Giỏ hàng

Top 5 Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng Cho Người Trẻ.

Người trẻ có gì? Một đôi chân mạnh mẽ, một trái tim nóng, một khát khao chiếm lĩnh.

Nhưng,

Người trẻ thực sự cần gì? Cần một định hướng, một niềm tin, một thúc đẩy lên đường. Và vì thế, những cuốn sách truyền cảm hứng cho người trẻ ra đời, như một lời cổ vũ cho người trẻ, để người trẻ dám dấn thân, dám sống chết với đam mê, với ước mơ của chính mình.

Không có câu chuyện nào thật bằng câu chuyện của cuộc sống. Mỗi cuốn sách trong top 5 lần này mà tôi muốn gửi đến các bạn, đều là những câu chuyện mà các tác giả đã trải qua, đã chứng kiến, và đã viết. 

Mong rằng, tuổi trẻ của các bạn sẽ đẹp đẽ hơn nhiều, vì dám sống một cuộc đời thực sự.

1. Cuộc sống không giới hạn - Nick Vuijic

Đây là cuốn sách đầu tay của Nick, cuốn sách không đơn thuần kể về câu chuyện của một cậu bé đã trải qua rất nhiều khó khăn, từ một cậu bé không tay không chân, đau buồn chán nản, tuyệt vọng, trở thành một người có cuộc sống bình thường như biết bao nhiêu người khác, sống cống hiến. “Hãy để chính mình là một điều kì diệu” và hãy “Thực hiện sứ mệnh của mình”, đó là chương đầu tiên và chương cuối cùng của cuốn sách, và có lẽ, đó cũng là thông điệp truyền cảm hứng nhân văn và sâu sắc mà tác giả muốn gửi đến tất cả bạn đọc. Cuộc sống này không có giới hạn, vậy thì chẳng có lý gì chúng ta lại giới hạn những khả năng của chính mình.

2. Trên đường băng - Tony Buổi Sáng

Cuốn sách gồm 3 phần “Chuẩn bị hành trang”, “Trong phòng chờ bay” và “Lên máy bay.” Những bài viết trong cuốn sách rất chân thực và có tính thực tế cao. Cuốn sách dành cho người trẻ, thay đổi những suy nghĩ của người trẻ để người trẻ tự trang bị cho mình những hành trang trước khi cất cánh vào chuyến bay mang tên gọi cuộc đời. Vì sau cùng, chẳng ai trong chúng ta là kẻ muốn đứng mãi ở đường băng, có phải vậy không?

3. Nếu biết trăm năm là hữu hạn - Phạm Lữ Ân

“Nếu biết trăm năm là hữu hạn, cớ gì ta không sống thật sâu?”, 40 câu chuyện là những trải nghiệm rất thật của cặp vợ chồng với bút danh chung, Phạm Lữ Ân. Từ những câu chuyện về tình yêu, về tiền bạc,... và những góc nhìn hết sức mới mẻ, khiến cho bạn đọc soi vào, cũng thấy phần nào mình ở trong ấy. Giọng văn nhẹ nhàng, khơi gợi được những khát khao từ bên trong những con người, nhất là những ai đang ở giữa lưng chừng của tuổi trẻ, cảm thấy mất phương hướng, cần một niềm tin, một điểm tựa để dựa vào.

4. Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu - Roise Nguyễn 

Thực ra không có một cái giá nào có thể đong đếm được giá trị thực sự của tuổi trẻ. Bởi vì, tuổi trẻ là vô giá. Là một cuốn sách luôn nằm trong top sách best-seller suốt một thời gian dài, như thế cũng để thấy được sức lan tỏa và ảnh hưởng mạnh mẽ của “Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu?”. Không chỉ là những câu chuyện, mà còn là những chuyến đi có thật của Roise Nguyễn, chính những chuyến đi ấy chính là những bài học của tuổi trẻ, những bài học từ thực tế cuộc sống, từ sự trải nghiệm ở trường đời. Và vì thế, tôi tin rằng, đây là một cuốn sách đáng đọc. Hãy đọc nó, và để tác phẩm tự cất tiếng, vì có lẽ tôi đã nói hơi nhiều rồi.

5. Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng - Nick Vuijic

Thêm một cuốn sách của nhân vật truyền cảm hứng sống Nick Vuijic, “Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng.” Tên cuốn sách cũng chính là bức thông điệp rõ ràng nhất cho nghị lực sống của Nick, và đó cũng là lời cổ vũ cho những trái tim run rẩy sợ hãi, hãy sống hết mình thực hiện trọn vẹn những khát vọng của cuộc đời. Bởi, sẽ chẳng có gì có thể ngăn cản được khát vọng của chúng ta, ngoại trừ bản thân chúng ta. Và hãy thực sự khiến mình được sống.

Nội dung: Thanh Hà - Bila Team

Ảnh: Nguyễn Thảo - Bila Team

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top