Giỏ hàng

Bài Học Từ Sách "Hài Hước Một Chút Thế Giới Sẽ Khác Đi"

HÀI HƯỚC CŨNG GIỐNG NHƯ MỘT CÂY NẤM, THẤP BÉ NHƯNG ĐẦY GIÁ TRỊ

“Tiền nhiều để làm gì?” – môt câu hỏi rất thân thuộc dạo gần đây. Chúng ta đã làm được gì cho cuộc sống hay chỉ chạy đua theo thứ gọi là vinh hoa phú quý mà quên mất mục đích sống, quên mất bản thân đang sống trong “thiên đường”. Đã bao giờ bạn tự hỏi “Vì sao có những gia đình tuy không có nhiều tiền bạc, vinh hoa phú quý, nhưng cuộc sống lại vô cùng hạnh phúc?” Đó là bởi sự hài hước đang chiếm một vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống chúng ta. Và hãy cùng mình khám phá nó trong cuốn Hài hước một chút thế giới sẽ khác đi.

1. “Hài hước là ánh sáng của trí tuệ”

Sự khác biệt đầy ý nghĩa trong văn chương đã biến hài hước trở thành đỉnh cao của nghệ thuật giao tiếp. Bạn hiểu thế nào là hài hước? Hài hước không phải đơn giản chỉ tạo ra tiếng cười nơi người đọc mà đó còn là cách người nói gửi gắm thông điệp khiến con người ta phải suy nghĩ nhiều hơn, sử dụng tới trí tuệ của mình. Hơn thế, “đỉnh cao của nghệ thuật giao tiếp” còn là sức mạnh truyền cảm hứng to lớn về vẻ đẹp ẩn sâu trong lớp vỏ bộn bề của cuộc sống. Để cảm nhận được không hề đơn giản, nó cũng giống như cách thi nhân cảm nhận vẻ đẹp huyền ảo của trăng bên cạnh chén trà giữa dòng sông mênh mông, bát ngát. “Cuộc sống không thể thiếu sự hài hước, con người có thể thông qua tiếng cười hài hước để phát hiện ra phẩm chất cao thượng, tốt đẹp, lương thiện của mình và người khác.”

2. Top 10 nguyên tắc hài hước của người thành công

“Hài hước một chút. Thành công sẽ gần bạn hơn”

 - Có một tâm lí lành mạnh, lạc quan, tích cực: Xưa nay, nhân gian vẫn thường có câu Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ. Bởi vậy, hài hước là một phương pháp trị bệnh hiệu quả mọi lúc, mọi nơi; kéo gần khoảng cách giữa con người với con người.

- Nhìn nhận thế giới từ góc độ thú vị: “Sông có khúc, người có lúc” Trong cuộc đời con người phải trải qua vui, buồn, biệt ly. Bởi vậy, muốn mạnh mẽ giữa sóng to gió lớn buộc phải cảm nhận thế giới theo cách riêng tích cực.

- Trí nhớ và khả năng phản ứng tốt: “Người hài hước thường nhanh trí trong việc hóa giải những tình huống khó khăn, nguy hiểm bằng những cách sáng tạo và chu toàn. Thường những người có EQ cao sẽ giỏi vận dụng sự hài hước để đối phó với tình huống nguy cấp”

- Lùi một bước để tiến hai bước, biết nhường nhịn người khác:

Muốn theo đuổi đam mê thành công  phải không ngừng cố gắng, quyết tâm đạt mục tiêu đặt ra. Nhưng trong một xã hội phức tạp, có những lúc con người phải thay đổi để thích nghi, xử lý mọi tình huống trong cuộc sống nên cần phân biệt rõ, đôi khi nhường nhịn người khác vì mục tiêu lớn hơn

- Hiểu rõ “liều lượng” của hài hước: Bất kể một loại thuốc gì khi sử dụng quá liều cũng sẽ gây tác dụng khôn lường. Đơn thuốc đem lại sự vui vẻ cho con người cũng không ngoại lệ. Đôi khi hài hước, đùa cợt quá mức sẽ khiến người khác ức chế, phản tác dụng.

Ngoài ra, còn một số nguyên tắc khác như tôn trọng là tiền đề của hài hước, có một trái tim ngây thơ, hồn nhiên,... hy vọng cuốn sách sẽ giúp bạn khám phá ra những điều tuyệt vời sau cánh cửa hài hước.

3. Thất bại hóa thành công trong một nốt nhạc

Khoảng cách giữa thành công và thất bại cũng giống như mắt và hàng mi, xa tít chân trời gần ngay trước mắt, chẳng thể nhìn thấy nhưng lại vô cùng gần nhau. Sử dụng ngôn ngữ linh hoạt là cách quan trọng để bước qua ranh giới ấy. Vậy phải sử dụng như thế nào?

Hài hước là một trong những phẩm chất không thể thiếu của người thành công. Trong khi đàm phán biết kể truyện cười, khéo léo dùng ngôn ngữ hài hước có thể giải tỏa được không khí căng thẳng, xóa bỏ ranh giới đôi bên, kéo gần khoảng cách tình cảm, xây dựng mối quan hệ tin tưởng lẫn nhau và có lúc còn xoay chuyển được tình thế”.

       Dù bạn đọc sách gì cũng cần giữ những quan điểm cá nhân nhưng không bảo thủ để hiểu được giá trị to lớn đằng sau một cuốn sách.

Nội dung: Tú Anh - Bila Team
Ảnh: Hoài Linh - Bila Team

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top