Giỏ hàng

Bài Học Từ Sách "Dưỡng Da Trọn Gói"

Da mất nước là do khả năng lưu giữ của da kém. Và khi điều đó xảy ra, cơ thể bạn cũng bị mất nước luôn. Hãy uống nhiều nước để bù đắp lại cho phần nước đã mất của cơ thể. Tất nhiên, nhiều quá cũng không phải là tốt.

Khi bắt đầu một điều gì đó mới, chúng ta thường có xu hướng mông lung và cố gắng tìm những lời khuyên từ những người có kiến thức chuyên sâu về nó. Dưỡng da, hay còn gọi là skincare cũng không phải là một điều ngoại lệ. Nếu bạn cũng đang bắt đầu dưỡng da, sao không thử nghe 5 tips skincare được Đỗ Anh Thư - người sáng lập công ty TNHH Thực Mỹ Phẩm Grandpas Garden, Phạm Hương Thủy - biên tập viên chuyên mục làm đẹp của tạp chí Đẹp từ năm 2011, chủ blog làm đẹp Óng Ánh từ năm 2014 chia sẻ trong cuốn sách "Dưỡng da trọn gói" này nhỉ.

1. 🎯Đừng lạm dụng tẩy da chết

Tẩy da chết là một bước chăm sóc da cần thiết, nhằm để giảm lượng tế bào chết trên bề mặt da, thúc đẩy quá trình tái tạo, sinh sản collagen của da… những điều mà sữa rửa mặt thông thường không thể làm được. 

Tuy nhiên, nếu chúng ta lạm dụng điều này quá nhiều, da của chúng ta sẽ trở nên mẫn cảm, khiến bạn có cảm giác ngứa rát ngay lập tức. Điều này sẽ khiến lớp da non phải "chết sớm" để làm tốt vai trò bảo vệ, đồng thời khiến lớp đáy phải tăng cường sinh sản. Nếu điều này tiếp tục trong một thời gian dài, lớp đáy của bạn sẽ trở nên kiệt sức. 

2. 🎯Phòng nám hơn chữa nám

Nám có thể xuất hiện khi cơ thể nhận biết sự tấn công của ánh nắng/môi trường là quá nặng nề, và có một vùng da cần được che chở vĩnh viễn, hoặc sau khi có sự thay đổi nội tiết tố. 

Chúng ta thường nghe đến cụm từ "nám và tàn nhang", và nghĩ rằng nám cũng na ná như tàn nhang. Nhưng nám khác với tàn nhang ở chỗ, tàn nhang là vấn đề của biểu bì, còn nám có thể xuất hiện cả ở hạ bì. Chính vì vậy, việc xử lý nám phức tạp và mất nhiều thời gian hơn, và khó có thể điều trị dứt điểm.

Đối với chăm sóc da, đặc biệt là nám, thì "phòng bệnh hơn chữa bệnh". Để "phòng nám", chúng ta cần cố gắng ổn định nội tiết, đồng thời tránh bất cứ những yếu tố gây kích ứng mạnh mẽ.

3. 🎯Muốn dưỡng ẩm, hãy uống đủ nước.

Da mất nước là do khả năng lưu giữ của da kém. Và khi điều đó xảy ra, cơ thể bạn cũng bị mất nước luôn. Hãy uống nhiều nước để bù đắp lại cho phần nước đã mất của cơ thể. Tất nhiên, nhiều quá cũng không phải là tốt. Khi bạn thừa nước, bạn cũng sẽ đi vệ sinh hết chỗ nước thừa.

4. 🎯Hãy thay vỏ gối thường xuyên, giữ khăn mặt luôn sạch.

Trong quá trình dưỡng da, chúng ta thường rất hay kị mụn. Tuy dễ lên, mau lặn nhưng nếu một nốt mụn trở nên trầm trọng, nó hoàn toàn có thể gây ra các vấn đề lâu dài như làm nở lỗ chân lông, sẹo và những vết thâm kéo dài. 

Một trong những nguyên nhân gây ra mụn chính là vi khuẩn, thường tồn tại trên vỏ gối và khăn mặt. Vì vậy, hãy giữ cho vỏ gối và khăn mặt sạch sẽ nhất có thể nhé!

Nội dung: Anh Thư - Bila Team
Ảnh: Thu Trang - Bila Team

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top