Giỏ hàng

9 Bài Học Cuộc Sống Bạn Chỉ Có Thể Học Được Từ Người Bạn Thân Nhất Của Mình

Bạn bè là người có thể dạy bạn trở nên tốt hơn. Họ sẽ không để bạn duy trì bản thân như bạn của hiện tại mà cố gắng thúc đẩy bạn làm những điều tốt nhất cho sự phát triển và cải thiện bản thân

Bạn bè là một phần quan trọng trong cuộc sống của tất cả mọi người.

Thật tuyệt vời khi bạn có thể tin tưởng vào khả năng cũng như mong muốn của ai đó được giúp đỡ bạn trong những lúc khó khăn phải không? Có một người bạn thực sự là điều vô giá. Khi bạn có thể hiểu nhau mà không cần bất cứ lời nói nào, bạn sẽ cảm nhận được sự gắn kết vô hình nào đó giữa hai người và nhận ra rằng mối quan hệ này là thứ đáng để tranh đấu. Các bạn giúp đỡ nhau bất cứ khi nào cần và thúc đẩy sự phát triển của cá nhân mỗi người. Bạn có thể học được rất nhiều ở trường, từ cha mẹ hoặc người yêu nhưng có những thứ bạn chỉ có thể học được từ người bạn thân nhất của mình và đây chính là những bài học quý giá nhất…

1. Số lượng không là gì, chất lượng mới là tất cả.



Số lượng bạn bè của bạn không quan trọng bằng chất lượng của họ. Bạn có thể có hàng ngàn người bạn nhưng nếu không ai trong số họ là bạn bè thực sự thì giá trị thật của họ chỉ bằng không. Bạn phải hiểu được rằng bạn nên quan tâm tới những người bạn luôn sẵn sàng giúp đỡ mình mọi lúc mọi nơi bởi bạn sẽ khó tìm được ai khác có thể đối xử với bạn như vậy.

2. Là chính mình

Bạn bè sẽ chấp nhận bạn theo cách của chính bạn cho dù bạn có bất cứ ưu điểm hay khuyết điểm nào. Bạn sẽ luôn cảm thấy thoải mái với họ bởi bạn có thể là chính mình mà không cần phải giả vờ. Bạn sẽ không cần phải thay đổi ngoại hình hay sở thích của bản thân bởi bạn bè thì rất khoan dung với nhau. Mỗi lựa chọn quan trọng của bạn sẽ được khuyến khích chứ không bao giờ bị phán xét.

3. Lòng tin là quý giá

Mặc dù thật khó để tin tưởng mọi người, đặc biệt là thời nay, tuy nhiên bạn luôn có thể tin cậy người bạn thân nhất của mình. Bạn có thể kể bất cứ điều gì về bản thân, gia đình, về nỗi sợ hãi và mong muốn thầm kín nhất của bản thân. Bạn có thể tin tưởng rằng họ sẽ không bao giờ cố tình chế nhạo hoặc làm tổn thương cảm xúc của bạn bởi bạn bè luôn cố gắng để thấu hiểu và hỗ trợ lẫn nhau.

4. Thế giới thực sự cần bạn

Bạn bè luôn giúp đỡ bạn cũng như bạn giúp đỡ họ. Giúp đỡ người khác đem lại nguồn cảm hứng rất lớn. Bạn sẽ nhận ra rằng bạn dành thời gian và sức lực không phải vô ích mà vì hạnh phúc của ai đó, cho một người thực sự xứng đáng với sự quan tâm của bạn. Những người bạn với tất cả những khó khăn của họ sẽ dạy cho bạn một bài học cực kỳ quan trọng - thế giới này cần bạn. Người bạn tốt nhất dạy bạn sống một cuộc sống có ý nghĩa hơn.

5. Bạn không bao giờ cô đơn

Bài học cao quý bạn có thể học được từ một người bạn thực sự là bạn sẽ không bao giờ cô đơn trong cuộc sống của mình. Bạn luôn có thể nhờ cậy sự giúp đỡ hoặc thậm chí bạn có thể chẳng nói gì nhưng dù thế nào đi chăng nữa vẫn có người sẽ trợ giúp bạn. Hãy tin rằng bạn của bạn quan tâm đến bạn và sẽ không bao giờ để bạn phải một mình đối mặt bất kỳ vấn đề nào. Bạn bè sẽ làm hết sức để động viên và chia sẻ cả đau buồn cũng như hạnh phúc với nhau.

6. Bạn có thể chia sẻ những bí mật của bản thân

Những người bạn tốt nhất luôn chia sẻ bí mật của họ với nhau. Đôi khi bạn có thể nói dối - không có gì sai khi đôi lúc nói những lời nói dối vô hại. Trong khi những người khác có thể đánh giá bạn vì điều đó, một người bạn thực sự sẽ cố gắng thấu hiểu bạn. Thật khó khăn để giữ mọi thứ trong mình, bởi vậy thì hãy tìm ai đó mà bạn có thể chia sẻ những cảm xúc sâu sắc và những bí mật lớn nhất của mình và đảm bảo rằng người này sẽ giữ chúng thật tốt.

7. Bạn có thể trở nên tốt hơn

Bạn bè là người có thể dạy bạn trở nên tốt hơn. Họ sẽ không để bạn duy trì bản thân như bạn của hiện tại mà cố gắng thúc đẩy bạn làm những điều tốt nhất cho sự phát triển và cải thiện bản thân. Bạn của bạn thậm chí còn hiểu bạn rõ hơn họ hiểu chính bản thân mình. Họ biết được bạn sẽ có thể kiên trì tới mức nào khi bạn muốn, vì vậy họ sẽ luôn yêu cầu bạn nỗ lực hết mức có thể trên con đường thành công.

8. Cách nói lời xin lỗi

Cãi cọ là điều không thể tránh khỏi trong bất kỳ mối quan hệ nào. Cho dù việc tranh cãi của bạn có thường xuyên đến đâu, bạn sẽ học được cách thừa nhận sai lầm của bản thân và xin lỗi khi cần thiết. Đó là một kinh nghiệm sống quý giá. Tình bạn dạy chúng ta phải chú ý tới lời nói và việc làm của mình. Chấp nhận sai lầm của bản thân là khó khăn nhưng lại là quan trọng nhất. Dù muốn hay không, bạn vẫn phải nói lời xin lỗi nếu bạn sai.

9. Hãy biết ơn

Một người bạn thực sự sẽ làm rất nhiều điều cho bạn bởi vậy sẽ có lúc bạn cần cảm ơn họ vì tất cả những gì bạn đã học được. Hầu hết chúng ta chỉ hiểu giá trị của tình bạn khi chúng ta đánh mất nó. Hãy biết ơn vì có những người bạn và hãy trân trọng mỗi phút giây dành cho nhau. Mỗi chúng ta đều biết nó tuyệt vời và quan trọng như thế nào khi cảm thấy rằng mình đang được chú ý và trân trọng.

Người bạn tốt nhất có thể dạy cho bạn nhiều bài học cuộc sống quý giá. Nếu cuộc sống tặng bạn một người bạn thật sự, hãy biết ơn và trân trọng tình bạn của mình. Thường thì một người bạn tốt hơn một người bạn đời, hoặc thậm chí là cha mẹ. Những bài học cuộc sống nào bạn đã học được từ bạn bè của bạn?

Nguồn: https://womenosophy.com/life-lessons-learn-best-friend
Tác giả: Kate Gitman

Dịch: Thu Hải - Bila Team
Ảnh: Chu Loan - Bila Team

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top