Giỏ hàng

[Từ điển NBT] Nỗ Lực - Khi Bạn Đang Mơ Thì Người Khác Đang Nỗ Lực

Chắc hẳn bạn không mấy xa lạ với những cuốn từ điển như: từ điển tiếng Việt, từ điển Anh - Việt, từ điển Việt - Anh, vậy...bạn đã bao giờ nghe đến từ điển Người bình thường chưa.

Người ta định nghĩa "lập thân" là phải có công việc thật tốt, "cố gắng" thì phải nỗ lực hơn người, "đặc biệt" thì phải thật nổi bật. Nhưng với từ điển Người bình thường, chúng mình cùng nhau đi định nghĩa lại những từ ngữ quen thuộc, dành cho NBT chúng ta.

Cùng Bila khám phá với từ đầu tiên trong bài viết này nhé!
------
NỖ LỰC /NBT/

KHI BẠN ĐANG MƠ THÌ NGƯỜI KHÁC ĐANG NỖ LỰC

Từ đồng nghĩa: Hết mình, phấn đấu, cố gắng
Từ trái nghĩa: từ bỏ

Cách dùng: Là từ để chỉ một người bình thường cố gắng để thực hiện điều mình muốn. Dùng trong trường hợp người đó phấn đấu vì chính bản thân mình và không bị áp lực bởi sự thành công của người khác. Con người không cần thật thành công hay vĩ đại thì mới hạnh phúc, mà hạnh phúc khi đã nỗ lực.

HÃY LÀ MỘT VÌ SAO, VÌ CHÍNH MÌNH MÀ PHÁT SÁNG

Trong cuốn sách “Khi bạn đang mơ thì người khác đang nỗ lực” từng đưa ra quan điểm về xuất sắc rằng:

“Một người xuất sắc nhất chính là khi cố gắng hết mình khai phá tiềm năng của bản thân, không bao giờ vội hài lòng với những thành tựu đã có, ánh mắt luôn hướng về giấc mơ và mục tiêu của mình. Ta xuất sắc nhất không phải khi so sánh với người khác, mà chính là khi nỗ lực trở thành xuất sắc nhất, không khi nào cảm thấy mình xuất chúng trong quá trình phấn đấu”

Người ta nhắc nhiều đến những chàng trai 30 điểm đại học, những cô gái Ielts 8 chấm trở lên, những người bạn nhận học bổng du học toàn phần. Đó là những người tài giỏi đáng được ngưỡng mộ, cũng là người khiến bạn luôn nghĩ mình là kẻ thất bại bởi vì người ta chỉ nhắc đến những người tài giỏi, chứ chưa bao giờ nhắc đến một người bình thường biết cố gắng.

Những người bình thường như chúng ta, chỉ biết dùng sự nỗ lực gấp mười lần để có thể đứng ngang bằng vị trí của họ.

Nhưng thực ra, bạn đã giỏi lắm rồi, ý nghĩa của nỗ lực không phải là cố gắng giống một người xuất sắc nào đó, mà là khi bạn chỉ nỗ lực vì chính bản thân mình. Vốn dĩ sự nỗ lực – chính là sự xuất sắc nhất.

Cuộc sống nhiều sự so đo, bạn càng phải nỗ lực không từ bỏ. Tôi muốn bạn là vì tinh tú ở vũ trụ bao la, dù ánh sáng không hề rực rỡ, nhưng vẫn nỗ lực lấp lánh vì chính mình.

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top