Giỏ hàng

Bài Học Từ Sách "Bạn Chỉ Cần Sống Tốt. Trời Xanh Tự An Bài"

NGƯỜI LÀM CHỦ CẢM XÚC MỚI LÀ NGƯỜI THÔNG MINH

“Chúng ta của sau này không ngừng nuối tiếc vì trước đây không đủ dũng khí làm điều mình mong, nói điều mình muốn”. Có hai thứ bạn cần nhất lúc này, trước hết là tự tin, sau đó là bình tĩnh. Cuộc sống do bạn làm chủ, hãy thể hiện cho mọi người thấy bạn là người thông minh. Dưới đây là bốn bài học được trích từ cuốn sách “ Bạn chỉ cần sống tốt trời xanh tự an bài” mà tôi nghĩ sẽ hữu ích với bạn.

1. Cuộc đời do bạn làm chủ

Bạn biết không? “Nếu bạn không dựa vào bản thân mà đi nhờ cậy sự giúp đỡ của người khác, bạn sẽ chỉ càng thu hút những người muốn điều khiển bạn.” Kotoha Yao viết quả thật không sai, sẽ có những lúc chúng ta tìm đến sự giúp đỡ của những người xung quanh, nhưng rồi, việc bạn có trưởng thành hay không dựa vào khoảng thời gian tiếp theo. Bạn sẽ tự mình tìm tòi hay bạn sẽ ỷ lại vào người khác. Một lần, hai lần, sau dần sẽ tạo thành thói quen, một ngày nào đó, bạn sẽ trở thành một con rối không hơn không kém.

2. Nỗi buồn để vào hư không

Ai rồi cũng sẽ có lúc buồn, đôi lúc nóng giận, nhưng để đánh giá sự thông minh của một người ta lại nhìn vào cách xử lý một vấn đề nào đó. “Vào thời điểm bạn thấy khổ sở nhất thì không cần nói cho người khác nghe mà nên ngẩng đầu lên nhìn bầu trời, nó rộng lớn như vậy nhất định có thể chất chứa được tất cả nỗi uất ức của bạn. Tôi chẳng đủ bao dung như tác giả, nhưng thực sự mỗi khi buồn bực, khó chịu, tôi đều nhốt mình trong phòng kín rồi nhìn qua khung cửa sổ, tôi không nghĩ được nhiều như tác giả, mà tôi chỉ đơn giản cho rằng khi ấy tôi sẽ không làm phiền đến ai cả, sẽ không có cãi vã, không có đổ vỡ, mọi mối quan hệ đều là vui vẻ.

3. Chung sống hòa bình với kẻ khó ưa

Dưới đây là “9 cam kết chung sống hòa bình với kẻ khó ưa” mà Kotoha Yao đã viết mà tôi thấy mỗi người đều có thể áp dụng để không bao giờ phải nóng giận

(1) Tìm ra điểm tốt của đối phương

(2) Tập trung vào những điểm có cảm tình

(3) Thử thách bản thân có thể linh hoạt và bao dung đến mức nào

(4) Tình yêu không chỉ là dịu dàng, mà tình yêu còn là sự nghiêm khắc

(5) Đặt ra quy tắc

(6) Đừng bận tâm quá mức đến cuộc đời của người khác

(7) Tháo bỏ xiềng xích và giải phóng năng lượng

(8) Đắm mình trong ánh mặt trời

(9) Chúc đối phương hạnh phúc

4. Sống cho bản thân

“Vì quá để ý đến suy nghĩ và cảm giác của người khác mà bất giác quên đi bản thân mình để có thể hòa nhập với bầu không khí xung quanh.Cứ thế, ta hình thành thói quen ưu tiên người khác hơn hoàn cảnh và cảm xúc của bản thân.” Đó là một trong rất nhiều lý do khiến một ai đó rụt rè không dám thể hiện bản thân và đánh mất cơ hội. Chúng ta sinh ra để làm chủ cuộc đời, hãy cứ tự tin mà thể hiện, đừng mặc cảm vì ánh mắt của người khác. Hãy luôn nhớ rằng, chúng ta sống cho bản thân chứ không phải sống hộ người khác.

Nội dung: Kim Huế - Bila Team
Ảnh: Thúy Tiền - Bila Team


Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top