Giỏ hàng

[Từ Điển NBT] Công Nhận - Nói Thế Nào Để Được Chào Đón, Làm Thế Nào Để Được Ghi Nhận

CÔNG NHẬN /NBT/
NÓI THẾ NÀO ĐỂ ĐƯỢC CHÀO ĐÓN, LÀM THẾ NÀO ĐỂ ĐƯỢC GHI NHẬN

Từ đồng nghĩa: xác nhận, ghi nhận
Từ trái nghĩa: phủ nhận

Cách dùng: Nhiều người cho rằng công nhận là phải được người khác đánh giá tốt, được nhiều người ngưỡng mộ. Đối với những người bình thường, công nhận chính là tự bản thân họ cảm thấy mình đã sống và nỗ lực hết sức để không hối hận.

GIÁ TRỊ THẬT SỰ...

Có một câu chuyện rất ý nghĩa như sau:

“Trong một bài giảng, một diễn giả nổi tiếng đang cầm một tờ 20 USD. Sau đó, ông hỏi những người đang ngồi trong khán phòng: “Có ai muốn lấy đồng đô la này không?”. Nhiều cánh tay giơ lên và vị diễn giả nói tiếp:

“Tờ đô la này sẽ được đưa cho một người trong các bạn, nhưng hãy để tôi làm điều này trước đã”.

Ông ta liền vò tờ tiền thành một quả cầu nhỏ. Tuy nhiên, một số người vẫn muốn nó. Sau đó, ông ấy lại ném tờ đô la lên sàn và giẫm chân lên. Cuối cùng, tờ tiền trông rất bẩn và bị nhàu nát. Sau đó nam diễn giả hỏi tiếp: “Còn ai muốn lấy nó không?”. Một lần nữa, một số cánh tay giơ lên. Lúc này ông mới giải thích:

“Các bạn à, có một bài học rất ý nghĩa ở đây; dù tôi có đối xử với tờ tiền này thế nào, bạn vẫn muốn nó vì nó vẫn không mất đi giá trị.”

Từ câu chuyện trên chúng ta có thể thấy rằng: Mỗi người chúng ta đều có những giá trị riêng biệt. Chẳng qua là chúng ta đã nhận ra nó hay chưa thôi? Bạn không cần phải quá quan tâm đến ánh nhìn của tất cả mọi người. Bởi bạn không thể làm tất cả mọi người đều phải yêu quý bạn được. Vậy nên, thay vì cố gắng làm vừa lòng tất cả mọi người, bạn hãy cố gắng làm vừa lòng chính bản thân mình.

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top