Giỏ hàng

[Từ Điển NBT] Lập Thân - 20-30 Tuổi, 10 Năm Vàng Quyết Định Bạn Là Ai

LẬP THÂN /NBT/
20 - 30 TUỔI, 10 NĂM VÀNG QUYẾT ĐỊNH BẠN LÀ AI

Từ đồng nghĩa: Lập nghiệp, Khẳng định bản thân

Cách dùng: Là tính từ để chỉ người bình thường trong việc nỗ lực khiến những thứ bình thường, công việc bình thường trở nên xuất sắc theo cách mà chính mình muốn chứ không phải cách mà xã hội muốn, là mong muốn khẳng định bản thân và khiến mình trở nên tốt hơn.

MỘT CON NGƯỜI BÌNH THƯỜNG, MỘT CÔNG VIỆC BÌNH THƯỜNG, KHÔNG CÓ NGHĨA LÀ SỐNG TẦM THƯỜNG.

Martin Luther King Jr. - nhà hoạt động nhân quyền từng đoạt giải Nobel hòa bình từng nói rằng: "Nếu bạn là một người quét rác, hãy quét các con phố như thể Raphael vẽ tranh, Michelangelo tạc tượng, Beethoven soạn nhạc, hay Shakespeare làm thơ"

Bởi vậy, không nhất thiết bạn phải làm một công việc vĩ đại, chỉ cần tận tâm với những điều nhỏ bé mình làm, đã là một sự lớn lao rồi.
Ở cái tuổi lập thân lập nghiệp, bất kể ai luôn hi vọng mình trở thành những người xuất sắc: một vị bác sĩ nổi tiếng, một kĩ sư tài năng, một ca sĩ, diễn viên có nhiều fan hâm mộ, ..

Thực tế thì đâu nhiều người xuất sắc như vậy.
Chúng ta vốn dĩ chỉ là những con người bình thường, làm một công việc bình thường, nhưng chỉ cần hiểu được ý nghĩa những gì mình đang làm, những việc bình thường cũng có thể trở nên vĩ đại.

Trên bước đường đi đến thành công, nếu không thể phải trở thành người có được một công việc đáng ngưỡng mộ hay có thành tựu to lớn, vậy thì hãy lựa chọn làm làm một công việc bình thường, biết tìm kiếm cơ hội để mang lại lợi ích, biết đầu tư công sức để đem lại hiệu quả lớn nhất, biết vui vẻ và hài lòng với công việc của mình.

Một người bình thường luôn cố gắng vì sự nghiệp của mình, nỗ lực để khẳng định bản thân, lúc nào cũng thắp lên ngọn lửa ở trong lòng, một người như vậy thì cuộc sống và công việc của họ, chẳng bao giờ là tẻ nhạt.

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top