Giỏ hàng

Dũng Cảm Đối Diện Thất Bại, Dũng Cảm Tiến Lên

Trên chuyến hành trình trưởng thành của đời người, mỗi chúng ta đều phải tự đi trên con đường của riêng mình, bằng đôi chân của chính bản thân. Bạn có thể vấp ngã, có thể trầy xước, thậm chí đau đớn, nhưng bạn sẽ học được cách mạnh mẽ để dũng cảm tiến về phía trước. Cuốn sách "Mỗi lần vấp ngã là một lần thất bại" - Liêu Trí Phong giống như một người bạn cổ vũ tinh thần cho chúng ta trên những chặng đường nhiều khó khăn, thử thách ấy.

1. Trưởng thành là câu chuyện của những vết xước vấp ngã


"Không vấp ngã thì không thể trưởng thành, cầu vồng sau mưa mới là cảnh tưởng tượng tuyệt mỹ nhất”

Chúng ta là những người trẻ mang trái tim vẹn nguyên cùng nhiệt huyết, sự tự tin khi rời khỏi sự che chở của gia đình, trường lớp để bước vào cuộc đời. Giống như đứa trẻ mới tập đi, chúng ta phải vấp ngã, và vấp ngã rất nhiều mới có thể đứng vững trên đôi chân của mình. Thành công sau nhiều lần thất bại mới là thành công đáng trân trọng nhất. Và những vết sẹo sau mỗi lần vấp ngã sẽ viết nên câu chuyện trưởng thành của riêng bạn.

2. Thất bại không đáng sợ, đáng sợ là không đủ bản lĩnh đứng dậy


"Vinh quang của đời người vốn không nằm ở chỗ không bao giờ thất bại, mà ở chỗ vấp ngã rồi lại có thể đứng dậy."

Không thất bại chỉ có nghĩa là bạn không dám thử, không liều lĩnh, can đảm để thành công. Trên chuyến hành trình tự trưởng thành đầy đơn độc, sẽ không còn ai nâng bạn dậy mỗi khi vấp ngã như hồi bé nữa, vậy thì nếu không tự đứng dậy và tiếp tục bước, ai sẽ là người thay bạn đi nốt chặng đường phía trước?

3. Vì không biết ngày mai ra sao nên cứ dũng cảm bước tiếp

"Chỉ cần còn hơi thở là còn có cơ hội, chỉ cần cố gắng là còn có thể nhìn thấy hy vọng. Dù có trải qua ngàn lần vấp ngã và thất bại thì bạn cũng hãy tin rằng: Không có gì có thể cản được bạn bước tới ngày mai”

Đừng sợ phải nỗ lực một mình trong đêm tối, vì những người tài giỏi hơn bạn ngoài kia vẫn đang miệt mài rất nhiều. Bạn có thể không nhìn thấy đường, nhưng chỉ cần không mất niềm tin, sẽ luôn có ánh sáng cuối đường hầm. Và vì đêm tối nào rồi cũng đến ngày mai, bình minh rồi sẽ lại rực rỡ.

4. Người kiên trì đến cùng mới là người chiến thắng

"Làm thế nào để có thể theo đuổi hạnh phúc một cách vui vẻ? Các đơn giản nhất, cũng phổ biến nhất chính là kiên trì đi con đường của mình"

Có người sẽ nói rằng con đường này không phù hợp với bạn. Những ồn ào xung quanh, những thất bại liên tiếp khiến bạn cảm thấy thất vọng, nghi ngờ bản thân, nghi ngờ chính con đường mà mình đã lựa chọn. Không sao cả, cứ kiên trì bước tiếp. Bạn không cần giải thích, không phải cố chứng tỏ điều gì cả, bởi con đường đó vốn cũng không thuộc về họ. Nếu không kiên trì bước tiếp, bạn sẽ chẳng biết mình có thể tiến xa đến đâu.

5. Những giá trị đẹp đẽ luôn là phần thưởng ở cuối chặng đường

“Cuộc đời là vậy, chỉ có vấp ngã bạn mới rút ra kinh nghiệm quý báu cho bản thân và trưởng thành hơn. Đau khổ, thất bại, bị lừa dối, bị tổn thương, mất mát, đều chỉ là những đoạn đường mấp mô mà bạn phải trải qua. Chỉ có vượt qua chúng thì bạn mới có thể bước tiếp đến nơi xa hơn, trải nghiệm cuộc sống tốt đẹp hơn. “

Sau cùng, thứ bạn đạt được không chỉ là thành công, hạnh phúc, mà còn là những trải nghiệm, là bài học về sự trưởng thành. Lúc bước đi thì khó khăn, nhiều thử thách, nhưng khi nhìn lại cả chặng đường mình đã qua, bạn mới thấy hóa ra bản thân đã gặp gỡ nhiều người, khám phá nhiều khung cảnh đẹp đẽ đến vậy.

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top