Giỏ hàng

Những Câu Chuyện Tuổi Trẻ

Người ta nói: “Ai cũng có tuổi trẻ và những câu chuyện tuổi trẻ của riêng mình, trong mỗi câu chuyện ấy đều có những hồi ức đẹp kèm theo cả sự nuối tiếc mãi”
Trong tuổi trẻ của mình, có những câu chuyện nào mà bạn muốn kể, cũng có câu chuyện nào mà bạn muốn giấu kín. Nhưng dù thế nào, đó cũng luôn là một phần thanh xuân của chúng ta.
Cùng Bila khám phá những câu chuyện của tuổi trẻ qua những cuốn sách của tác giả Lý Thượng Long nhé.

1. Đại học không lạc hướng


Tuổi xuân của chúng ta luôn bắt đầu bằng những băn khoăn, nghi ngại, lo lắng, bỡ ngỡ, hồi hồi. Tuổi trẻ của chúng ta bắt đầu bằng hai chữ: “Không biết”. Và nếu lỡ tuổi trẻ của chúng ta “chọn sai” thì sao?

Câu chuyện mở đầu cho tuổi trẻ được Lý Thượng Long nhắc đến là việc chọn sai chuyên ngành. Có rất nhiều người đã hỏi tác giả rằng: “Nếu bản thân không thích chuyên ngành mình học, muốn học một chuyên ngành khác thì làm thế nào”

Kỳ thực tuổi trẻ của chúng ta, chuyện chọn sai chuyên ngành rất phổ biến, không chỉ bạn, mà còn rất nhiều người. Tác giả đã giúp những bạn trẻ như chúng ta giải quyết vấn đề này, giúp chúng ta tìm ra lối đi riêng của mình.

“Nếu cuộc sống chặn lối đi của bạn, hãy dùng đôi tay sáng tạo ra con đường tương lai thuộc về chính mình.”

2. Vươn lên hoặc bị đánh bại


“Tuổi thanh xuân chỉ có một lần,
Không gắng sức sẽ không thể chạm tới hạnh phúc”

Tuổi trẻ không thể thiếu những câu chuyện về nhiệt huyết. Ở độ tuổi này, chúng ta khao khát được chứng minh, khao khát được dùng năng lực để khám phá. Chúng ta nghĩ rằng mình nhất định phải ra ngoài kia để khám phá thế giới, nhất định phải vấp ngã, nhất định phải va vấp, nhất định phải xem bản thân mình có thể nỗ lực đến đâu. Và ở đây, người ta cũng tìm thấy những câu chuyện về tình yêu tình bạn.

Đó là tình bạn từ việc làm phiền nhau mà thành: “Tình cảm đều là xuất phát từ sự làm phiền nhau. Không có làm phiền nhau thì không có giao lưu, không có giao lưu tự nhiên sẽ mất đi tình cảm tốt đẹp.” Hay về thứ tình cảm gọi là: “Chỉ cần cậu sống tốt là được, tôi sẽ chỉ đứng ở xa ủng hộ”.

“Bỗng nhiên tôi hiểu rằng, bạn bè chân chính có lẽ không phải là thường xuyên liên lạc, cũng không phải cứ thích liền có thể làm phiền, mà là lặng lẽ đứng nơi xa theo dõi, thấy bạn ổn là được rồi.”

3. Không nỗ lực đừng tham vọng


Thật khó để tuổi trẻ có thể trôi qua một cách êm đẹp. Trong những câu chuyện của trưởng thành, không chỉ là những câu chuyện về nhiệt huyết ra sao, sự hưng phấn, vui vẻ thế nào, đằng sau đó, tuổi trẻ của chúng ta phải đối diện với mất mát, nỗi đau, nước mắt khi buộc bản thân phải nỗ lực. Thế nhưng đổi lại, những tham vọng và cố gắng của tuổi trẻ sẽ giúp những năm tháng trưởng thành của chúng ta dễ dàng hơn.

Có thể bạn sẽ gặp phải mình trong sự mệt mỏi của tuổi trẻ chẳng nói nên lời hay những khoảnh khắc chúng ta đột nhiên thấy mình đã trưởng thành mà tác giả kể:

“Ánh đèn cao áp chiếu sáng hằng đêm nơi những thành phố lớn dường như chói lòa tới mức khiến nhiều người tiếp nhận nó một cách vô thần.”

Sống trong những năm tháng ấy, người ta không có quyền được bộc lộ những điều đẹp đẽ của mình, không được để hào quang cá nhân làm ảnh hưởng tới hào quang của tập thể.”

Ảnh: Trà My - Bila Team
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top