Giỏ hàng

REVIEW "Sống như người Paris": Phong Cách Sống Thanh Lịch

Karl Lagerfeld đã nói: "Bạn không nhất thiết phải là người Pháp mới có thể trở thành một người Paris."

Trên bản đồ thế giới, thành phố Paris từ lâu đã là điểm sáng về văn hóa, nghệ thuật, với những công trình kiến trúc được thiết kế tỉ mỉ, cầu kỳ đến từng chi tiết. Như để xứng đáng với tên gọi "thành phố lãng mạn nhất", những người phụ nữ của Paris cũng duyên dáng, thanh lịch với vẻ thảnh thơi, không lo nghĩ gì. Như thể bản thân họ chính là như thế từ trong trứng nước. Chính tôi cũng từng nghĩ thế về người phụ nữ Paris, ngưỡng mộ vẻ ngoài duyên dáng, phong cách thanh lịch của họ. Nhưng không phải người phụ nữ nào của Paris cũng được sinh ra sẵn với những đặc điểm đậm chất Paris như thế. Đó là cả một quá trình luyện tập, rèn giũa từng chi tiết nhỏ nhất. Trong cuốn sách "Sống như người Paris", bốn người phụ nữ đậm chất Paris - Anne Berest, Audrey Diwan, Caroline de Maigret, Sophie Mas sẽ chia sẻ những lời khuyên về phong cách, cách ứng xử, cách sống,... cùng với những dòng tâm sự hài hước của chính tác giả. Karl Lagerfeld đã nói: "Bạn không nhất thiết phải là người Pháp mới có thể trở thành một người Paris."

"Sống như người Paris" mang đến cho tôi cảm giác được nói chuyện với bốn tác giả của cuốn sách, được nghe họ tâm sự, kể chuyện với giọng điệu hài hước, dí dỏm. Mỗi dòng tâm sự, câu chuyện trong cuốn sách đều ẩn chứa những mẹo nhỏ - những điều mà những người phụ nữ Paris đều làm để có được sự duyên dáng, thanh lịch đó. Những lời gợi ý về phong cách ăn mặc, cách tán tỉnh, chia sẻ suy nghĩ, giới thiệu nơi ăn uống... gói gọn trong gần 300 trang sách làm cho "Sống như người Paris" như một buổi tiệc trà của những người phụ nữ ở thủ đô nước Pháp.

Điều làm tôi thích nhất ở cuốn sách này chính là những công thức nấu ăn được chia sẻ ở trong cuốn sách. Bản thân tôi thích những món ăn thân thuộc, có thể tự chế biến ở nhà. Vì thế, tôi rất thích khi "Sống chung với Paris" chia sẻ những công thức nấu ăn này. Đó là gà nướng chanh, bò hầm, bánh chocolate mềm,... những món ăn không quá cầu kỳ và tất nhiên, được làm theo kiểu của Paris.

Và hơn hết, cuốn sách này đã đập tan suy nghĩ của tôi về những cô nàng Paris. Họ cũng có những suy nghĩ dở hơi, sự lười biếng khi nghĩ tới phòng tập, những giây phút tức giận vô cớ,... như những người phụ nữ khác, nhưng lại bao phủ nó bằng vẻ ngoài kiêu kỳ, duyên dáng.

Đây là một cuốn sách phù hợp với những ai mong muốn được khám phá xem điều gì ẩn sau vẻ ngoài kiêu kỳ của những người phụ nữ Paris. Hãy tìm đến "Sống như người Paris" khi bạn có cùng thắc mắc như vậy nhé.

Nội dung: Anh Thư - Bila Team
Ảnh: Ngọc Bích - Bila Team
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top