Giỏ hàng

Top 10 Cuốn Sách Giúp Bạn Đổi Mới Bản Thân Trong Năm 2020 - Đọc Để Trưởng Thành

Giao thừa là khoảnh khắc chuyển giao năm mới và năm cũ. Giống như đất trời, đời người cũng có "giao thừa". Phút giao thừa của đời người là sự đổi mới của bản thân “Năm mới, Con người mới.” Nếu như bạn vẫn chưa có dự định thay đổi bản thân mình, nếu như bạn chưa sẵn sàng cho một cuộc trải nghiệm cho năm 2020 này thì hãy thử đọc 10 cuốn sách dưới đây. Biết đâu, bạn sẽ có những thay đổi bất ngờ.

1. Vươn lên hoặc bị đánh bại - Thay đổi để không bị đánh bại

Năm 2019 vừa trôi qua, bạn hy vọng mình học được điều gì. Tác giả Lý Thượng Long trong cuốn “Vươn lên hoặc bị đánh bại” khuyên chúng ta rằng:

“Khi ấy tôi hiểu ra một đạo lý: Trong thời đại không ngừng thay đổi này, chỉ có những người không ai có thể thay thế mới có được những tháng ngày ổn định, chỉ khi dốc hết sức lực, mới đạt tới cuộc sống hơn người bình thường.

Thời đại này, một là trở nên xuất chúng, còn không sẽ bị loại, không có lựa chọn nào khác.”

Vì vậy hãy dốc hết sức lực của bản thân mình để không ai có thể đánh bại mình nhé.

2. Đại học không lạc hướng - Thay đổi để không lạc hướng


Năm 2020 - Dù bạn đã, đang hay sắp bước vào cánh cổng đại học thì cuốn sách này đều dành cho bạn. Bạn sẽ thấy đâu đó hình ảnh của mình xuất hiện trong từng câu chuyện của tác giả kể đến, và rồi bạn sẽ thấy mình không còn hoang mang, không còn lạc hướng như thuở ban đầu. Bởi giờ đây, bạn đã tìm ra câu trả lời:

“Tôi không nghĩ không thể học đại học tốt nhất thì không thể sống cuộc đời tốt nhất.”

3. 20 - 30, Mười năm vàng quyết định bạn là ai - Thay đổi để tỏa sáng

“20 - 30, Mười năm vàng quyết định bạn là ai” của Kim Chính Hạo là một cuốn cẩm nang mà mỗi bạn trẻ ở độ tuổi 20 đều nên đọc một lần trong đời. Nó sẽ đánh thức bạn, giúp bạn tỉnh táo và đưa ra quyết định đúng đắn cho tương lai.

“Là một người trẻ ở độ tuổi 20, đừng oán trách ông trời không ban cho bạn tài năng hơn người, đừng ca thán vì bản thân không được sinh ra trong gia đình giàu sang gia thế, cũng đừng than vãn vì mình không có chỗ dựa mạnh mẽ vững chãi. Hãy nhớ rằng, tương lai chỉ thuộc về những người dũng cảm, dám thách thức sinh mệnh. Chỉ cần bạn chịu cố gắng, chịu đổ mồ hôi, dám phấn đấu hết mình, vậy thì cuộc đời của bạn chắc chắn sẽ khác mọi người.”

4. Mỗi lần vấp ngã là một lần trưởng thành - Thay đổi để trưởng thành

Năm 2019, bạn đã vấp ngã bao nhiêu lần. Mỗi lần vấp ngã, bạn nhận ra điều gì? Là kinh nghiệm, là bài học, là sự trưởng thành.

Trong cuốn sách “Mỗi lần vấp ngã là một lần trưởng thành” của tác giả Liêu Trí Phong, anh cũng chia sẻ rằng:

“Cuộc đời là vậy, chỉ có vấp ngã bạn mới rút ra kinh nghiệm quý báu cho bản thân và bước những bước tiếp theo vững vàng hơn. Hãy tin rằng đau khổ, thất bại, bị lừa dối, bị tổn thương, mất mát đều chỉ là những đoạn đường mấp mô tất yếu mà bạn phải trải qua trước khi đến được cái đích xán lạn.”

5. Khéo ăn nói sẽ được lòng thiên hạ - Thay đổi để giao tiếp thành công

Hãy để cuốn “Khéo ăn nói sẽ có được lòng thiên hạ” của Trác Nhã giúp bạn trở nên tự tin trong giao tiếp hơn trong năm 2020 này. Khởi đầu của mọi sự thành công giờ đây đều nhờ một phần của sự khéo léo trong giao tiếp, vì vậy bạn cần trau dồi nó hằng ngày. Hãy để tâm đến 2 điều mà tác giả đã đề cập đến:

“Thứ nhất là nói chuyện phải chân thành. Chân thành chính là thứ ngôn ngữ hay nhất, nếu không chân thành thì cho dù nói nhiều bao nhiêu, nắm được nhiều kỹ năng và phương pháp giao tiếp đến thế nào, tất cả cũng chỉ là vô nghĩa.

Điều thứ hai là phải lắng nghe bằng trái tim. Chỉ có lắng nghe bằng trái tim thì chúng ta mới biết phải nói gì, nói như thế nào. Những người không biết cách lắng nghe thì không phải là người biết cách nói chuyện.

Người biết cách nói chuyện thì chắc chắn là người biết lắng nghe.”

6. Khi bạn đang mơ thì người khác đang nỗ lực - Thay đổi để tạo ra giá trị

Nếu bạn muốn có một năm 2020 đầy rực rỡ và thành công thì đừng chần chừ mà ngại thay đổi, đừng lãng phí bất cứ phút giây nào để trưởng thành và đừng quên nỗ lực. Hãy để “Khi bạn đang mơ thì người khác đang nỗ lực” làm trợ thủ đắc lực giúp bạn.

“Muốn có một cuộc đời rực rỡ không có gì hối tiếc, chúng ta buộc phải tự tạo ra giá trị và màu sắc vô hạn cho cuộc sống của mình trong thời gian hữu hạn.”

7. Hài hước một chút thế giới sẽ khác đi - Thay đổi để trở nên hài hước

Ranh giới giữa hài hước và “vô duyên” rất mong manh. Nếu bạn muốn câu chuyện của mình trở nên hấp dẫn, thu hút mọi người thì hãy thử áp dụng một vài điều bổ ích trong cuốn “Hài hước một chút thế giới sẽ khác đi” của tác giả The Bookworm xem. Tôi tin rằng bạn sẽ chuyển bại thành thắng.

“Hài hước có thể giúp bạn tự tạo ra môi trường thuận lợi “như cá gặp nước” trong các hoạt động xã giao. Hài hước không chỉ có lợi cho việc đàm phán mà còn như một cánh tay tiếp thêm sức mạnh cho công việc của bạn, giúp bạn nhanh chóng đạt được thành công, chuyển bại thành thắng.”

8. Tìm lại cái tôi đã mất - Thay đổi để thấu hiểu bản thân

Bạn có muốn “Tìm lại cái tôi đã mất” giúp bạn khám phá ra bí mật ẩn giấu đằng sau thế giới mà chúng ta nghĩ không? Bạn nghĩ mình thật sự vui vẻ, bạn không biết mình thực sự muốn gì, bạn muốn trở nên hạnh phúc,... Nếu đó là điều bạn đang nghĩ thì hãy học theo cuốn sách này “học cách thấu hiểu bản thân”.

“Nếu không thể nhìn nhận gốc rễ vấn đề của bản thân, việc chúng ta quan niệm thế nào là niềm vui, theo đuổi niềm vui như thế nào đều uổng công vô ích.”

9. Nói thế nào để được chào đón, làm thế nào để được ghi nhận - Thay đổi để được ghi nhận

Giao tiếp không chỉ dừng lại ở biết lắng nghe, biết hài hước, mà nó còn thể hiện ở chỗ nói đúng lúc, đúng chỗ. Đến với cuốn sách “Nói thế nào để được chào đón, làm thế nào để được ghi nhận” của tác giả Trịnh Tiểu Lan, bạn đọc sẽ được cung cấp 36 bài học là 36 chiến lược giúp bạn thành công trong giao tiếp, khiến người khác phải tâm phục khẩu phục.

10. Dale Carnegie - Bậc thầy nghệ thuật giao tiếp - Thay đổi để biết cách “đối nhân xử thế”

Chặng đường cuối cùng này, Bila xin phép được giới thiệu tới các bạn độc giả cuốn sách “Dale Carnegie - Bậc thầy nghệ thuật giao tiếp”. Nhắc đến Dale Carnegie, ai cũng biết đến ông và tác phẩm cực kì nổi tiếng Đắc nhân tâm. Vẫn lối văn phong ấy, vẫn là những chia sẻ đầy bổ ích của ông. Bạn muốn làm chủ trong mọi cuộc giao tiếp, hãy thử áp dụng các bài học mà ông đưa trong cuốn sách này.

“Ngôn ngữ của thành công giống như sự dao động của quả lắc đồng hồ, nó được coi là phương thức hài hòa để dẫn dắt đối phương tự nguyện tự giác đi theo. Tại sao bạn lại không phát huy công dụng to lớn nhất của ngôn ngữ một cách hữu hiệu? Mấu chốt làm nên thành công không phải ở xuất thân, trình độ giáo dục, nền tảng kinh tế, mà đó là tính cẩn thận, thực tế, dũng cảm hướng về phía trước. Hãy dùng ngôn ngữ, trí tuệ, suy nghĩ và tư tưởng quản lý của bạn để làm nên cuộc đời vĩ đại.”

Hy vọng rằng 10 cuốn sách này sẽ giúp bạn gặt hái được nhiều thành công hơn trong năm 2020.

Nội dung: Thanh Thanh - Bila Team

Ảnh: Anh Duy - Bila Team

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top