Giỏ hàng

7 THÁI ĐỘ TIÊU CỰC CẦN TRÁNH TRONG GIAO TIẾP trích “Bạn có phải cá hồi chum không?”

  1. Tự ti: Đừng để sự mất “tự tin” cô lập bạn

Người trên đời này, không có ai hoàn hảo cả, mỗi người chúng ta đều có những ưu, nhược điểm của riêng mình, bạn cần phải học cách nhận biết được bản chất của cuộc sống, bình thản chấp nhận hiện thực, biết cách hạn chế những điểm yếu của bản thân. Như vậy, bạn mới có đủ tự tin để hòa nhập với bạn bè, giúp cho việc học tập, sự nghiệp và cuộc sống của bạn trở nên tốt đẹp hơn.

  1. Đố kị: Đừng biến mình thành một người phụ nữ nhỏ nhen người người đều ghét

Bạn thử nghĩ mà xem, chỉ vì lòng đố kị mà hở chút bạn lại chê bai người khác, như vậy thì thử hỏi còn có ai thực sự muốn qua lại, kết bạn với bạn đây? Bởi vậy, loại bỏ đố kị chính là điều mà bất cứ cô gái thông minh nào cũng cần phải nắm vững.

Dù trong lòng bạn có tồn tại sự đố kị cũng không phải điều đáng sợ, đáng sợ chính là bạn không dám đối mặt với sự đố kị của chính mình. Nếu như bạn có thể biến đố kị trong lòng mình thành động lực để phấn đấu, thì nhất định bạn sẽ ngày càng tiến bộ hơn, thậm chí bạn còn có thể vượt qua những người bạn đồng nghiệp của mình, giành được sự yêu mến từ mọi người xung quanh.

  1. Đa nghi: Đừng để đa nghi đầu độc bạn

Một người trưởng thành là biết bình tĩnh, nhã nhặn, phóng khoáng độ lượng và không quá đa nghi. Bởi lẽ chỉ có người biết dùng lí trí để đánh giá mọi việc thì mới có thể dung hòa được các mối quan hệ trong cuộc sống và chung sống hòa bình với người khác. Vì vậy, trong giao tiếp nhất thiết phải kiểm soát được thói đa nghi của mình.

  1. Ích kỷ: Đừng chỉ biết nghĩ cho bản thân mình

Chúa Jesus đã từng dạy các con chiên của mình: “Muốn người ta đối xử với mình như thế nào thì mình hãy đối xử với người ta như thế.” Bởi vậy trong quá trình giao lưu cùng người khác, bạn nhất định phải đối xử chân thành với họ, không được biến mình thành một chú ếch ích kỷ, chỉ biết ngồi nơi đáy giếng và nhìn vào khoảng trời bé tí trên đầu mình.

  1. Tự phụ: Đừng nghĩ mình tài giỏi hơn người

Làm việc thì cần phải năng động, mọi chuyện đều mong được hoàn mĩ, đây là điều rất dễ hiểu, nhưng nếu chỉ quá mức theo đuổi một sự hoàn mĩ phiến diện mà bỏ quên việc giao lưu giữa con người với con người thì sẽ gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng đến cả công việc và cuộc sống.

Bởi vậy, bạn đừng nên oán trách người ta không nhiệt tình với mình, không đối xử tốt với mình, đồng thời lại có ý ghen ghét mình,.. vậy bạn đã bao giờ tự kiểm điểm mình xem liệu có phải do mình quá tự phụ với người khác hay không, có từng coi thường người khác hay không.

Có khi chính vì như vậy mà bạn đã đánh mất nền tảng cho các mối quan hệ tốt đẹp của mình với người khác cũng nên.

  1. Lạnh lùng: Đừng tự đẩy người khác ra xa

Trong việc giao lưu giữa người với người, nhiều khi những khó khăn lại không hề nghiêm trọng như chúng ta vẫn tưởng, có thể thông qua vài chuyện nhỏ cũng đã có thể rút ngắn khoảng cách với đối phương.

Vào những lúc bạn bè cần giúp đỡ hãy tích cực giúp đỡ, có thể đó chỉ là những chuyện nhỏ nhặt đời thường nhưng lại chứng minh bạn rất quan tâm đến đối phương.

Bình thường bạn cũng đừng kiệm lời cổ vũ, vào những thời điểm thích hợp, hãy tặng cho đối phương những lời khen ngợi để động viên lẫn nhau, điều đó sẽ giúp hâm nóng tình cảm của các bạn.

  1. Thành kiến: Đừng chỉ biết nhìn từ một phía

Hãy gạt bỏ những thành kiến, thay đổi cách thức tiếp xúc với mọi người, bạn sẽ giải quyết được rất nhiều vấn đề nan giải.

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top