Giỏ hàng

Bài Học Từ Sách "Lời Chia Tay Đẹp Nhất Thế Gian"

Cuộc sống ngắn lắm. Vì thế đừng hỏi tại sao phải nỗ lực hay nỗ lực để làm gì. Ta phải nỗ lực từng ngày để bố mẹ có thể thấy bố dạng tốt nhất của ta, thấy ta thành công và khiến họ có thể hạnh phúc. 

"Lời chia tay đẹp nhất thế gian" của tác giả Noh Hee Kyung là câu chuyện về người phụ nữ nội trợ Kim In Hee. Bà dành cả cuộc đời mình để chăm lo, vun vén hạnh phúc cho gia đình. Và rồi, một ngày, bà bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư. Vào giây phút ấy, khi phải đối mặt với sự ra đi của người mẹ, người vợ, các thành viên trong gia đình mới nhận ra tầm quan trọng của bà và ân hận bởi sự vô tâm, lạnh lùng của mình trước đó. Câu chuyện để lại trong ta nhiều suy ngẫm về tình yêu thương. 

Yêu thương, 2 tiếng tưởng chừng đơn giản nhưng chất chứa bao điều khó nói. Đã bao giờ bạn nói yêu mẹ mình? Đã bao giờ bạn xin lỗi vì đã to tiếng hay vô tâm với mẹ? Hãy đồng hành cùng "Lời chia tay đẹp nhất thế gian" để hiểu hơn về sự vất vả, sự hy sinh thầm lặng của mẹ, để biết cách bày tỏ và nhận ra những giá trị tươi đẹp của tình yêu thương. 

1. Hãy yêu thương cha mẹ khi còn có thể. 

Chúng ta luôn biết rằng đến một lúc nào đó bố mẹ sẽ rời xa ta nhưng ta lại chẳng hề chuẩn bị để đón nhận điều đó. Và rồi, ta sẽ giống như những đứa con trong tác phẩm, hối hận khi chẳng thể làm tròn chữ hiếu: "Xin hãy cho con một lần thôi, chỉ một lần thôi, được làm tròn chữ hiếu. Dù chỉ một lần thôi, con muốn làm mẹ vui. Con cầu xin bố". Tiếng yêu thương tưởng giản đơn như thế nhưng lại là ước ao của biết bao đứa con khi cha mẹ chẳng còn tồn tại trên đời. Vì thế, hãy yêu thương cha mẹ nhiều hơn. Đừng để bản thân phải hối hận!!

2. Trân trọng người thân bên cạnh mình. 

Có giây phút nào đó ta thấy bản thân mình dần ích kỷ, đón nhận tình yêu thương, sự giúp đỡ, chở che từ cha, mẹ như một lẽ dĩ nhiên, một điều thường tình? Nếu có, chắc hẳn bạn sẽ bắt gặp chính mình trong tác phẩm: "Trời sinh mẹ giàu lòng vị tha, vì bà luôn ở bên cạnh thành viên khác trong gia đình dần ích kỷ. Trái tim cô nghẹn ngào, oán giận chính bản thân vì đã không ngó ngàng đến mẹ". Chỉ có gia đình là yêu thương ta vô điều kiện, lắng nghe lời than phiền, bên cạnh những lúc ta gặp khó khăn vì thế hãy trân trọng những điều đó!!

3. Hãy nói ra cảm xúc, tình cảm của bản thân. 

Yeon Soo, Jeong Soo và cả người bố đều thương yêu người mẹ, người vợ của mình nhưng họ lại không học cách bày tỏ tình cảm của bản thân. Họ chẳng hề thể hiện tình cảm của mình khiến cho người mẹ, người vợ ấy luôn tủi thân và cảm thấy cô đơn. Đôi khi một câu nói yêu thương đơn giản, một cái ôm, một nụ cười cũng đủ để khiến một trái tim cảm thấy ấm áp và hạnh phúc. Không phải không yêu mà là không nói. Vì thế, hãy học cách bày tỏ yêu thương! 

4. Dành nhiều thời gian hơn cho gia đình

Các thành viên trong gia đình đều bận rộn với công việc, họ chẳng còn thời gian dành cho nhau, dành cho người mẹ. Có một lần, bà mẹ muốn đi ăn cùng con gái nhưng cô con gái lại có hẹn với người bạn trai của mình vì thế mà từ chối không đi ăn với mẹ, người mẹ chỉ biết ngậm ngùi, tủi thân ra về. Mỗi chúng ta có đang quên mất đi việc dành thời gian cho gia đình? Bao lâu rồi bạn không ăn cơm cùng gia đình? Bao lâu rồi bạn không dành 1 buổi tối chuyện trò cùng cha mẹ? Cuộc sống trôi đi như thế, có những khoảnh khắc tươi đẹp cứ thế chìm dần vào dĩ vãng. Gác lại công việc, tạm dừng những bận rộn ngoài kia, bớt chút thời gian và tận hưởng những khoảnh khắc ấm áp bên gia đình, nụ cười tươi vui của bố mẹ. 

5. Nỗ lực nhiều hơn nữa để khiến bố mẹ có thể tự hào. 

Jeong Soo, người con trai thi trượt đại học, luôn nhậu nhẹt, chìm đắm trong sự thất bại. Cậu cứ sống như thế và rồi, một ngày, cậu biết rằng mẹ sẽ chẳng thể nào nhìn thấy cậu đỗ đại học, chẳng thể nào nhìn thấy cậu thành công. Cậu nghẹn ngào quyết tâm làm tất cả mọi thứ để mẹ vui lòng. Nhưng có kịp không? Cuộc sống ngắn lắm. Vì thế đừng hỏi tại sao phải nỗ lực hay nỗ lực để làm gì. Ta phải nỗ lực từng ngày để bố mẹ có thể thấy bố dạng tốt nhất của ta, thấy ta thành công và khiến họ có thể hạnh phúc. 

Nội dung: Huyền Nguyễn - Bila Team
Ảnh: Tiên Nguyễn - Bila Team

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top