Giỏ hàng

5 Bí Kíp Để Thành Công - Bài Học Từ Harvard Bốn Rưỡi Sáng

"Có nhiều lúc thời cơ đã ở ngay trước mắt rồi lại lướt qua, cho nên chúng ta phải biết định nắm chặt lấy nó vào thời điểm thích hợp nhất."

"Harvard bốn rưỡi sáng" - một cái tên mang cho ta nhiều thắc mắc khi lần đầu nhìn thấy. Tại sao lại là bốn rưỡi sáng? Lúc đó Harvard có gì đặc biệt? Tất cả được giải đáp ngay sau khi bạn lật giở từng trang đầu tiên. Một Harvard mang tính biểu tượng cho sự quyết tâm, chăm chỉ, kiên trì, cho sự tự tin, nhiệt huyết, cống hiến hết mình để nhận được trái ngọt thành công. Dù bạn có phản đối rằng: “Harvard không hoàn mĩ và khắc khổ như vậy” nhưng bằng cách biểu tượng hóa Harvard, Xiu-Ying Wet đã truyền động lực cố gắng cho biết bao nhiêu bạn trẻ. Họ dù ở đâu vẫn luôn nỗ lực hết mình để có thành công trong tương lai, vì những người may mắn vào Harvard danh giá vẫn không ngừng cố gắng …

1. Hãy nỗ lực,quyết tâm và kiên trì nếu muốn theo đuổi thành công.

“Chỉ khi chăm chỉ hơn và nỗ lực sớm hơn người khác mới có thể nếm được mùi vị của thành công”

Thành công không giống một giọt mưa từ trên trời rơi xuống, không phải là điều bắt buộc mà tạo hóa phải mang đến cho bạn. Chỉ khi nào bạn tìm được con đường của mình, luôn sẵn sàng nỗ lực hết mình, hy sinh những thú vui hằng ngày, kiên trì, bền bỉ và quyết tâm đạt được nó đến cùng thì thành công mới đến. Thật nực cười nếu bạn cứ mãi đuổi theo những điều vu vơ, mơ mộng hão huyền mà lại trách cuộc đời rằng sao thành công không đến, hạnh phúc không gõ cửa với bạn. 

Hãy nhớ rằng, không có điều gì là miễn phí, muốn có thành công, hãy sẵn sàng hy sinh.

2. Hành động nhanh chóng

“ Khi cảm thấy đã muộn lại là lúc sớm nhất.”

Quả thật thế, thời gian là một thứ mang đến mọi sự thay đổi. Dù ta có làm gì, có như thế nào thì thời gian vẫn âm thầm chảy trôi. Vậy tại sao khi nhớ ra việc cần làm ta lại suy nghĩ rằng đã muộn. Muộn cái gì? Vì sao muộn. Thay bằng ngồi than vãn hết ngày dài, hãy thử dấn thân làm hết sức mình và thành quả sẽ trả lời sự cố gắng. Không làm, sao ta biết mình không thể?

3. Quản lí thời gian

"Thời gian có thể đền đáp cho chúng ta nhưng trước hết phải xem thái độ của chúng ta thế nào." 

Đối với những người biết trân trọng thời gian thì 1 phút mỗi giây đều mang một giá trị nhất định. còn đối với những người nhàn rỗi, làm gì cũng không tập trung,không biết trân trọng thời gian thì một ngày có là 24 tiếng hay là 48 tiếng thì nó cũng chẳng giải quyết được vấn đề gì cả. Bởi vì thời gian của họ cứ thế trôi đi và không mang lại những giá trị nào.

Thay bằng việc làm mọi thứ theo cảm tính thì bạn cần học cách quản lý thời gian để làm sao thời gian của mình trôi qua đạt năng suất nhất và giúp bạn thoải mái nhất có như vậy thời gian mới thật sự có ý nghĩa. 

 4. Tự kiểm soát

"Theo tôi thấy tự kiểm soát là một loại năng lực sống mà khiến bạn bất cứ lúc nào cũng có thể tự nhìn lại tự suy xét bản thân để bạn có thể kiến tạo cuộc đời tươi đẹp trọn vẹn của chính mình."

Nói dễ hiểu đây là tính kỷ luật. Bạn luôn biết mình đã làm gì đang làm gì và chưa làm gì, luôn tuân thủ những kế hoạch, những lịch trình đã đặt ra. Khi biết cách tự kiểm soát công việc một ngày của bạn sẽ không bao giờ rơi vào trạng thái trì trệ hoặc để lan sang ngày khác. 

Và nếu muốn đạt được điều đó, cầm ý chí cá nhân khá cao và trong quá trình đó có thể gặp không ít trở ngại. Nhưng khi bạn quyết tâm thì mọi thứ đều có thể vượt qua, phải không nào?!

5. Luôn sẵn sàng nắm lấy cơ hội khi nó đến

"Có nhiều lúc thời cơ đã ở ngay trước mắt rồi lại lướt qua, cho nên chúng ta phải biết định nắm chặt lấy nó vào thời điểm thích hợp nhất."

Theo quan điểm của mình cơ hội không đến khi mà ta mãi chỉ đứng chờ đợi nó mà nó sẽ gõ cửa nếu như ta cố gắng hết sức mình công việc. Một người không đủ năng lực sẽ không có tự tin để nộp hồ sơ vào một công ty tốt, không thể tham gia những cuộc thi, và khi cơ hội đến anh ta cũng chẳng phải là người đủ sức nắm bắt được nó. Cứ như thế mà cơ hội trôi qua. Phải chăng chỉ khi ta có điều giá trị mang dấu ấn thì cơ hội mới xuất hiện và không vụt bay qua, ta sẽ nắm được chúng với sự quyết đoán và tự tin. Vậy đừng thất vọng, buồn chán vì cơ hội chưa đến với mình nhé. Thay vào đó bạn nên hoàn thiện bản thân hơn nữa. Biết đâu, chính bạn sẽ tìm được cơ hội tốt hơn cho mình thì sao !!!


Nội dung: Hoàng Dung
Ảnh: Chu Loan

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top