Giỏ hàng

7 Cuốn Sách Tâm Lý Cho Giới Trẻ

Bạn hiểu bao nhiêu về chính mình? Bạn biết bao nhiêu về người khác?

1. Khi nói không tôi thấy tội lỗi


Khi nói không tôi thấy tội lỗi

Bạn có cảm thấy suy sụp khi bị chỉ trích? Bạn có đang để người khác đối xử tàn tệ với mình? Bạn có gặp khó khăn trong giao tiếp? Nếu vậy, hãy thử “Khi nói không tôi thấy tội lỗi” - một cuốn sách tâm lý về quyền quyết đoán.

Khi tác giả Manuel J. Smith làm việc ở Trung tâm trị liệu hành vi, có một bệnh nhân trẻ phản kháng kịch liệt với những lời nói về bản thân, anh thu mình và né tránh người khác tới mức trong vòng 4 tháng điều trị truyền thống, anh chỉ nói khoảng vài chục câu. Vấn đề của bệnh nhân trẻ này bắt nguồn từ bố dượng của anh ta - ông ta hoặc chỉ trích, hoặc tỏ vẻ bề trên với anh, còn anh không biết một cách nào khác để tương tác với ông ta, ngoại trừ trở thành đối tượng để ông ta phê phán và thương hại.

Nhiều người trong chúng ta cũng có những nỗi sợ tương tự bệnh nhân này, dù mức độ nghiêm trọng có thể ít hơn. Chúng ta không biết cách phòng vệ trước những lời phê phán của người khác, sinh ra nỗi sợ bị chỉ trích và chỉ biết im lặng, rút lui hoặc né tránh.

Trong cuốn sách này, tác giả Manuel J. Smith sẽ cung cấp cho bạn hệ thống 7 kỹ năng quyết đoán và 10 quyền quyết đoán, đây là những kỹ thuật mang tính cải cách để bạn giành lại quyền được làm chủ bản thân mình. Với sự kết hợp giữa kiến thức tâm lý học và các hội thoại ví dụ sinh động, “Khi nói không tôi thấy tội lỗi” hy vọng sẽ giúp bạn thực hiện được quyền tối hậu của con người - quyền được là thẩm phán tối cao nhất của bản thân mình.

2. Bí quyết đọc tâm

“Bí quyết đọc tâm” là một cuốn sách nhập môn tâm lý học và cách áp dụng tâm lý học vào đời sống. Cuốn sách tập trung bàn luận về những vấn đề tâm lý học hiện đại như hành vi cá nhân, hành động tập thể, các phương pháp thúc đẩy phát triển hành vi, nâng cao mối quan hệ xã hội hay những vấn đề ai cũng có thể gặp trong cuộc sống hàng ngày.

Những kiến thức tâm lý học trong cuốn sách được đặt song song với các tình huống thực tế, với mục đích giúp người đọc giải quyết những vấn đề lớn trong cuộc sống như làm thế nào để cân bằng giữa nguyện vọng và năng lực, cách ứng xử trong quan hệ tình cảm, ứng dụng tâm lý học trong công việc...

“Bí quyết đọc tâm” đưa ra nhiều kiến thức chuyên môn nhưng với cách trình bày hiện đại, cuốn sách đem đến cho độc giả một cái nhìn thú vị, toàn cảnh về các hiện tượng tâm lý. Đặc biệt, tác giả đồng thời giới thiệu tới bạn đọc nhiều bộ phim tâm lý nổi tiếng thế giới có thể khiến mọi trái tim rung động.

Bí quyết đọc tâm

3. Bạn có phải cá hồi chum không?

Cá hồi chum là một loài có “cá tính” vô cùng quyết liệt, chúng không bao giờ chịu quay đầu kể cả khi đã lao vào bẫy, dù chỉ thay đổi hướng là chúng có thể thoát nạn nhưng chúng vẫn cố chấp giữ hướng bơi ban đầu. Liệu bạn có đang sống giống như một chú cá hồi chum không?

Cá hồi chum rất ngốc, nhưng nhiều người chúng ta có thể cũng đang sống như cá hồi chum. Bạn kêu ca rằng cuộc sống buồn chán, chẳng có gì thú vị; bạn oán thán cuộc sống không có lối thoát, không có hy vọng thành công, nhưng sự thật là chính bạn vẫn luôn bước theo lối mòn, không chịu thay đổi. Đó là biểu hiện của tâm lý cố chấp.

Mỗi ngày dành 10 phút đọc bất kỳ mục nào trong cuốn sách này, bạn sẽ nắm được một vài quy luật tâm lý quan trọng để ứng dụng vào công việc cũng như cuộc sống, giúp bạn thay đổi cách tiếp cận với những vấn đề của mình và sống hạnh phúc hơn.

Bạn có phải cá hồi chum không

4. Dũng cảm tiến lên

“Dũng cảm tiến lên” không phải là một cuốn sách kỹ
năng thông thường. Thay vì những lời khuyên xoay quanh bản thân bạn, cuốn sách mở ra một góc nhìn mới về cách đạt được thành công, đó là đặt tập thể làm trung tâm, sống vì cộng đồng.

Cuốn sách xoay quanh hành trình khóa học tự trưởng thành của chàng thanh niên Matsuda Yuji, với nền tảng xuyên suốt là tâm lý học cá nhân của Alfred Adler.

Cùng với Freud và Jung, Adler là một trong ba trụ cột của tâm lý học hiện đại, lý thuyết tâm lý học cá nhân của Adler giúp con người phá vỡ rào cản của logic lợi ích cá nhân, tìm ra mục tiêu bị ẩn giấu. Nó không chỉ khai sáng cho con người về lối tư duy cống hiến cho cộng đồng mà còn tiếp thêm cho họ dũng khí để phát triển và tự hoàn thiện.

Cũng giống như bạn, nhân vật Matsuda Yuji ban đầu cũng hoài nghi về lý thuyết này, nhưng theo dõi cuộc hành trình của anh, bạn sẽ thấy việc áp dụng phương pháp này đã thay đổi cuộc đời Matsuda như thế nào. Hiểu về tâm lý học Adler có thể cũng sẽ giúp bạn thay đổi tư duy và mở ra một phong cách sống khác cho bạn.

Dũng cảm tiến lên

5. Sức mạnh của tĩnh tâm

Trái tim chúng ta giống như một chiếc cốc thủy tinh.
Khi cốc đựng sữa, ta sẽ gọi nó là cốc sữa, khi đựng nước, ta sẽ gọi nó là cốc nước, còn khi trống trơn thì chỉ là cái cốc. Rất nhiều lúc, trái tim chúng ta chất chứa quá nhiều thứ đến mức không còn có thể thấy cái tôi chân thực.

Trong thời đại này, khi cả thế giới quay cuồng trong những lo lắng, bất an về tiền bạc, danh vọng, chúng ta như mang “đôi giày đỏ” nhảy múa điên cuồng.

Nhà thơ Pushkin đã từng nói: “Tất cả hạnh phúc trên thế giới đều lấy sự bình yên trong nội tâm là đặc trưng cơ bản nhất.” Làm sao để tìm thấy bình yên giữa những xô bồ ngày nay?

Tĩnh tâm không phải là một cảnh giới không thể đạt được. Để tìm được sự yên ổn trong tâm hồn, cuốn sách sẽ giúp bạn tìm đến căn nguyên của những lo lắng, vén bức màn bí mật của tĩnh tâm, sau đó để bạn tự cảm nhận cái tĩnh, xoa dịu những bất an và tìm lại niềm vui trong tâm hồn.

Sức mạnh của tĩnh tâm

6. Dám bị ghét

Các mối quan hệ xã hội thật mệt mỏi. Cuộc sống thật nhạt nhẽo và vô nghĩa. Mình thật kém cỏi và xí. Quá khứ đầy buồn đau còn tương lai thì mờ mịt. Nếu bạn đang có những suy nghĩ trên, cuốn sách này sẽ giúp bạn.

Bạn bất hạnh không phải do quá khứ và hoàn cảnh, càng không phải do thiếu năng lực, bạn chỉ thiếu can đảm thôi. Bạn không đủ can đảm để dám hạnh phúc, vì để hạnh phúc bạn phải dám bị ghét nữa. Chỉ khi dám bị người khác ghét bỏ, chúng ta mới có được tự do và hạnh phúc.

Dưới hình thức cuộc đối thoại giữa Chàng thanh niên và Triết gia, cuốn sách trình bày một cách sinh động và hấp dẫn những tư tưởng của tâm lý học Adler. Là “một trong ba người khổng lồ của tâm lý học hiện đại” Alfred Adler chủ trương rằng cuộc đời là do ta lựa chọn, chỉ cần ta có đủ dũng khí để quyết định, đủ can đảm để dám hạnh phúc.

Dám bị ghét

7. Lẽ phải của phi lý trí

Kinh tế học giả định rằng con người là những sinh vật lý trí như những bản sao của Thuyền trưởng Spock, nhưng thực tế đã chứng minh rằng chúng ta giống với Homer Simpson phi lý nhiều hơn.

“Lẽ phải của phi lý trí” sử dụng các thí nghiệm và nghiên cứu để chứng minh những khuynh hướng phi lý của con người, từ sự thất bại của tiền thưởng, thành kiến với những thứ không phải mình tạo ra, đến trả thù hay cách lựa chọn người yêu...

Sự phi lý trí vẫn luôn đầy rẫy quanh chúng ta hàng ngày, nhưng cuốn sách đã chỉ ra những lợi ích bất ngờ của chúng và cách chính sự phi lý trí đó có thể được áp dụng để cải thiện công việc và cuộc sống của chúng ta.

Cuốn sách sẽ cho bạn đọc một cái nhìn mới về tư duy và hành vi của chính bản thân mình, cùng với đó khiến bạn đọc đặt ra nhiều câu hỏi về những quy tắc thông thường của bản thân mình, những người xung quanh và các tổ chức.

Lẽ phải của phi lý trí

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top