Giỏ hàng

7 bước đơn giản để tạo dựng quan hệ, bạn đã thử chưa?

Tạo dựng mối quan hệ không chỉ đơn thuần là việc trao đổi danh thiếp để rồi tấm danh thiếp đấy phủ bụi trong một ngăn bàn nào đấy. Tạo dựng mối quan hệ thực sự là cách chúng ta khai thác tiềm năng và mở ra những cơ hội.

  1. Có một mục tiêu rõ ràng

Mục tiêu của việc thiết lập một mối quan hệ có thể là gặp gỡ người mới, cơ hội trong công việc hay tìm kiếm một sự truyền cảm hứng từ ai đó. Dù là gì đi chăng nữa thì việc xác định rõ điều bạn muốn là rất cần thiết. Nghe thì có vẻ thực dụng nhưng thử nghĩ xem, bạn có muốn ở trong một mối quan hệ mơ hồ, chỉ đơn thuần gặp gỡ, chào hỏi và biến mất hoàn toàn trong cuộc sống của mình không? Tại sao phải mất thời gian vào những mối quan hệ như thế khi mà bạn có thể thay đổi chúng bằng tư duy của chính mình.

  1. Bạn có nhiệm vụ trong tạo dựng quan hệ đấy!

Trong công việc, mọi người được coi là ngang nhau khi có một sứ mệnh, mục đích hay tầm nhìn rõ ràng với công việc đó. Đó là động cơ thu hút sự chú ý của mọi người và làm họ thích thú.

Đừng nghĩ rằng tự nhiên mà một người có được mạng lưới quan hệ tốt. Trước khi nhìn những gì người đó có, hãy nhìn những gì người đấy làm.  Nhiệm vụ trong việc tạo dựng mối quan hệ đó chính là đưa ra lí do thuyết phục để người khác tự động liên hệ và làm cho họ dễ đồng thuận với bạn. Bạn phải làm gì để thuyết phục? Đó chính là nhiệm vụ của bạn

  1. Một thái độ, một niềm tin

Thái độ và niềm tin cần có trước các công cụ và kĩ năng

Tại sao ư? Vì thứ người khác đón nhận đầu tiên, cảm nhận ở bạn đầu tiên đó chính là thái độ cuẩ bạn. Những giá trị và niềm tin trực tiếp hình thành nên hành động của bạn, về sau hành động trở thành thói quen. Và thói quen làm nên con người bạn. Hãy sẵn sàng đón nhận rủi ro vì rất có thể bạn sẽ bị gạt ra khỏi cuộc trò chuyện, nhưng cứ chân thành đi, có một niềm tin đi, bạn sẽ thành công vào lần tới.

  1. Sự tự tin – khởi đầu cho mở ra các giá trị con người bạn

Những niềm tin gây trở lực cho bạn có xu hướng trở thành lời dự báo trước. Vì vậy hãy tạo ra niềm tin tích cực.

Có thể không để ý, nhưng trong cuộc sống chúng ta đặt ra cho bản thân nhiều niềm tin cố hữu. Một trong số đó là tôi không thể...Tôi sẽ thất bại... Đó chính là sự tự ti mà chúng ta ít nhất cũng đã từng trải qua. Tạo dựng sự tự tin bắt đầu từ đâu? Từ tôi có thể...

  1. Một động lực hoặc nhiều động lực

Một yếu tố phổ biến để chúng ta không tham gia vào việc tạo dựng quan hệ chính là trì hoàn. Có một giả dược cho sự chần chừ này mà bạn có thể khai thác – động lực.

Động lực chính là động cơ thúc đẩy bạn xử sự để đạt được mục tiêu. Động lực càng mạnh sẽ càng bộc lộ khao khát cháy bỏng, thứ mà không gì ngăn nổi.  Nó sẽ khiến bạn thấy thích thú với những gì bạn đang và sẽ làm.

  1. Chia sẻ mục tiêu

Nguyên nhân phổ biến nhất của sự thất bại đó là thất bại trong việc chia sẻ mục tiêu của bản thân và việc nhờ vả.

Một cách để tạo dựng mối quan hệ và cải thiện những mục tiêu của bản thân là hãy chia sẻ. Hãy cho đi những gì bản thân có đôi khi nhận lại chẳng được gì nhưng chí ít trong giây phút ấy ta đã thao thao bất tuyệt đầy hứng thú. Và nếu không nhận được tín hiệu kết nối thì ít ra bạn cũng đã có một người lắng nghe cho bạn tập dượt.

  1. Điều quan trọng nhất...

Bạn đã dám bước ra bên ngoài chưa?

Tổng hợp: Hải Yến

Ảnh: Hương Thơm

Tạo dựng mối quan hệ không chỉ đơn thuần là việc trao đổi danh thiếp để rồi tấm danh thiếp đấy phủ bụi trong một ngăn bàn nào đấy. Tạo dựng mối quan hệ thực sự là cách chúng ta khai thác tiềm năng và mở ra những cơ hội.

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top