Giỏ hàng

[Từ điển NBT] Vấp Ngã - Mỗi Lần Vấp Ngã Là Một Lần Trưởng Thành

VẤP NGÃ /NBT/
MỖI LẦN VẤP NGÃ LÀ MỘT LẦN TRƯỞNG THÀNH

Từ đồng nghĩa: Gục ngã.

Cách dùng: Vấp ngã được hiểu là những trở ngại và khó khăn trong cuộc sống. Với nhiều người, khi đối diện với vấp ngã, họ cho rằng đó là sự thất bại, sự thua kém nặng nề. Nhưng với người bình thường, vấp ngã lại được coi là một cơ hội, là sự trải nghiệm và giúp họ trưởng thành hơn. Khi họ dám đối mặt với vấp ngã, nghĩa là họ đã thành công.

AI CŨNG CÓ MỘT NỖI SỢ…

Bạn có muốn biết nỗi sợ của sư tử và voi là gì không? Chuyện kể rằng:

“Xưa, có một con sư tử oai nghiêm hùng dũng sống ở một khu rừng nọ. Nó chẳng sợ gì ngoài tiếng gáy của gà trống. Một hôm, nó tìm tới con voi, tâm sự nỗi sợ trong lòng mình. Nghe xong chuyện, voi cười rũ rượi rồi hỏi: "Làm sao tiếng gáy của gà trống có thể làm hại được anh mà sợ chứ? Nghĩ kỹ mà xem". Voi vừa dứt lời, một con muỗi bay vo ve quanh đầu con voi, khiến nó hoảng sợ, chồm chân rồi rống lên: "Nếu nó bay vào tai là tôi chết chắc luôn", voi gào lên. Lúc này, lại đến lượt sư tử cười lăn lộn vì sự nhát chết của voi.”

Tuy chỉ là một câu chuyện vui, nhưng thực tế thì nó còn nhiều ý nghĩa đằng sau: Sợ hãi đối với mỗi chúng ta mà nói chính là một trở ngại, là một hòn đá ngáng chân trên con đường thành công. Nó là một điều hiển nhiên mà ta cần phải sống chung thay vì trốn chạy. Ai cũng có một nỗi sợ, nhưng trong mắt đối phương nỗi sợ hãi ấy chẳng có gì đáng sợ cả.

Bạn có thể sợ gián, sợ côn trùng, sợ đi xe đạp, sợ thuyết trình, sợ bóng tối, sợ thất bại,... Nó có thể là những nỗi sợ nhỏ bé, giản dị, nó cũng thể là những nỗi sợ to lớn. Ai cũng có một nỗi sợ, vậy nên chẳng có gì xấu hổ cả.

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top