Giỏ hàng

7 Quyển Sách Giúp Bạn Sống Thoải Mái Với Cuộc Sống

Lối sống tối giản là cách sống “loại bỏ đi” những vật dụng xuống còn mức tối thiểu. Với một cuộc sống ít đồ đạc, bạn có thể để ý nhiều hơn tới những điều quan trọng hơn như gia đình của mình, bạn bè, đam mê và những sở thích riêng. Ngoài ra đơn giản hóa trong suy nghĩ chính là góc nhìn cũng giúp bạn hạnh phúc và an nhiên hơn trong cuộc sống bận rộn và đầy hối hả này.

1. Lối Sống Tối Giản Của Người Nhật

Lối sống tối giản là cách sống cắt giảm vật dụng xuống còn mức tối thiểu. Với một cuộc sống ít đồ đạc, bạn có thể để mắt nhiều hơn đến hạnh phúc, đó chính là chủ đề chính của cuốn sách này.
Không phải ai trên đời từ lúc sinh ra đã có tài sản, đồ đạc gì trong tay. Vậy nên bất kỳ ai khi mới chào đời đều là những con người sống tối giản. Hãy suy nghĩ thế này, cứ mỗi lần bạn có trong tay những đồ dùng hơn mức cần thiết là một lần bạn lấy đi sự tự do của chính mình.

Giá trị bản thân của chúng ta không đo đếm được qua những đồ dùng mà chúng ta có nó. Những đồ dùng này nó chỉ mang đến cho chúng ta thấy được một chút cảm giác hạnh phúc nhất thời mà thôi. Việc sử dụng đến những đồ dùng hơn mức cần thiết sẽ chiếm hết thời gian, năng lượng của bạn. Khi bạn nhận ra được điều đó, nghĩa là bạn đã bắt đầu trở thành một người sống tối giản rồi đấy.

Những người sống tối giản luôn cảm thấy họ vui vẻ, họ học cách sống mới lạ mỗi ngày. Với cảm giác này, tôi nghĩ bất cứ ai đi nữa cũng có thể cảm nhận được, dù bạn có phải là một người sống tối giản hay không, bởi bất cứ ai.

Cuốn sách “Lối sống tối giản của người Nhật” gồm có năm chương chính, trong đó: Chương một, tác giả sẽ giới thiệu sơ lược cho bạn về Lối sống tối giản là gì, đưa ra định nghĩa chuẩn mực của anh về nó. Sau đó anh sẽ đưa ra những biện luận là vì sao mình lại theo lối sống này sau nhiều năm sống trong căn phòng của bản thân.

Chương 2-4 gói gọn chỉ trong một cuốn sách nhỏ, những trang sách ấy sẽ giúp bạn có cái nhìn khác về cách sống của người Nhật đấy….

2. Sống Tối Giản Để Hạnh Phúc Hơn

Thế giới của bạn bỗng chốc choáng ngợp bởi có quá nhiều những đồ dùng không cần thiết xung quanh bạn.
Đôi lúc, bạn cảm thấy chán nản việc thường xuyên làm mất chìa khóa, lỡ các cuộc hẹn quan trọng hay chỉ đơn giản là trễ nải giờ đi làm mỗi sáng? Điều bạn thực sự mong muốn là có được một không gian thoáng đãng, dễ chịu, nhưng bạn không biết sẽ phải bắt đầu từ đâu và bắt đầu như thế nào?

Đừng lo, hãy thực hiện các chỉ dẫn trong cuốn sách nhỏ “Sống Tối Giản Để Hạnh Phúc Hơn!” cũng như cố gắng duy trì nó, niềm vui cuộc sống sẽ đến khi bạn nhìn thấy những thành quả mình đạt được”.

“Ít hơn tức là nhiều hơn” giúp cuộc sống của chúng ta trở nên đơn giản, bớt phiền não khi không phải mất quá nhiều thời gian và sẵn sàng để sống cuộc đời viên mãn, không sầu lo nghĩ ngợi và có nhiều thời gian để làm những công việc yêu thích, bạn hãy áp dụng lối sống tối giản này. Nó là bài thuốc cứu thoát cuộc đời “muộn phiền” nữa bạn.

3. Nghệ Thuật Theo Đuổi Sự Tối Giản

Này bạn, bạn đã có bao giờ nghĩ rằng mình làm việc rất hết sức nhưng lại không được công nhận và trọng dụng? Đã có bao giờ bạn nghĩ rằng: Cuộc sống có nhiều quá tài và áp lực chưa?

Bạn đã bao giờ thấy mình chỉ tập trung làm những công việc nhỏ nhặt? Bạn đã bao giờ nghĩ rằng mình luôn bận rộn nhưng lại không đạt được hiệu quả? Nếu câu trả lời là “có” cho tất cả những câu hỏi ở này thì giải pháp tốt nhất dành cho bạn chính là hãy trở thành một “Con người tối giản”.

4. Đời Đơn Giản Khi Ta Đơn Giản

Chúng ta lớn lên trong một thế giới do não trái định hướng. Não trái thích xác định sự tồn tại của các quy định hiện hành, phù hợp với các quy tắc và từng suy nghĩ trong đó, nhưng nó không phù hợp với những khả năng mới phát sinh. Bạn không thể biết điều gì trong tương lai sẽ diễ ra, hoặc những cơ hội nào sẽ đến với mình, cho đến khi bạn đến được đúng thời điểm đó. Bạn có thể lên hết từ bản kế hoạch này đến kế hoạch khác, nhưng lại không có cách nào để biết mọi việc sẽ ra sao cũng như cách khắc phục nó. Chắc chắn, bạn có thể liên tục điều chỉnh kế hoạch dựa trên thay đổi tình cảnh… nhưng vậy thì, ý nghĩa của kế hoạch đó nó mang lại cho bạn điều gì?
Không có kế hoạch nào, chỉ việc thưởng thức những gì đang làm, làm hết sức có thể, và xem chuyện gì sẽ xảy đến.

Đây là một cách tiếp cận hoàn toàn khác mà hiện nay đại đa số chúng ta vẫn hay làm. Điều này không có nghĩa là bạn sẽ thiếu tinh thần để làm hết sức mình – và cũng không có nghĩa là bạn giữ thái độ thiếu nhiệt tình với công việc. Hiểu theo một chiều hướng sâu, là bạn được thúc đẩy bởi công việc, bạn tận hưởng các hoạt động, chứ không phải được thúc đẩy bởi mục tiêu, điểm đến hoặc kết quả. Hãy đơn giản mọi thứ đi rồi công việc sẽ đơn giản đáp lại bạn.

5. Tại Sao Cần Đơn Giản?

Chúng ta đang sống trong một xã hội bận rộn và đầy vội vã, luôn phải phấn đấu hết sức để hoàn thành hết từ mục tiêu này đến mục tiêu khác.
Và tất cả chúng ta cũng bị cuốn theo lối sống hối hả này. Trong cuốn sách “Tại sao cần đơn giản?” của Teo Aik Cher đã lý giải cho chúng ta lý do vì sao ta phải sống cuộc sống như vốn có, đồng thời mang đến cho ta phương hướng để làm cho cuộc sống trở nên thực sự đơn giản và gặt hái được nhiêu thành công hơn.

Cuốn sách nhỏ này đặc biệt dành cho những bạn trẻ luôn bận rộn, không có kỹ năng quản lý thời gian cũng như sự kiên nhẫn để đọc hết một cuốn sách dày cộp nào đó. Aik Cher đã thành công trong việc biến những trang sách trở nên vô cùng rất thú vị để bạn đọc thưởng thức về những bí quyết đơn giản hóa rất hữu ích mà nó mang lại.
Chỉ đơn giản là đọc một cuốn sách thôi!

6. Hạnh Phúc Thật Giản Đơn

Những khi tiếp xúc với những người đặc biệt, tôi lại như có thêm nghị lực sống và nói với bản thân rằng mình “Hãy cố gắng nữa lên”. Mỗi lần được gần những người đặc biệt như thế, tôi như có thêm ý chí và sức mạnh. Đôi khi chính nhờ những con người đó mà tôi đã làm được những việc tưởng chừng suốt cuộc đời này mình sẽ mãi không làm được.

Tôi luôn tâm niệm đơn giản rằng nếu như mỗi chúng ta biết hiểu và thành tâm hiểu những con người đặc biệt chung quanh chúng ta thì ta sẽ trưởng thành rất nhanh và có những thành tựu lớn đến khó tin trong cuộc sống bộn bè này. Hãy hạnh phúc với những gì bạn đang có ngay đi bạn nhé. Hãy biết trân trọng tất cả những ai quanh bạn ngay bây giờ, ngay lúc này đi bạn ơi.” 

7. Khoa Học Về Sự Đơn Giản – Để Đạt Được Điều Bạn Muốn

Có bao giờ bạn cảm thấy rằng tại sao ý định của người này có thể trở thành sự thật trong khi ý định của người khác lại trở thành thứ khác? Và số người còn lại có ý nhưng mãi không thể trở thành sự thật?

Cuốn sách chỉ cho bạn thấy, khá rõ ràng và đơn giản, tại sao lại như vậy – và sau đó chỉ cho bạn một cách rõ ràng làm thế nào xây nên một chiếc cầu nối khoảng cách giữa giấc mơ với hiện thực của bạn.

Theo cách nói đơn giản nhất, câu trả lời được tìm thấy trong Quy tắc đầu tiên của bìa sách Khoa học về sự đơn giản – Quy tắc đường thẳng. Đó là: “Đường ngắn nhất giữa hai điểm bất kỳ là đường thẳng.”

Tư duy cho chúng ta biết điều này hoàn toàn đúng, nhưng hành động của chúng ta thường hướng theo đường cong, hoặc theo đường thẳng nhưng… sai hướng!

Tập trung hoàn toàn vào những hành động đơn giản để đạt được kết quả mong muốn, và đạt được chúng theo cách nhanh nhất, ít tốn công sức nhất.

Đó chính là khoa học về sự đơn giản để đạt được điều bạn muốn. Khoa học chính là cuộc sống và cuộc sống chính là sự Đơn giản.

 Nguồn: iSachhay

Ảnh: Khánh Ngọc - Bila Team

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top