Giỏ hàng

7 Cuốn Sách Kỹ Năng Giúp Bạn Trưởng Thành

Trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình, tại sao không?

Bạn nỗ lực bao nhiêu trong tuổi trẻ của mình? Nếu hôm nay là ngày cuối cùng trong cuộc đời, bạn có hối hận không?

Đừng để thời gian trôi qua vô nghĩa, đừng sống 80 lần của một năm rồi gọi đó là cuộc đời.

Bạn buộc phải trưởng thành, sau ngàn lần tranh đấu.

1. Khi bạn đang mơ thì người khác đang nỗ lực

Cuốn sách là món quà cho những ai đang ấp ủ ước mơ hoài bão của mình. Thành công sẽ đến với những người kiên trì, nỗ lực không ngừng. Ánh hào quang luôn thuộc về người xứng đáng!

Oprah Winfrey đã “ép” bản thân đọc rất nhiều sách trong một năm và luôn giữ thói quen đọc sách đến giờ, điều này giúp cô ấy trở thành một trong những MC truyền hình có vốn kiến thức sâu rộng nhất hiện nay; ngôi sao bóng rổ Michael Jordan từ khi học cấp ba đã yêu cầu bản thân mỗi ngày luyện tập ít nhất 300 lần lên rổ, anh ấy nhanh chóng trở thành vận động viên nổi bật trong đội bóng và nhận được sự quan tâm của NBA (Hiệp hội bóng rổ quốc gia); 

Christian Bale ép bản thân giảm 30kg trong hai tháng để phù hợp với tạo hình của vai diễn chính trong The Machinist (Thợ máy), qua bộ phim này Bale đã bước lên hàng sao nam hạng nhất của thế giới!

Bạn thấy đấy, những người giành được thành công thực sự, đằng sau ánh hào quang của họ luôn có những câu chuyện về quá trình khổ luyện ít ai biết đến.

Chỉ có không ngừng ép buộc bản thân mới có khả năng vượt qua người khác để trở thành người xuất sắc. Cũng chỉ có giữ vững sức mạnh này bạn mới có thể từ ưu tú trở nên xuất sắc hơn, cho đến khi chạm tới đỉnh cao siêu việt.

2. Mỗi lần vấp ngã là một lần trưởng thành

Trưởng thành chưa bao giờ là một hành trình dễ dàng. Bạn phải ngàn lần vấp ngã, ngàn lần tranh đấu mới có thể tiến gần hơn tới “trưởng thành”. 

Bằng những chia sẻ chân thành, thú vị và vô cùng thiết thực, Liêu Trí Phong mong muốn gửi tới bạn trẻ thông điệp: 

Trong quá trình này, bạn sẽ khó tránh khỏi vấp ngã, sẽ trải qua nhiều lần đau thương, và sẽ có những lúc bạn cảm thấy vô cùng mỏi mệt, nhưng hãy tin rằng, chỉ có những người đã từng đau thương thì mới trở nên vững vàng hơn.

Mỗi chúng ta từ nhỏ đến lớn, dù ít dù nhiều đều đã từng trải qua những lúc cảm thấy đau khổ, đây chính là trở ngại mà chúng ta thường nói tới. Tôi tin rằng sẽ không một người nào dám khẳng định cuộc đời của họ chẳng bao giờ gặp trở ngại. Đó chính là cuộc sống.

3. Nghệ thuật truyền cảm hứng

Dù là một nhà lãnh đạo tài ba, một nhân viên xuất sắc hay một học sinh chúng ta đều cần có kỹ năng thuyết trình. Tuy nhiên đối với nhiều người thuyết trình vẫn là một cực hình.

Tại sao lại như vậy và làm thế nào để thuyết trình thành công?

Trong "Inspirit - Nghệ thuật truyền cảm hứng", Benjamin Loh sẽ trình bày những phương pháp thuyết trình từ cơ bản đến nâng cao, đưa ra những lời khuyên hữu ích về việc nói trước đám đông.

Hãy dũng cảm cất lên tiếng nói của mình, hãy tạo ra những khác biệt và đổi thay. Bởi vì bạn có thể làm được điều đó

4. Đại học không lạc hướng

“Đại học không lạc hướng” được coi như là kim chỉ nam cho người trẻ. Tất cả những vấn đề mà bất cứ một sinh viên đại học nào băn khoăn đều được trình bày trong cuốn sách: chọn sai ngành học thì làm thế nào? có nên kiếm tiền vào thời điểm nên học tập nhất? bằng cấp có thực sự quan trọng không? 

Với văn phong giản dị, tự nhiên mà thấm thía, tác giả Lý thượng Long đã bày tỏ suy nghĩ về những vấn đề liên quan tới đại học, tương lai, đưa ra cách nhìn hướng nghĩ của riêng mình.

Những gì anh viết, đối với một học sinh chuẩn bị vào đại học là gợi ý nhỏ mà giá trị cho con đường phía trước; đối với một sinh viên đại học là kim chỉ nam cho những tháng ngày chao đảo.

Điều tuyệt vời nhất mà cuốn sách của Lý Thượng Long mang lại có lẽ chính là bài học về sự nỗ lực hết mình trong những tháng ngày tuổi trẻ. Bởi bốn năm đại học không phải là bốn năm bạn lạc lõng trong giảng đường, lạc lõng trong chính cuộc đời của mình. Nó không chỉ có nghĩa là bốn lần của 365 ngày, mà đó là bốn bước đệm quan trọng nhất để bước chân vào xã hội.

Hãy để những năm tháng đại học của bạn không phải là khoảng thời gian đầy nuối tiếc.

Như cách mà anh viết trong “Đại học không lạc hướng”:

“Bạn có thể không đỗ vào trường đại học lý tưởng nhất của mình, nhưng bạn không thể sống cuộc đời hạng hai so với những gì bạn có thể cố gắng thực hiện.

Học trường đại học nào chỉ có thể chứng minh điểm thi đại học cao hay thấp, cho thấy thành tích ba năm cấp ba, đó đều là quá khứ, còn đại học là một khởi đầu mới, bạn vẫn có thể bắt đầu lại từ đầu.”

Dù bạn đang hoang mang trước những kì thi, vui mừng vì vừa thi đỗ, hay đang rèn luyện trên giảng đường, những năm đại học là quãng thời gian quý giá của bạn. Tương lai sẽ do bạn quyết định, vận mệnh sẽ do bạn làm chủ, con đường đại học phía trước sẽ do bạn lựa chọn.

Hãy để cuốn sách này mở cho bạn một lối nghĩ, hướng cho bạn một con đường trong những chênh vênh tuổi trẻ!

5. Vươn lên hoặc bị đánh bại

“Vươn lên hoặc bị đánh bại” là cuốn sách thứ 3 trong bộ sách truyền cảm hứng của tác giả Trung Quốc - Lý Thượng Long. Với cách viết dung dị, gần gũi, tác giả mong muốn gửi tới tất cả chúng ta, đặc biệt và những người trẻ rằng:

“Trong thời đại không ngừng thay đổi này, chỉ có những người không ai có thể thay thế mới có được những tháng ngày ổn định, chỉ khi dốc hết sức lực, mới đạt tới cuộc sống hơn người bình thường. Thời đại này, một là trở nên xuất chúng, còn không sẽ bị loại, không có lựa chọn nào khác.”

6. Những bài học không có nơi giảng đường

Có một câu chuyện vui rằng trong buổi phỏng vấn, nhà tuyển dụng có hỏi ứng viên: “Thành tích họp tập ở Đại học của cậu tốt đấy. Thế cậu có những kỹ năng thực tế nào?” Ứng viên trả lời: “Dạ em có kỹ năng làm bài trắc nghiệm ạ!”

Đó có thể là một câu chuyện vui, nhưng trong những người trẻ sắp và đã tốt nghiệp đại học, ai có thể trả lời câu hỏi kia của nhà tuyển dụng. Cuộc sống thực tế khắc nghiệt và khó đoán hơn thế giới ở giảng đường đại học rất nhiều. Bạn đã chuẩn bị bao nhiêu? Bạn đã sẵn sàng? Bạn lo lắng và hoang mang.

Jamson Chia cũng vậy. Ông cũng từng có những bỡ ngỡ, những cú “sốc” sau tốt nghiệp. Khi viết “Những bài học không có nơi giảng đường”, ông mong muốn chia sẻ với người trẻ những bài học kinh nghiệm quý báu đúc kết từ thành công, thất bại của chính mình khi rời giảng đường, trải nghiệm thực tế. 

Cuốn sách không phải là công thức để thành công, cũng không phải là bài học để thuộc lòng, nó là một trải
nghiệm, bạn chỉ có thể học được khi bạn dám nghĩ, dám làm.

Cuộc sống luôn thiên biến vạn hóa, và ở đó, “điểm sàn trong thế giới thực là năng lực.” (William Glasser)

7. Khéo ăn khéo nói sẽ có được thiên hạ

Giao tiếp không chỉ là hoạt động bình thường của con người mà còn là một nghệ thuật. Làm nên thành công của chúng ta, ngoài tài năng, sự cố gắng chắc chắn không thể thiếu đi khả năng nói chuyện.

"Khéo ăn khéo nói sẽ có được thiên hạ" sẽ trang bị cho bạn những kĩ năng giao tiếp cơ bản để trở thành một người hoạt ngôn, được mọi người yêu mến.

Bằng những câu chuyện cụ thể, hướng dẫn chi tiết, cuốn sách này sẽ hé mở cho bạn bí quyết giao tiếp tuyệt vời.

Tổng hợp: Lim - Bila team

Ảnh: Linh Đan - Bila team

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top