Giỏ hàng

7 Tựa Sách Hay Về Ước Mơ Truyền Cảm Hứng Sâu Sắc

Nếu như bạn đã tìm được niềm đam mê, ước mơ của đời mình thì xin chúc mừng bạn và mong rằng bạn sẽ mãi giữ vững được niềm tin và nhiệt huyết ở trên con đường mà bạn đang đi. Còn nếu như bạn đang băn khoăn và trăn trở chưa biết mình cần những gì, khao khát điều gì thực sự ở trong cuộc sống thì 8 tựa sách hay về ước mơ ở dưới đây sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.

1. Ban Ki Moon – Hãy học như kẻ ngốc và ước mơ như thiên tài

Cuốn sách Ban Ki Moon – Hãy học như kẻ ngốc và mơ ước như thiên tài ra đời mới đó đã được 5 năm. Trong thời gian đó, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki Moon đã bôn ba ở khắp nơi vì một hòa bình thế giới và vì những vấn đề mang tính toàn cầu như là sự biến đổi khí hậu, vấn nạn về đói nghèo…

Và bằng những cố gắng nỗ lực đó, ông đã được tín nhiệm tái đắc cử vị trí này ở nhiệm kỳ thứ hai. Hơn nữa, thế hệ trẻ Hàn Quốc đã không do dự khi bình chọn Ban Ki Moon là nhân vật được tôn kính nhất và ngưỡng mộ nhất tại đất nước này.

2. Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ

Những ước mơ vô cùng đáng quý, đáng trân trọng đó luôn luôn là niềm hi vọng, nguồn động lực cho mỗi người để có thể sống, để có thể cảm nhận và hướng đến một tương lai tươi đẹp hơn.

Nhưng cuộc sống lại luôn luôn tìm ẩn những khó khăn đầy trở ngại và những thử thách hết sức bất ngờ – con đường đi đến những ước mơ ấy không hề bằng phẳng một chút nào cả.

Cuốn sách Đừng bao giờ từ bỏ những ước mơ gồm những câu chuyện hết sức chân tình, rất giản dị từ những con người vô cùng bình dị sẽ giúp cho bạn cảm nhận được, tìm lại giá trị thực sự của bản thân mình và ý nghĩa của cuộc sống.

Qua những sự kiện vô cùng xúc động, đầy bất ngờ, các câu chuyện đều nhấn mạnh đến một tinh thần vượt lên, tìm được những nguồn cảm hứng cuộc sống và sức mạnh về tinh thần.

Bạn có thể bắt gặp hình ảnh của chính bản mình hoặc của những người xung quanh để có thể suy gẫm, có thể khám phá và tìm ra những lời giải cho cuộc sống của bản thân mình.

3. Mặc kệ nó làm tới đi

Bạn sẽ làm gì khi đứng trước những trở ngại và những thách thức khó khăn ở trong cuộc sống? Bạn sẽ làm gì khi phải đưa ra những quyết định vô cùng khó khăn?

Bạn sẽ giải quyết vấn đề về tiền bạc ra sao? Hay nhận thức các vấn đề ở toàn cầu như thế nào? Câu trả lời sẽ được tìm thấy ở trong cuốn sách đầy thú vị và hấp dẫn Mặc kệ nó, làm tới đi! của tác giả Richard Branson.

Cuốn sách đã cho người đọc thấy được cách mà tác giả Richard Branson đã đạt được tất cả những thành tích hết sức phi thường trong hoàn cảnh là một người đã mắc căn bệnh khó đọc từ khi ông còn rất nhỏ và bắt buộc phải thôi học ở năm 16 tuổi do khả năng học tập rất là hạn chế.

Trong Mặc kệ nó, làm tới đi! bạn sẽ nhận thấy được một cái nhìn mới mẻ hơn về cuộc sống cũng như kinh doanh thông qua những trải nghiệm rất hữu ích, những bài học ý nghĩa của ông đã học được từ lúc còn nhỏ, từ khi khởi nghiệp vào năm chỉ mới 16 tuổi, cho đến nay khi đã trở thành 1 trong 4 doanh nhân được đánh giá là thực sự vĩ đại nhất hiện nay ở trên toàn thế giới.

4. Nhà Giả Kim

Nội dung sách là những trải nghiệm đầy thú vị trong chuyến phiêu du đang theo đuổi vận mệnh của mình đã giúp cho Santiago có thể thấu hiểu được ý nghĩa một cách sâu xa nhất của hạnh phúc, sự hòa hợp với vũ trụ và con người với nhau.

Tiểu thuyết Nhà giả kim của tác giả Paulo Coelho như một câu chuyện cổ tích hết sức giản dị, đầy nhân ái, giàu đậm chất thơ, luôn thấm đẫm những minh triết đầy huyền bí của phương Đông. Trong lần xuất bản đầu tiên ở tại Brazil vào năm 1988, sách chỉ bán được có 900 bản.

Nhưng, với số phận vô cùng đặc biệt của cuốn sách này dành cho toàn nhân loại, vượt ra ngoài biên giới của quốc gia, Nhà giả kim đã làm rung động tất cả hàng triệu những tâm hồn, trở thành một trong những cuốn sách bán chạy nhất ở mọi thời đại và có thể làm thay đổi toàn bộ cuộc đời của người đọc.

5. Tâm hồn lướt sóng

Cuốn sách Tâm hồn lướt sóng là câu chuyện vô cùng cảm động về một nhà vô địch lướt sóng rất trẻ tuổi có tên là Bethany Hamilton. Bị mất đi một cánh tay trái trong một lần bị cá mập tấn công khi đang lướt sóng ở trên biển lúc 13 tuổi, Bethany đã vượt lên tất cả mọi nghịch cảnh bằng đam mê một cách tột cùng và sức mạnh vô cùng mãnh liệt của niềm tin – từ tuyệt vọng cho đến đau khổ, cô đã trở lại với biển cả và tiếp tục theo đuổi ước mơ hoài bão của mình để trở thành một tay lướt ván rất cừ khôi và đầy chuyên nghiệp.

Cuốn sách là một nhật ký đầy sống động ghi lại rất nhiều những sự kiện hết sức thăng trầm đầy nước mắt ở trong cuộc đời của Bethany, từ khi còn là một tay lướt ván rất trẻ, về vụ tai nạn ấy, về quá trình hồi phục ngay sau đó, về những điều chỉnh để có thể thích nghi với cuộc sống và trở lại với việc lướt sóng bình thường.

6. Biến ước mơ thành hiện thực

Dường như khả năng sáng tạo của con người có thể là vô hạn, chúng ta hoàn toàn có thể tạo nên những trải nghiệm cho chính bản thân mình bằng chính sức mạnh của niềm tin, của suy nghĩ và những cung bậc của cảm xúc. Chúng ta có thể lựa chọn được niềm tin và từ đó có thể làm thay đổi thực tế cuộc sống của chính mình, tạo nên tất cả những gì mà mình đã hằng mơ ước.

Tài sản lớn nhất của chúng ta đó chính là sự tự do ý chí. Nếu như chúng ta tự trói buộc mình lại trong những giới hạn tinh thần như là sự thiếu tự tin, những nỗi lo sợ…. thì chắc chắn chúng ta sẽ gặp phải những rào cản khó khăn ở trong cuộc sống. Nhưng nếu như tin rằng khả năng của con người là vô hạn, thì khi ấy, những chân trời mới hoàn toàn sẽ được mở ra….

Cuốn sách này là nhằm giúp cho bạn đi tìm niềm tin thực sự cho mình và khám phá những ảnh hưởng của niềm tin ấy đối với cuộc đời của chính bạn. Bạn sẽ học được cách có thể loại bỏ được những niềm tin tiêu cực đã được hình thành từ chính nỗi sợ hãi, tự ti bởi đó chính là nguyên nhân tất yếu tạo nên những khó khăn và những bất lợi cho cuộc sống.

Khi đã loại bỏ được những niềm tin tiêu cực ấy đi thì bạn có thể hoàn toàn tạo dựng được một cuộc sống như bạn đã hằng mơ ước – một cuộc sống tràn ngập những tiếng cười và những điều kỳ diệu nhất!

7. Những bước đơn giản đến ước mơ

Nếu như bạn có trong tay một cây đèn thần của Aladin và thần đèn có thể sẽ biến tất cả mọi mơ ước của bạn trở thành hiện thực thì bạn sẽ mong ước điều gì thực sự? Một cuộc sống thật giàu có và đầy sung túc? Một cuộc hôn nhân hết sức hoàn hảo? Một sự nghiệp thành công một cách vượt trội? Một thân hình đầy lý tưởng?

Cuốn sách "Những bước đơn giản đến ước mơ" của tác giả Steven K. Scott chính là cuốn sách chứa đựng những bí quyết hay mà bạn cần để có thể biến ước mơ của mình trở thành hiện thực đã được minh chứng qua một thời gian bởi ngay chính tác giả và những người thành công nhất thực sự ở trên thế giới như: Bill Gates, Oprah Winfrey, Steven Spielberg…

Cho dù bạn là ai, một sinh viên vừa mới ra trường hay là một giám đốc công ty đa quốc gia, bạn cũng sẽ có thể dễ dàng áp dụng được Quy trình hiện thực hóa ước mơ mà tác giả Steven K. Scott đã chia sẻ một cách cụ thể và rất rõ ràng ở trong cuốn sách này, để có thể đạt được những mức độ thành công nhất mà bạn chưa bao giờ ước mơ tới.

Rất thực tế và cực kỳ gần gũi với đời sống thường ngày của mỗi chúng ta, những hướng dẫn rất chi tiết trong cuốn sách Những bước đơn giản đến ước mơ sẽ giúp cho bạn biến ước mơ của mình trở thành hiện thực! Nếu như bạn thực sự muốn nhìn thấy điều kỳ diệu nào được xảy ra ở trong cuộc sống này, hãy trở thành những điều kỳ diệu đó!

Nguồn: Thư viện tri thức

Ảnh: Khánh Ngọc - Bila Team

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top