Giỏ hàng

[Từ Điển NBT] Thu Hút - Khéo Ăn Nói Sẽ Có Được Thiên Hạ

THU HÚT /NBT/
KHÉO ĂN NÓI SẼ CÓ ĐƯỢC THIÊN HẠ

Từ đồng nghĩa: cuốn hút, lôi cuốn

Cách dùng: Nhiều người cho rằng một người thu hút là người tạo được sự chú ý đối tất cả mọi người. Nhưng đối với người bình thường, họ không cần phải tạo sự chú ý đối với tất cả mọi người.

BẠN CÓ LÀ NGƯỜI THU HÚT CHÍNH BẢN THÂN MÌNH

Có một câu chuyện như sau:
“Linh và Lan là hàng xóm của nhau. Vì học cùng lớp nên Linh và Lan thường bị mọi người đem ra so sánh, kể cả ở nhà hay là trên lớp. Lan rất không thích điều đó. Bởi vì Linh học giỏi hơn Lan, nên mỗi khi điểm số không như mong muốn, mẹ của Lan thường lấy Linh ra làm ví dụ để so sánh. Khi đi cùng với Linh, Lan cảm thấy mọi người sẽ không để ý đến mình.

Một hôm, Lan đem những điều này kể cho bà của mình.
Lan vừa nói vừa khóc: Bà ơi, cháu kém cỏi lắm phải không ạ. Mọi người không ai chú ý đến cháu hết cả. Cháu làm gì cũng không giỏi bà ạ.

Bà trả lời: Sao lại không ai chú ý đến cháu được cơ chứ. Cháu của bà đáng yêu như thế này cơ mà

Lan: Vậy tại sao ai cũng chú ý để Linh hết vậy ạ. Khi bọn cháu đi cùng nhau, người ta chỉ chú ý đến Linh thôi

Bà: Ai cũng có thế mạnh riêng của mình cháu à. Đừng đi so sánh với bất kỳ ai khác. Thay vì muốn người khác chú ý, muốn là người có sức thu hút, thì cháu hãy là người mà chính bản thân mình cảm thấy tự hào. Hãy thu hút chính bản thân mình cháu à.

Bạn có bao giờ thấy hình ảnh của chính mình trong nhân vật Lan không. Có những người vì muốn được người khác chú ý, muốn chứng tỏ mình là người có sức hút, sự lôi cuốn mà đã làm những việc đôi khi đánh mất chính bản thân mình. Chúng ta là những người bình thường nên đừng quá cố gắng để chứng tỏ mình là người có sự thu hút lớn. Hãy trở thành người mà chính bản thân chúng ta cảm thấy bị thu hút khi nhìn vào.

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top