cố gắng trình bày một cách dễ hiểu nhất.

Về cuốn sách, toàn bộ cuốn sách được in bằng màu, tạo được độ sinh động và hứng thú cho độc giả.

Cuốn sách y học thường thức phù hợp với tất cả mọi người. Nó không hề khô khan và khó hiểu như bạn luôn nghĩ đâu. Một cuốn sách bé nhỏ mà mở ra thế giới rộng lớn cho bạn, giúp bạn khám phá ra nhiều điều mà trước nay bạn luôn nhận định sai hay là chưa hiểu rõ.

Nội dung: Nguyễn Huyền - Bila Team

 

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top