Giỏ hàng

Top 3 Cuốn Sách Giúp Bạn Cải Thiện Kỹ Năng Giao Tiếp

Giao tiếp là một kỹ năng và cũng là một nghệ thuật. Và nghệ thuật này bạn hoàn toàn có thể học hỏi và áp dụng được. Không ai sinh ra đã sở hữu kỹ năng giao tiếp hoàn hảo. Đừng bao giờ nghĩ rằng mình không khéo ăn nói hay không có năng khiếu trong giao tiếp nên mình sẽ không bao giờ giao tiếp tốt. Ngay cả những người có kỹ năng giao tiếp tốt, họ cũng phải học tập và rèn luyện rất nhiều. Đa số chúng ta là những người bình thường, không sinh ra đã có năng khiếu giao tiếp tốt. Nhưng chỉ cần có những phương pháp phù hợp, kiên trì luyện tập và rèn luyện, chắc chắn chúng ta sẽ cải thiện tốt được khả năng giao tiếp của mình. Bởi kỹ năng giao tiếp là kỹ năng hoàn toàn có thể rèn luyện và cải thiện được. 

Vậy làm thế nào để cải thiện kỹ năng giao tiếp? 

Hãy cùng Bila khám phá Top 3 cuốn sách giúp ta cải thiện kỹ năng giao tiếp dưới đây nhé!

1. Làm thế nào để đắc nhân tâm

Giao tiếp sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều nếu chúng ta thấu hiểu được đối phương. Thấu hiểu chính là chiếc chìa khóa vạn năng để chúng ta chạm đến trái tim của mọi người. Bạn biết không, “Đắc nhân tâm” là nghệ thuật thu phục lòng người, làm cho tất cả mọi người đề yêu mến mình. Vậy làm thế nào để có thể “đắc nhân tâm”?

Cuốn sách mang tên “Làm thế nào để đắc nhân tâm” sẽ đề cập một cách chi tiết về những hiệu ứng tâm lí con người thường gặp và lí giải nguyên nhân gây nên những hiệu ứng tâm lí ấy. “Từ đó, chúng ta có thể vận dụng các hiệu ứng tâm lí này một cách thích hợp để dung hòa những mối quan hệ quanh mình”.

“Cuốn sách là món quà dành tặng những ai yêu thích tìm hiểu, khám phá tâm lí đầy bí ẩn và thú vị của con người, đồng thời muốn vận dụng những kiến thức đã đọc vào cuộc sống, giúp bản thân dễ dàng giành được thiện cảm của mọi người xung quanh.”

2. Làm thế nào để thể hiện bản thân trong đối thoại

“Giao tiếp là cốt lõi trong các mối quan hệ của con người. Một người nếu không có được khả năng giao tiếp tốt sẽ không thể xây dụng được những mối quan hệ tốt đẹp, điều này tạo ra rào cản rất lớn cho sự phát triển sự nghiệp cũng như quá trình nâng tầm cuộc sống của người đó. Do đó, có thể nói rằng giao tiếp chính là một trong những nhân tố quan trọng hàng đầu quyết định thành công trong cuộc sống cũng như trong sự nghiệp của mỗi người. Một câu hỏi được đặt ra là: Làm thế nào để giao tiếp tốt?” Bạn sẽ tìm được câu hỏi qua cuốn “Làm thế nào để thể hiện bản thân trong đối thoại”.

Sự khác biệt giữa thành công và thất bại trong giao tiếp chính là người giỏi giao tiếp thường chú ý đến các vấn đề nhỏ phát sinh trong giao tiếp và tìm cách giải quyết vấn đề đó. Còn thất bại trong giao tiếp không đánh giá đúng tầm quan trọng của vấn đề ấy, cũng không chủ động giải quyết. Muốn thể hiên tốt bản thân trong giao tiếp bạn phải chú ý đến những vấn đề mà nhiều người vẫn cho là nhỏ như: đứng như thế nào, ngồi ra sao hay khoảng cách với đối phương như thế nào là phù hợp? Tất cả những vấn đề đó đều được lí giải trong cuốn “Làm thế nào để thể hiện bản thân trong đối thoại”.

3. Nói thế nào để được chào đón, làm thế nào để được ghi nhận

Cùng một câu nói, nhưng một người biết cách nói chuyện và một người vụng về trong lời ăn tiếng nói, chắc chắn sẽ có những kết quả khác nhau. Chúng ta ai cũng muốn lời mình nói ra được mọi người lắng nghe, chào đón. Nhưng không phải ai cũng làm được như vậy. Nói làm sao để được người khác đón nhận, đó là cả một nghệ thuật và sự khéo léo. Và nghệ thuật này được khắc họa rất rõ nét trong cuốn “Nói thế nào để được chào đón, làm thế nào để được ghi nhận”. Đây chắc chắn sẽ là cẩm nang giúp bạn rất nhiều trong việc cải thiện kỹ năng giao tiếp của mình.

Vấn đề đầu tiên tác giả nêu ra là chúng ta phải hiểu được tâm lý của đối phương khi nói chuyện. Đây là vấn đề quan trọng, bởi chúng ta phải biết khi nào thì nên nói đùa, khi nào cần nghiêm túc. Và để biết được điều đó, bạn hoàn toàn có thể căn cứ vào biểu cảm gương mặt của đối phương. Nhà tâm lý học nổi tiếng Paul Ekman từng nói: “Khuôn mặt rất trung thực, hơn nữa thường xuyên biểu lộ tâm trạng của con người. Con người không thể khống chế biểu cảm khuôn mặt của mình một cách có ý thức”. Trong cuốn sách còn cho chúng ta rất nhiều những bài học bổ ích và thú vị khác nữa.

Lời kết: Người bình thường, những người không có tài ăn nói bẩm sinh vẫn hoàn toàn có thể cải thiện được kỹ năng giao tiếp của mình và trở thành người giỏi ăn nói, giỏi giao tiếp. Hy vọng răng với 3 cuốn sách trên sẽ giúp các bạn cải thiện được kỹ năng giao tiếp của mình.

Nội dung: Xuân Sang - Bila Team
Ảnh: Loan - Bila Team 

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top