Giỏ hàng

Hài Hước Thông Minh Theo “Hài Hước Một Chút Thế Giới Sẽ Khác Đi”

  1. Xây dựng một tâm lí lành mạnh, lạc quan, tích cực

Hài hước trước hết chính là có ý nghĩa với bản thân chúng ta. Nó giúp con người giảm bớt áp lực tinh thần khi đối diện khó khăn. Một người hài hước sẽ có tính cách lạc quan, cảm nhận rõ được hạnh phúc trong cuộc sống. Ngược lại, những người có thái độ sống tích cực mới có sự hài hước.  Hài hước cũng khiến tư duy bản thân trở nên nhạy bén hơn, cởi mở và thân thiện hơn. Chỉ khi chúng ta có một tâm lí lạc quan thì mới có thể sống tốt và biết cách hưởng thụ cuộc sống.

  1. Nhìn thế giới từ góc độ thú vị

Khi ta nhìn cuộc đời với những góc nhìn khác nhau, ta có thể biến nó từ tiêu cực chuyển hướng sang tích cực. Từ đó mà ta lấy cái hài hước bù đắp cho cái nhìn u tối, nhờ vậy mà có thể giải quyết được vấn đề theo một cách dễ chịu. Thay vì chỉ chăm chăm nhìn cuộc sống bằng một điểm nhìn duy nhất thì tại sao chúng ta không thay đổi mình. Những gì xảy ra xung quanh có thể là khách quan nhưng chúng ta có thể thay đổi nó bằng cái nhìn chủ quan. Thứ mà chúng ta thay đổi, chỉ có thể là góc nhìn của mình. Hài hước đi, thế giới sẽ thú vị!

  1. Trí nhớ và khả năng phản ứng tốt

Nếu chọc cười là thông qua ngôn ngữ, hành vi khác người hay khác thường để giành được tiếng cười của mọi người thì hài hước lại ẩn những ý nghĩa sâu xa. Cái đặc biệt của người hài hước là họ chọn một cách nói bình thường nhưng hàm ý chân lí sâu xa để khiến người khác suy ngẫm mà bật lên tiếng cười. Để có được điều đó, đòi hỏi ta phải có đầu óc thông minh, phản ứng nhanh nhạy, trí nhớ tốt và quan trọng hơn là một tư duy phong phú và khả năng lí giải vấn đề. Đấy chính là hài hước tầng sâu.

  1. Nhường nhịn người khác

Sự hài hước thể hiện sự chân thành, rộng lượng, phóng khoáng, đừng nghĩ nhịn chính là hèn kém. Nhịn chính là lùi một bước để tiến một bước xa hơn, nó chính là cho thấy nhân cách của bạn. Nhường nhịn có cần học? Nhường nhịn chính là chúng ta vui vẻ chấp nhận vì người khác, chúng ta vui vẻ thì người kia cũng mới có thể hạnh phúc đón nhận sự bao dung của bạn. Bao dung trên tinh thần hài hước sẽ tạo nên sự dễ chịu.

  1. Hài hước đúng mức

Một người vô vị, khô khan sẽ khiến người ta dần dần chán ghét nhưng một người quá thể hiện ra bên ngoài rằng mình hài hước thì sẽ trở nên lố bịch. Nếu không nắm được liều lượng của hài hước thì ngược lại sẽ phản tác dụng, khiến hình tượng trở nên xấu đi trong mắt người đối diện. Đừng dùng sự bới móc hay cười nhạo, chế giễu làm hài hước, nó khiến bạn trở nên quá đáng và khiến ai đó vô tình thương tổn. Hài hước cũng cần chọn thời điểm thích hợp.

  1. Một số điểm nhỏ mách bạn

  • Không quá trớn khi đùa với người lớn tuổi hay ít hơn.
  • Tế nhị khi đùa với người có khiếm khuyết cơ thể.
  • Không đùa cợt khi người khác đang tiếp khách.
  • Không sa sầm mặt khi đùa với người khác
  • Đừng suốt ngày đùa với đồng nghiệp.
  • Trêu chọc không phải đùa vui.
  • Có thiện ý.
  • Chú ý hành vi khi nói đùa
  • Chân thật, hồn nhiên khi mang niềm vui cho người khác.
  • Nói một cách uyển chuyển, tinh tế.
  • Đôi khi nên biết vòng vo.

Tổng hợp: Hải Yến - Bila Team

Ảnh: Lan Chi - Bila Team

Hài hước là một cách để kết nối người với người, tạo nên một môi trường tích cực trong giao tiếp cũng như trong cuộc sống. Nhưng hài hước không phải là muốn nói như thế nào cũng được, hài hước chính là tạo tiếng cười một cách thông minh. Hài hước cũng cần được tạo lập trên các nguyên tắc.

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top