Giỏ hàng

20 CUỐN SÁCH ĐỌC ĐỂ TRƯỞNG THÀNH

Trưởng thành là đặc ân hay hình phạt của người trẻ?

  1. Khi bạn đang mơ thì người khác đang nỗ lực

Cuốn sách là món quà cho những ai đang ấp ủ ước mơ hoài bão của mình. Thành công sẽ đến với những người kiên trì, nỗ lực không ngừng. Ánh hào quang luôn thuộc về người xứng đáng!.

Oprah Winfrey đã “ép” bản thân đọc rất nhiều sách trong một năm và luôn giữ thói quen đọc sách đến giờ, điều này giúp cô ấy trở thành một trong những MC truyền hình có vốn kiến thức sâu rộng nhất hiện nay; ngôi sao bóng rổ Michael Jordan từ khi học cấp ba đã yêu cầu bản thân mỗi ngày luyện tập ít nhất 300 lần lên rổ, anh ấy nhanh chóng trở thành vận động viên nổi bật trong đội bóng và nhận được sự quan tâm của NBA (Hiệp hội bóng rổ quốc gia); Christian Bale ép bản thân giảm 30kg trong hai tháng để phù hợp với tạo hình của vai diễn chính trong The Machinist (Thợ máy), qua bộ phim này Bale đã bước lên hàng sao nam hạng nhất của thế giới!

Bạn thấy đấy, những người giành được thành công thực sự, đằng sau ánh hào quang của họ luôn có những câu chuyện về quá trình khổ luyện ít ai biết đến. Chỉ có không ngừng ép buộc bản thân mới có khả năng vượt qua người khác để trở thành người xuất sắc. Cũng chỉ có giữ vững sức mạnh này bạn mới có thể từ ưu tú trở nên xuất sắc hơn, cho đến khi chạm tới đỉnh cao siêu việt.

  1. Khéo ăn khéo nói sẽ có được thiên hạ

Giao tiếp không chỉ là hoạt động bình thường của con người mà còn là một nghệ thuật. Làm nên thành công của chúng ta, ngoài tài năng, sự cố gắng chắc chắn không thể thiếu đi khả năng nói chuyện.

"Khéo ăn khéo nói sẽ có được thiên hạ" sẽ trang bị cho bạn những kĩ năng giao tiếp cơ bản để trở thành một người hoạt ngôn, được mọi người yêu mến.

Bằng những câu chuyện cụ thể, hướng dẫn chi tiết, cuốn sách này sẽ hé mở cho bạn bí quyết giao tiếp tuyệt vời.

 

  1. Vươn lên hoặc bị đánh bại

“Vươn lên hoặc bị đánh bại” là cuốn sách thứ 3 trong bộ sách truyền cảm hứng của tác giả Trung Quốc - Lý Thượng Long. Với cách viết dung dị, gần gũi, tác giả mong muốn gửi tới tất cả chúng ta, đặc biệt và những người trẻ rằng:

“Trong thời đại không ngừng thay đổi này, chỉ có những người không ai có thể thay thế mới có được những tháng ngày ổn định, chỉ khi dốc hết sức lực, mới đạt tới cuộc sống hơn người bình thường. Thời đại này, một là trở nên xuất chúng, còn không sẽ bị loại, không có lựa chọn nào khác.”

  1. Mỗi lần vấp ngã là một lần trưởng thành

Trưởng thành chưa bao giờ là một  hành trình dễ dàng. Bạn phải ngàn lần vấp ngã, ngàn lần tranh đấu mới có thể tiến gần hơn tới “trưởng thành”. Bằng những chia sẻ chân thành, thú vị và vô cùng thiết thực, Liêu Trí Phong mong muốn gửi tới bạn trẻ thông điệp:

Trong quá trình này, bạn sẽ khó tránh khỏi vấp ngã, sẽ trải qua nhiều lần đau thương, và sẽ có những lúc bạn cảm thấy vô cùng mỏi mệt, nhưng hãy tin rằng, chỉ có những người đã từng đau thương thì mới trở nên vững vàng hơn.

Mỗi chúng ta từ nhỏ đến lớn, dù ít dù nhiều đều đã từng trải qua những lúc cảm thấy đau khổ, đây chính là trở ngại mà chúng ta thường nói tới. Tôi tin rằng sẽ không một người nào dám khẳng định cuộc đời của họ chẳng bao giờ gặp trở ngại. Đó chính là cuộc sống.

  1. Những bài học không có nơi giảng đường

Có một câu chuyện vui rằng trong buổi phỏng vấn, nhà tuyển dụng có hỏi ứng viên: “Thành tích họp tập ở Đại học của cậu tốt đấy. Thế cậu có những kỹ năng thực tế nào?” Ứng viên trả lời: “Dạ em có kỹ năng làm bài trắc nghiệm ạ!”

Đó có thể là một câu chuyện vui, nhưng trong những người trẻ sắp và đã tốt nghiệp đại học, ai có thể trả lời câu hỏi kia của nhà tuyển dụng. Cuộc sống thực tế khắc nghiệt và khó đoán hơn thế giới ở giảng đường đại học rất nhiều. Bạn đã chuẩn bị bao nhiêu? Bạn đã sẵn sàng? Bạn lo lắng và hoang mang.

Jamson Chia cũng vậy. Ông cũng từng có những bỡ ngỡ, những cú “sốc” sau tốt nghiệp. Khi viết “Những bài học không có nơi giảng đường”, ông mong muốn chia sẻ với người trẻ những bài học kinh nghiệm quý báu đúc kết từ thành công, thất bại của chính mình khi rời giảng đường, trải nghiệm thực tế. Cuốn sách không phải là công thức để thành công, cũng không phải là bài học để thuộc lòng, nó là một trải

nghiệm, bạn chỉ có thể học được khi bạn dám nghĩ, dám làm.

Cuộc sống luôn thiên biến vạn hóa, và ở đó, “điểm sàn trong thế giới thực là năng lực.” (William Glasser)

  1. Không phải là thiếu may mắn chỉ là chưa cố gắng

“Không phải thiếu may mắn chỉ là chưa cố gắng” có nội dung về viên kim cương vô giá là thứ được người đời coi như báu vật, còn tiềm năng và cơ hội vô hạn cất giấu trong nội tâm của chúng ta cũng có thể coi là viên kim cương của sinh mệnh. Trong lòng mỗi người, nó chính là luồng ánh sáng có thể chiếu rọi vĩnh hằng, dẫn dắt bạn đi đến con đường đúng đắn của cuộc đời, nhưng cũng có thể xám xịt u tối, khiến bạn lạc mất phương hướng.

Có phải bạn cũng từng ngưỡng mộ thành công của người khác, ngưỡng mộ vận may của người khác? Thực ra, bạn cũng có điều kiện và năng lực như vậy, chỉ là bạn vẫn chưa phát hiện ra điều này mà thôi. Hãy mau tìm ra viên kim cương may mắn thuộc về chính mình nhé! Bạn hoàn toàn có quyền hưởng cuộc sống lí thú đặc sắc hơn.

“Không phải thiếu may mắn, chỉ là chưa cố gắng”, câu nói này đã thể hiện đầy đủ ý nghĩa rằng: con người chỉ cần nỗ lực thì sẽ có ngày được rạng danh. Thực tế cũng đúng như vậy, chỉ cần bạn vận dụng tốt tài năng, sở trường của bản thân để tìm cơ hội, khi cơ hội đến hãy nắm giữ thật chắc, thì người thành công tiếp theo có thể chính là bạn.

  1. Đứng dậy lần nữa

 Cuốn sách đúc rút những tinh tuý trong lí thuyết thành công của Carnegie, đồng thời giải thích chúng một cách tường tận qua các câu chuyện thú vị, nội dung phong phú và ngụ ý sâu sắc, chắc chắn sẽ đem lại cho độc giả nhiều điều bổ ích.

Luôn kiên trì, không từ bỏ dễ dàng là một trong những tinh tuý mấu chốt trong lí thuyết thành công của Carnegie, bởi đó là điều kiện bắt buộc để thành công. Khi mới xuất bản sách, Carnegie cũng từng trải qua nhiều lần thất bại, nhưng ông tin vào năng lực của bản thân, đồng thời kiên trì với quan điểm của mình, nhờ đó đạt được thành công. “Kiên trì bền chí, vượt qua giới hạn” sẽ giúp chúng ta tạo ra được một cuộc sống vui vẻ và thành công!

 

  1. Đừng chỉ là hy vọng

Nhà Thành công học nổi tiếng Dale Carnegie đã nói: “Hãy mạo hiểm đi! Đời người vốn là một cuộc thám hiểm, người có thành tựu nhất chính là người dám thử sức. Con thuyền chỉ muốn an toàn sẽ chẳng bao giờ rời cảng xa được”. Nếu bạn đã mở cuốn sách này ra và thử thay đổi một chút xíu, thì hãy tiếp tục kiên trì! Bắt đầu từ bây giờ, thêm một chút sáng tạo vào mỗi ngày trong cuộc sống, có lẽ bạn sẽ ngạc nhiên và vui mừng phát hiện thấy, hóa ra chúng ta ở gần niềm vui và thành công đến vậy!

  1. Nói không với nghịch cảnh

Lạc quan, tích cực nắm giữ vận mệnh chính là những bài học đáng quý mà cuốn sách muốn gửi gắm tới bạn đọc.

Đứng trước cuộc sống, con người phải là người sáng tạo chủ động, chứ không thể ngồi không mặc cho những nhân tố khác sắp đặt.

Cuộc sống luôn tràn đầy niềm vui, nỗi đau, sự đắc chí, nỗi thất vọng. Trong bất cứ trạng thái sinh tồn nào, tinh thần con người đều cần giữ sự lạc quan và tích cực phấn đấu, vì sự tích cực trong hoàn cảnh thuận lợi có thể khiến con người sáng tạo nên đỉnh cao mới, còn trong nghịch cảnh có thể thúc đẩy cơ hội xoay chuyển tình thế tới nhanh hơn.

Đời người giống như một cuốn album ảnh rực rỡ sắc màu: kí ức thời thơ ấu là một vùng trắng xóa, nhìn cái gì cũng đều đơn giản và trực tiếp; sự vụng dại của tuổi thiếu niên mang màu xanh lục, tuy non nớt nhưng tràn đầy sức sống; màu sắc của tuổi trưởng thành hoặc là màu vàng lấp lánh hoặc là màu nâu buồn bã, cuộc đời có lúc thành công có lúc thất bại, từ đó trui rèn tâm trí chúng ta; phong cảnh của tuổi già có lẽ là màu lam nhạt cuối chân trời, trông có vẻ hiền hòa như đã gột rửa hết mọi phù hoa náo nhiệt, nhưng lại sâu thẳm như ẩn giấu những điều khó biết. Bất kể là màu sắc nào, người họa sĩ của cuộc đời cũng nên là chính chúng ta.

  1. Đá cuội hay kim cương

Chúng ta thường quên rằng sự lạc quan là bắt nguồn từ bên trong, nếu thiếu tự tin, nghị lực lâu bền, mục tiêu kiên định, thiếu tất cả sức mạnh từ nội tâm thì không thể có được sự lạc quan thực sự. Những câu chuyện nhỏ trong cuốn sách này sẽ giúp bạn học cách điều chỉnh tâm trạng, từ đó có thái độ nhân sinh tích cực, lạc quan, hữu ích cho cuộc sống.

Hy vọng sau khi đọc xong cuốn sách, bạn sẽ có thể tự thúc đẩy bản thân tiến về phía trước một cách tích cực và tràn đầy năng lượng, đồng thời trong bất cứ thời khắc nào cũng đều có thể giúp mình thoát khỏi trạng thái tiêu cực. Thử nghĩ mà xem, nếu bạn có thể tự điều chỉnh tâm trạng theo hướng lạc quan, tích cực - hiểu giá trị bản thân, tràn đầy tự tin, tâm trí nhạy bén, vậy thì chỉ cần bạn muốn, bạn sẽ làm được tất cả!

  1. Đại học không lạc hướng

“Đại học không lạc hướng” được coi như là kim chỉ nam cho người trẻ. Tất cả những vấn đề: chọn sai ngành học thì làm thế nào? có nên kiếm tiền vào thời điểm nên học tập nhất? bằng cấp có thực sự quan trọng không? Bằng chính những trải nghiệm của bản thân và những người xung quanh, Lý Thượng Phong chia sẻ những câu chuyện chân thành và cởi mở để đưa ra lời khuyên bổ ích cho người trẻ.

  1. Trưởng thành sau ngàn lần tranh đấu

Không chao đảo thì không phải là người lớn, phải ngàn lần tranh đấu mới có thể trưởng thành. Có đau đớn mới là tuổi trẻ? Nếu vậy thì có chao đảo mới trở thành người lớn. Đúng vậy, có chao đảo một chút cũng không sao, sự dao động của bạn và của tôi là hành trình hết sức tự nhiên mang tên "trưởng thành".

Có lẽ không gì chính xác hơn khi nói về cuốn sách bằng cách lắng nghe lời chia sẻ từ chính tác giả:

“Cuốn sách này được viết cho bạn - người đang chao đảo bên ngưỡng cửa trưởng thành. Tôi trưởng thành sớm hơn bạn một chút, đôi khi vẫn còn hành xử chưa ra dáng người lớn lắm, tôi viết cuốn sách này để ‘lắng nghe’ câu chuyện của bạn. Hẳn bạn sẽ lấy làm lạ, sách là phương tiện để ‘nói’, vậy mà tôi lại muốn thông qua sách để ‘lắng nghe’?

Đúng vậy, tôi không muốn đơn phương lên lớp về những bí quyết trưởng thành. Tôi chỉ muốn làm một thính giả chân tình và cởi mở, giúp bạn đích thân cất lời, nói ra những vấn đề của bản thân. Đọc chỉ giúp bạn rút ra kết luận mà thôi, nhưng một khi nói ra, bạn sẽ tìm ra cách chữa trị cho chính mình. Vậy nên, cùng với cuốn sách này, bạn hãy bắt đầu câu chuyện đè nén, chất chứa trong lòng bấy lâu nay…”

  1. Dám bị ghét

Dưới hình thức một cuộc đối thoại giữa Chàng thanh niên và Triết gia, cuốn sách trình bày một cách sinh động và hấp dẫn những nét chính trong tư tưởng của nhà tâm lý học Alfred Adler, người được mệnh danh là một trong “ba người khổng lồ của tâm lý học hiện đại”, sánh ngang với Freud và Jung. Khác với Freud cho rằng quá khứ và hoàn cảnh là động lực làm nên con người ta của hiện tại, Adler chủ trương “cuộc đời ta là do ta lựa chọn”, và tâm lý học Adler được gọi là “tâm lý học của lòng can đảm”.

Bạn bất hạnh không phải do quá khứ và hoàn cảnh, càng không phải do thiếu năng lực. Bạn chỉ thiếu “can đảm” mà thôi. Nói một cách khác, bạn không đủ “can đảm để dám hạnh phúc”. Bởi can đảm để dám hạnh phúc bao gồm cả “can đảm để dám bị ghét” nữa. Chỉ khi dám bị người khác ghét bỏ, chúng ta mới có được tự do, có được hạnh phúc.

  1. Dám hạnh phúc

Vẫn dưới hình thức cuộc trò chuyện giữa chàng thanh niên và Triết gia, tác giả đã trình bày sinh động những quan điểm, tư tưởng triết học thú vị. Qua góc nhìn mới mẻ đó, người đọc dần nhận ra những bài học nhân sinh sâu sắc và thiết thực trong đời sống.

  1. Dũng cảm tiến lên

Cuốn sách này sẽ giới thiệu và giải thích bản chất của lí thuyết tâm lí học Adler thông qua một câu chuyện. Chuyện kể về Matsuda Yuji, hiện đang làm việc tại một công ty quảng cáo lớn. Anh đã gặp gỡ một chuyên gia tư vấn có tên là Kara rồi sau đó học được cách tự trưởng thành, trở thành con người mới bằng cách thực hiện “Bảy bước thay đổi bản thân”, với cơ sở là lí thuyết tâm lí học Adler.

  1. Hạnh phúc là do bạn lựa chọn

“Hạnh phúc do bạn lựa chọn” của Sean Lim là một cuốn sách về cách sống tích cực dàng cho những người đang loay hoay đi tìm hạnh phúc, những người vẫn đang quẩn quanh trong những lo âu thường nhật.

Có câu chuyện kể rằng khi xưa những con yêu tinh muốn hãm hại loài người. Chúng bèn đem giấu hạnh phúc vào nơi khó tìm nhất – trái tim con người. Bởi chúng biết rằng con người vẫn loay hoay kiếm tìm hạnh phúc mà không biết rằng hạnh phúc ở ngay trong mỗi chúng ta, “hạnh phúc do bạn lựa chọn”.

  1. Từ bỏ thì dễ, vượt lên chính mình mới khó

“Từ bỏ thì dễ, vượt lên chính mình mới khó” của Ngô Mục Thiên đã gieo vào lòng người đọc nhiều suy ngẫm về ý chí, quyết tâm và nỗ lực để vượt lên chính mình. Sách gồm 4 chương: “Học cách tự quản lí bản thân, cảm nhận trái ngọt trưởng thành.”, “Thu hoạch từ cuốn nhật kí tự quản lí bản thân”, “Cảm nhận lớn nhất về quản lí bản thân để tiến bộ”, “Học sinh tự quản lí bản thân trên bảy phương diện”.

Cuốn sách là lời chia sẻ của tác giả về hành trình đi từ nhận thức cho đến bí quyết thực hiện tự quản lý bản thân tới những người tuổi đôi mươi.

  1. You can, you will, it’s your choice

“Sự cân bằng”, đó là điều tuyệt vời nhất mà cuốn sách mang lại cho bạn đọc. Một sự cân bằng khoa học từ những điều đơn giản nhất, từ tư duy đến hành động, từ hành động đến thay đổi, một sự cân bằng khiến bạn trở nên khác biệt. Đây chính là lời giới thiệu và cũng là lời nhận xét khách quan nhất về cuốn sách "You can you will, it’s choice".

Với 4 chương, ứng với 4 gói hành lý cho mỗi người. “You can you will, it’s choice” là tấm bản đồ chỉ dẫn cho tuổi trẻ, độ tuổi đang ở giai đoạn tiệm cận cuộc sống.

  1. Nói thế nào để được chào đón, làm thế nào để được ghi nhận

Không ai sinh ra là đã khéo ăn, khéo nói mà đó là cả quá trình tập luyện. “Nói thế nào để được chào đón, làm thế nào để được ghi nhận” do Trịnh Tiểu Lan chủ biên và dịch bởi Thu Trần, một cuốn sách tích hợp những kinh nghiệm được bởi những bậc thầy giao tiếp sẽ giúp bạn có cách nói khiến người ta tâm phục khẩu phục. “Hãy học hỏi từ các bậc thầy chiến lược, nghe họ nói, xem họ làm, rồi bạn sẽ tỏa sáng”.

  1. Hài hước một chút thế giới sẽ khác đi

"Hài hước một chút, thế giới sẽ khác đi" – cuốn sách với nội dung phong phú mà sâu sắc này sẽ giúp các bạn có được cái nhìn rõ nét hơn về tầm quan trọng của tính hài hước dưới các góc độ, phương diện đánh giá khác nhau, cũng như có thêm kĩ năng vận dụng sự hài hước vào trong cuộc sống.

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top